Zayn
Dumating na yung teacher namin sa subject na ito. Nagpakilala lang sa bawat isa as usual kapag first day.Si rhea na yung nagpakilala sa harap.
"Hi! Everyone i am Rheanne Michelle Ovillo. I am approachable person feel free to ask anything you need" ngumiti sya."18 years of existence, I am also a great Dancer.Naks! Proud Hindi ba? But seriously guise this is me! So you can't blame me and I don't like those plastik person! Like duh!? Ayaw ko lang sa mga back stabber talaga. I'm a good friend but cruel in all cruel enemy so better be friendly! Don't want enemy by the way !" Pagkatapos sabihin ni rhea iyon may pumwala sa loob. agad na nagsigawan ang mga kaklase ko.
" why are you late Mr.Ovillo ?" Sita ng teacher namin sa pumasok.
"First day na First day late ka sa klase! Take your sit now!" Teacher sabay baling kay Rhea.
"I'm sorry ma'am" sabay yuko ng lalaki.
"Thanks Ms.Ovillo ? You may take your sit now!"
"Next?" Sabi nung teacher tumayo na ako.
" So, Good morning everyone I'm Megan nakahara Reyes. Only daughter of my parents,18 years of existence! That's all thank you" Wala kong ganang pagpakilala iwan ko bigla nalang nagbago yung mood ko.
Pagbalik ko sa upuan sa katabi ni Mr.Ovillo or Mr.Late ? Tumingin sya sakin tumingin din ako sakanya. Tapos umupo na! teka nga? Parang familiar sya ? Hindi lang ako sigurado.
"Next?" Tumayo yung katabi ko at pumunta sa harap.
" I'm Zayn Ovillo''bored na bored nyang sàbi at humikab. Talaga lang huh ? Parang walang tulog tong isang to ah ?
Tumitig ako sa kanya parang ang familiar kasi eh! Nagtama yung Mata namin ah! Naalala ko na!sya yung nakaaway ko sa mall nun. Zayn pala yung pangalan ng antipatikong to? Gwapo na Sana eh ! Wala lang modu! Wait ? Did i say he's handsome? No!no! He's actually handsome.There's something in his eyes na kapag tinitigan mo na hahypnotize ka? Ang ganda nang mata pero parang ang lungkot ? When you stare in his eyes you can only see his coldness pero kung titigan mo ng matagal? Makikita mo kung gaano sya ka mesirable ! Yung lungkot ! He's hiding his true emotion by being cold. Ordinary people can't recognize it but not me?
Naiirita ako sa kanya but theres something in me that wanting him to be friend of mine ? I want to help him! I want to see the joyness in his eyes.
Pagkatapos ng first subject na puro pagpakilala lang naman ang ginawa namin. Break na! Sa wakas ginutom ako ahh !
Pumunta agad sa inuupuan ko si rhea." Meg! Sabay na tayong mag lunch ? " sabay ngiti sakin.
"Segi ba? " sya yung unang naging kaibigan ko dito sa university.
Umorder na nang pagkain namin si rhea. Ililibre nya daw ako ayaw ko Sana pero she insist ! Gusto ko naman talaga nang libre sinong aayaw ? Ang isang katulad ko na kuripot? There's no way.
Nakita kung naglalakad na si rhea papuntang table namin.
Inilapag lahat ng binili ang daming pagkain.
"Seriously rhea ? Mauubos mo to lahat?" Sabi ko sa gulat na boses.
"Gutom kasi ako eh!" Nagpuppy eyes sya ang cute! ang sherep tuloy kurotin nang pisngi nya.
Hindi halata sa figure nya na matakaw. Kumain na kami ang lalaki ng subo ng kasama ko hindi ko tuloy maiwasan na maingit kasi kahit na matakaw sya na maintain parin figure ng kang katawan.
"Ahm ...meg! Saan ka pala sasali ng club?" Tanong ni rhea pagkatapos namin kumain.
" Hindi ko pa Alam eh ! Is it necessary to join the clubs?" Tanong ko wala naman kasi akong talent eh ! Mahilig lang akong kumanta but I'm not really confident with my voice when it comes to singing.
Bukod sa mahiyain ako si mama si palang yung nakakarinig ng boses ko. Ginagawa ko nang libangan ang pagkanta walang magawa kapag weekends eh.
"I don't think so ! But i guess? " sya habang may hinahalungkay na kung ano sa bag nya.
Pagkatapos kung kumain umalis na kami nag paalam din si rhea mauuna na sya dahil nagsisimula na ang audition sa dance club mahilig pala syang sumayaw.
Since ako mahilig sa kanta sasali nalang ako sa Music club. Parang trip kung kumanta.
Pagpunta ko sa music club building and daming pumipila. Ang daming nag audition dito ah ? Nakipila narin ako ang daming nag chichismesan. Nakinig ako sa pinag uusapan nila.
" balita ko ang president ng club dito ay si Zayn "girl 1.
" talaga..."girl 2 na nacucurios
"Oo! Ang galing nyang kumanta at ang ganda nang boses." Girl 1
Ako na ang susunod kinakabahan ako.
"Sinong susunod pasok!" sigaw nung organizer nang event.
Pumasok ako sa loob at hinanda ang sarili sa pagkanta.
To be continued...
It would be my pleasure if you'd followed me in my account HugoHugoGirl_23
Thanks for reading guise hope you like the story!
YOU ARE READING
Abstract of love
Ficción GeneralKapag nagmahal ka , You are willing to give and sacrifice everything , you are willing to face the risk just to have her/him.Kahit na nasasaktan ka na ! nakakasakit kana ! and sometimes Hindi mo na maintindihan ang sarili mo, You don't even know yo...