I'm here now at my room chit chatting with my cousin Suzy ganito kami palagi kapag weekend dito sya natutulog sa mansyon namin para may kasama ako.palagi kasing wala sila mommy at daddy dahil busy sa trabaho .Yung mga kuya ko naman ay may kanya kanya ng condo since they are old enough to be independent so yun ako lang mag-isa sa napakalaking mansyon nato kasama yung mga maids namin. I am very thankful cause every weekend dito natutulog si Suzy my one and only cousin at the same time best friend.
Dumadalaw lang sila kuya dito para tingnan kung maayos lang ako .
"Sya nga pala Meg ? Kailan mo balak bumili ng mga gamit ? Diba malapit na ang pasukan ?" Tanong ni suzy habang kumakain.
"Hmm...I don't know maybe tomorrow ?!" Tumayo ako at naglakad papuntang kusina para kumuha ng juice.
"Where are you going meg !?" Pahabol na sigaw sakin ni Suzy pagkalabas ko sa kwarto.
"Kukuha lang ng juice sa kitchen" pahabol na sigaw ko
Pagbalik ko sa kwarto na may dalang juice inilagay ko ito sa maliit na lamesa dito sa kwarto at umupo sa couch.
"Suzy ! Can I ask a favor ? " kumuha ako ng chichirya at sinubo iyon.
"Anything meg ! Wag lang yong pera Hindi ko maibibigay yon" ang isang to talaga pagdating sa pera napaka kurepot.
"Pwede bang samahan mo ako bukas sa mall ?"
"Bakit anong gagawin mo dun ?" Tanong na may pilyang ngiti
"Bibili ng gamit para sa paparating na pasukan"
"Aww...akala ko naman kung ano na !" Bumalik sa seryuso yong mukha
Mabatukan nga !
"Aray naman bakit mo ako binatukan ?" Habang hinihimas yong noo nya
"Yang utak mo kasi napaka dirty minded"
"Bakit ka naman agad nambabatok ?"
"Naku ! Suzy tigil tigilan mo ako huh !''
" Magpapasama ako sayo kasi kung sa kanila kuya ako magpapasama sigurado mabobored yung mga yun.alam mo namang pinaka hate nila yung pag mamall diba"
"Oo nga ! May sinabi ba ako sayo ?"
"Whatever " and then i rolled eyes.
Kinabukasan maaga akong gumising para magluto ng breakfast, marunong akong magluto since I'm the only girl na pwede raw magmana sa fashion ni mommy.she love cooking very much so kapag may time sya tinuturuan nya akong magluto.
Pagkatapos kung magluto pinuntahan ko na si Suzy para gisingin na nasa isa sa mga guest room namin dito natutulog Para makapag breakfast na kami.
We go to the mall after we have our breakfast para maaga kami maka uwi .
Pumili ako ng mga notebook , ballpen at etc. Pagkatapos pumunta na ako sa counter para bayaran lahat ng iyon habang si Suzy dun pumili ng makakain namin cause its already lunch.
Ako na dapat ang magbabayad ng may sumingit sa akin at binayaran lahat ng binili nya.bullshit parang umakyat lahat ng dugo ko sa mukha dahil sa galit.hindi pa natatapos ng casher eh ano yung binili nang
Hinawakan ko ang kamay niya at pinaharap sakin. Omg gwapo ! Yucks did i said it that he's handsome ? Yes he's handsome erase...erase Hindi nya dapat mahalata na attractive ako sa kanya.
"Hoy ! Mr. Pumila ka ng maayos Hindi mo ba nakikita na nagpapakahirap kaming pumila dito huh ?" Pinipilit Kong walang emosyon na lalabas sa aking mata.
" Excuse me miss ? Kanina pa ako nakapila dito pero nag error yung sana bibilhin ko " sabi nya in a cold voice.
"Anong kanina pa ? Eh ngayon lang kita nakita dito at agad ka nagbayad habang Hindi pumipila!" May Diin na sabi ko.
Tumalikod sya sakin at Hindi ako pinansin sa sobrang galit ko.kinuha ko Yong mga bibilhin sana nya sa counter at binalik sa cart at yong akin ang nilagay ko.
Tinignan ko yong lalaki at masama yong tingin nya sa akin.Mabuti at hinayaan nya ako kung Hindi baka mag ka world war 4 kami dito sa mall.Mabuting Alam nya na hindi ako magpapatalo sa kanya.
Pagkatapos kung bayaran yung pinili ko.I walk and bumped his right side arm at taas noong naglakad ,pinuntahan ko si Suzy at niyaya syang magluch nakakagutom yung laking yon.
"Anyari Meg ?"suzy At inusisa ang itsura ko.
"Wala may nakaaway akong lalaki don kala mo kung sinong gwapo ! Ang yabang"
"Ano nga ang nangyari?"
At yon kuwento ko sa kanya ang every detail ng nangyari.
To be continued...
If you like my story please vote comment and share.
Thanks for reading
YOU ARE READING
Abstract of love
General FictionKapag nagmahal ka , You are willing to give and sacrifice everything , you are willing to face the risk just to have her/him.Kahit na nasasaktan ka na ! nakakasakit kana ! and sometimes Hindi mo na maintindihan ang sarili mo, You don't even know yo...