Jane POV.
After 3 weeks na set na nila mom , dad tito raymond at Tita Janice ang wedding namin ... ginawa lang nila is private wedding ang mga bisita lang ay mga relatives both side namin ni Alex.. Church wedding pa.
Andto na ako ngayon sa tapat ng simbahan... nakokonsensya ako dahil di ba ang nagpapakasal lang sa simbahan ay tunay na nagmamahalan ... pero wala eh pakapalan nalang ng mukha ito eh ... parang gusto ko ng umiyak ... masisira lang nake up ko ... di ko na pala namalayan kumakatok na pala si ate Mariane.. oo sya ang maid of honor ko .. no choice ako eh
Lets go everyone is waiting to you Sis.. ang ganda mo talaga mana ka kay ate.. by the way jane .. thank you dahil pumayag ka .. i am so proud of you .. mark this word jane.. kahit may asawa kana ikaw parin ang baby girl namin.. iloveu - Ate
I love u too - ako
after nung moment namin ni ate ay agad ako lumakad papuntang altar... sila mom at dad ang nag hatid sakin sa harap ng altar ... pag dating namin dun syempre di mawawala ang mag mano sa mga magulang ni Alex ... ganun din naman ang ginawa ni alex ehh...
After ilang ceremonies hanggang sa matapos na andun na yung kiss the bride...
Man you may now kiss the bride - Fr.
Hinalikan ako ni alex sa forehead ...buti naman sa forehead kung lips yun .. nako makatikim siya saking ng suntok pag tapos ng wedding ...
:::Receiption:::
Andto kami now sa receiption ng wedding namin .. as usual ano pa ba yung ginawa sa wedding andon na yung nagsubuan ng cake .. oo tama narining nyo nag sinubungan niya ako ng cake.. andon na drinking wine .... Paagaw ng boque of flower .. Paagaw ng garter ... .. Dance with the bride and groom ... na sobrang ilang namin sa isa't isa .. marami din bumabati samin tulan ng ..
" Best Wishes Doc."
"Congrats Doc godbless"
basta marami ....
We decided na wala muna kaming Vows kasi alam nyo naman na Arrange lang kami ... sabi naman ni mom pede naman daw kaya yun wala .. mahirap na mangako pero wala naman sa gawa ...
after ilang hours .. nagdesisyon na kaming umuwe sa magiging bahaydaw namin ni alex..
:::::::: Bahay :::::::::
Sinalubong kami agad ng mga bagong maids ... pero wala parin akong kibo dahil kinakabahan ako ... si alex naman ay dereretso na pumasok sa bahay ... nagulat nalang ako dahil may isang medyo tisay na matatanda na babae... yun pala secretary nang lolo ni alex.
Bride ... Groom this way po sa kwarto nyo - Sec.
Sumunod naman agad si alex kaya sumunod nalang din ako ... pagpasok namin sa kwarto ay laking gulat ko queen size bed at red ang kulay ..pero parang may isang bed sheet na white ...
We start our traditional in china.. this white bed sheet is to satisfy the bride is virgin.. - sec.
What? - ako
Hindi na ako pinansin ng secretary... pag sara ng pinto ay bigla nag salita si Alex..
Sa lapag ka matulog at ako sa kama .. this my own house .. kaya rules ko ang masunod - alex
What ako ang babae kaya ako sa bed. pinapakita mo ata tunay mong ugali... you are not gentleman ... - ako
Ginusto mo to di ba .. so face your consequence - alex
Letche lalaki to ... kahit kailan ay hindi pa ako nakatulog sa sahig... habang binubulong ko yun sa isip ko. agad naman akong na pa ARAY.. dahil hinagisan nya ako ng comporter at unan ... ang sama naman ng lalaki tong ... kala ko pa naman mabait ... yun pala may ka demonyohan din ..
No choice na pilitan kong matulog sa sahig .. nakatulog ako dahil sa kakaiyak ....
.....................
Alex POV.
Wala na kasal na kami... wala ako magawa ... hindi ko pa rin nasabi sa girlfriend ko about this arrange married , kasi ayaw ko sya masaktan... pag dating namin sa bahay ko ay agad kami sinabulong ng mga maids ... pagpasok ko naman sa bahay ay agad ako sinalubong ng secretary ni lolo ...
pag dating namin sa Kwarto ay pinaliwanag nya ang about sa letcheng traditionl nayan... ang sarap patayin nitong taong to ... kaya pag alis nung secretary ay agad kong binaling yung galit ko sa secretary kay Jane ...
Sa lapag ka matulog at ako sa kama .. this my own house .. kaya rules ko ang masunod - ako
What ako ang babae kaya ako sa bed. pinapakita mo ata tunay mong ugali... you are not gentleman ... - jane
Ginusto mo to di ba .. so face your consequence - ako
Papikit na sana ako nang marining ko ang hikbi ni jane... umiiyak sya ? bakit anong meron ...
BINABASA MO ANG
Arrange Married To The Famous Doctor
RandomSino kaya ang unang mahuhulog sa kanilang Arrange Married Life