Chapter 1 : Firstday of school

11 0 0
                                    

"good morning, You have a new classmate today!"

narinig kong sabi ni mam kaya pumasok na ako ng room.

"I'm Misaki Yuzuha"

sinabi na sa akin ni mam yung pwesto ko kaya umupo na ako. katabi ko yung bintana kaya naman na gustohan ko ito. Maganda ang school nato dahil kailalang kilala daw ito na private school. mahigpit ang mga security at malinis. malaki pa. maganda rin daw ang pagtuturo.napunta lang ako dito dahil na lipat ng trabaho ang mga parents ko. pumunta sila sa Japan pero ako nag paiwan na lang.

- Flash Back -

"Misaki, hindi kaba talga sasama?" -papa

"oo papa, dito na lang po ako"

"sure ka Saki?" -mama

my mama always call me Saki. well, I don't hate it, kaya ok lang naman.

"sure mama, dito na lang ako, nahihirapan na rin kasi ako ng pabalik-balik eh"

"sige, kung iyan gusto mo, okay lang naman samin ni papa mo, kasi kahit anong sagot mo tatanggapin namin. we thought na malaki kana rin kaya we gave you tha chance to decide." -mama

"pero syempre, worried parin kami sayo, so there is one condition. papasok ka sa school na pinili namin." -mama

"okay po mama"

"we trust you, but we also love you and value you. kaya, wag mo sanang isipin na hindi ka namin pinag kakatiwalaan." dagdag na sabi ni mama.

"I know naman eh, its's okay naman po. I trust both of you naman po and I know you chose a perfect school for me"

"thank you Misaki/Misa" -papa & mama

"thank you rin po. ma, pa, ingat na lang po kayo sa Japan ah, always take care , specially you need to stay healthy!"

pagkatapos, isang araw lang ay pumunta na sila sa Japan. it was midnight when they need to leave home so sabi nila dito na lang daw ako at wag na mag hatid. when I woke up that morning I've read the note they left for me.

Note:

sorry kung hindi kana namin nasamahan ng papa mo mag ayos ng ma gamit mo and hindi kana rin namin nasamahan pumunta sa school mo, pero inayos na namin lahat ng papa mo yung mga papel papers ng school mo and your condominium! it's near from your school! I know you're gonna like it! gift namin sayo, always take care and stay healthy. and don't forget to contact us kahit once a month lang.

                                                                                                                         love you.

                                                                                                                          mama & papa

- End of Flashback -

 ang haba ng flashback ko! XD anyway, kaya siguro ito napili nila ksi mahigpit talaga ang security. ang cute pa nung uniform! >_< ang uniform ng girls ay gray cot, red checkered ribbon at mini skirt and ang socks naman ay long white. sa boys naman ay gray din na coat, dark blue for pants and black necktie. nabalitaan ko rin kay mama na may artista daw na nag-aaral dito. tuwang tuwa pa si mama kasi madami rin daw syang nakita na gwapo sa school. na kwento nya saken nung sinabi nya saakin yung school nato.

hay, bahala na. na biglang napatingin ako sa tabi ko, pero bakante lang ito, pati sa harap ko may dalawang bakante. teka lang, kanina ko pa napapansinna kaninapa tinginn ng tingin ang mga classmates ko at nagbubulungan. bakit?

"okay lang kaya yun?" sabi nung isa

"nako...." sagot pa nung isa.

well, dito na lang po muna yung chapter 1 ^^ pabasa din po yung chapter 2 :) thank you po sa mga bumasa.  please vote for me , lovelots <3

Cinamoncaramel :*

A Fall Will Set You FreeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon