Conservative Bitch 37

40 2 0
                                    

Deadend door.

"Have you eaten?" tanong ni Dandrix saakin nang makapasok na kami sa unit niya, agad naman niyang kinalag ang kamay niya sakin nang malock niya ang pinto. Edi siya na ang may dalawang pinto na may security locks! Inirapan ko lang siya at nagtuloy tuloy sa kitchen niya.

The style of his unit is the same as Ray's except for the arrangement. Napakaonti ng laman ng unit ni Ray kasi sabi niya hindi niya na iyon ginagamit since he graduated highschool.

"Hindi ka pa kumakain?" Tanong niya ulit nang makita niya akong iniiscan ang laman ng refrigerator niya. "What do you want to eat?" tanong niya na para bang naiinis kasi hindi ko siya sinasagot ni isang tango lang.

Bahala siya jan, I'm pissed at him! Naiinis ako sakanya kasi he's turning table again at sa pagiging conniving womanizer liar pretentious jerk!

"ZYLIE AIA" Mariin niyang tawag sakin at hinawakan ang siko ko. Agad ko namang binawi iyon at sinagot siya,

"Fine, fine. Tapos na akong kumain ng dinner and I'm opening your refrigerator right now kasi baka sakaling mabawasan ang init ng ulo ko sayo ngayon."

He chuckled lightly as expected, "My unit is centralized at andito naman ako, hindi ka naman kasi nagsasabi na nagiinit ka ngayon." I was about to shout at him nang bigla siyang tumalikod at kinuha ang remote ng aircon niya na nasa taas ng countertop niya.

My fist automatically bailed sa sobrang inis ko sakanya lalo na nang lumingon siya ulit sakin na painosente, like there is no double meaning! Sinamaan ko siya ng tingin.

"Stop it Zylie Aia, tandaan mo nasa unit kita ngayon." pagpapaalala niya sakin na nagpainit lalo ng ulo ko sakanya.

"Kaya nga buksan mo na yung pintuan kasi babalik na ako sa unit KO! Atsaka pwede ba wag mong binabanggit ang 'Aia' pag tinatawag mo ako? You're seriously pissing me off." Sabi ko at kinuha ang stool sa ilalim ng kitchen table.

"Why can't I?" parang baliwala niya lang sinabi, "Kung si Ray nga na hindi mo kaano ano tinatawag kang Aia tapos ngayong fiancé mo ako nagagalit ka pag tinatawag kitang 'Zylie Aia'. Feeling ko talaga may iba kang gustong itawag ko sayo..."

"Like an endearment? No way." Nakangiwi kong sagot habang pinapakialaman ang drawer ng kitchen table.

"Yes way." Nginisihan niya ako at sakto non ang pagtunog ng aircon niya sa sala. "By the way may pinadala si mom sakin kanina na cordon bleau, it was supposed to be my lunch kaso nagkaroon ng urgent meeting kaya di ko nakain."

Tinaasan ko siya ng isang kilay, "And then? Uutusan mo akong initin yun kasi di ka pa kumakain? Aba ano ka sinuswerte? Tandaan mo our engagement was already cut off and what we have right now is FAKE. Kasalanan mo rin kasi ito eh, I know you can stop the news from wild spread and your name getting involved that makes this situation worst! Atsaka dapat kasi hindi ka kaagad agad nagpatawag ng presscon kasi mainit pa yung issue atsaka you should have think about the consequences kung idedefend mo ang side mo!" bintang ko sakanya.

He posted a look out of disbelief at umiling iling sakin. "Fine, Fine. Ako na ang magiinit kasi kumain ka na pala. Hindi rin pala kita uutusan at inuutusan. Oo nga pala, My duty is to serve My Lady as her Grace." sarkastiko niyang sabi sakin kaya wala akong nagawa kung hindi ang manahimik at panuorin siya sa ginagawa niya kahit tutol man ako sa sinasabi niya.

Napakunot noo ako nang makitang may heater naman siya pero kumuha pa siya ng pan, eggs, bowl at pasta para initin yung cordon bleau? Is he out of his mind?! Dont tell me gagawa siya ng pagkain niya out of that frozen cordon bleau? Wait.... Marunong nga ba siya magluto? He's a freaking spoiled jerk for pete sake! Can't wait to have a good mouth to criticize his very own invented recipe.

I watch him as he batted the eggs expertly while heating up the pan with water kaya hindi ko mapigilang mamangha sa nakikita ko ngayon. He looks unbothered na suot suot niya ang three piece suit niya habang nagpeprepare ng invented dish niya. I know their family for having many cooks, housekeeper, yaya, also even bodyguards and guards around their house.

They have a good reputation to keep and to be taken cared in business and social world. Kaya alam kong hinding hindi papayag ang Dad and Mom ni Dandrix na matapos ang araw nang hindi nalilinis ang pangalan nila especially their son. That's why I cant really figure out if Brandon is really hundred percent Dandrix' sibling or what. Knowing his parent's sweetness outside? Hell I'm so confused!

*toot*

Nang makarinig ako ng pagtunog ay agad ako napatayo sa kinauupuan ko, only to find that it was Dandrix' oven. Nilingon ko siya na seryoso sa ginagawa niya at umirap nang makitang ginawa niyang salamin para ayusin ang magulo niyang buhok ang oven. Tumayo ako at sinuyod ng tingin ang buong unit niya reasons why the silence we have inside broke.

"Where do you think you're going My Lady?" Nilingon ko siya at inirapan to showcast that I am irritated at him.

"Finding a good room to sleep. Magusap nalang tayo bukas. I am physically tired right now."

"Miracles really do happen." He stated amusedly and flashed a grin,

"I dont have any devices to break that 'golden' security locks of yours, so I have no choice."

"Uh-huh..." he mocked and gave me a meaningful look. "Just dont enjoy this place too much, this is isn't the abode I meant years ago."

"Dont think that I like the idea of me being here with you alone! And to wake you up, let me remind you that I wont be living with you after this. This is all fake. I dont even know what 'abode' you are talking about, baka hindi ako yung babaeng sinabihan mo tungkol diyan." I frankly said.

"Hindi mo naman ako kailangan pang gisingin, My Lady. Gising na gising nga pati yung dapat gising kapag kaharap ka eh." Agad akong nakaramdam ng hiya sa pinagsasabi niya.

"You freaking pervert maniac! How dare you talk shit infront of me!" Im not as dumb and stupid as him not to know what he's saying, fyi!

"Am I?" painosente niyang tanong.

"Alangan naman ako!" I snorted out. He laughed and was about to walk infront of me nang tapusin ko ang usapan naming walang kwenta. "Stop dreaming that it will happen and I hope you get a freaking nightmare." tuloy tuloy ko na sabi sakanya at naglakad na sa hallway para makapili ng kwarto na meron sa unit niya.

"GOODNIGHT SWEETDREAMS MY LADY" he shouted in his very own mockery manner that made me flinch. Curse him for being him!

I opened the deadend door and was shocked when I saw a red queen sized bed that has a golden frame. Of all the room here, this is the smallest and simplest of all yet it can catch anyone's attention. Out of the four rooms I opened including Dandrix' (which is just beside this room) this is what I can call a boring yet interesting room. Why? Because first, it has no furniture at all. It only has a queen sized bed which is unusual because all of the room here has king sized bed, it has a bedside table that is wooden and the rest can't be found here.

I wonder why.....

I immediately went to the closet to see nothing. Nanlulumo akong napaupo sa kama nang marealize na kailangan kong mag half bath bago matulog at wala akong ibang damit na meron kundi itong 'slutty' dress na gamit ko ngayon. Sht. Sht. Sht. Sht.

// ON-GOING //
Okay... it's been a year since this idea of imagination came up at hanggang ngayon di pa siya tapos! T.T huhubels, pero oks lang yan malapit na talaga siya as in onting onti nalang TALAGA. SMILE! :)))))

His Prodigy Conservative BitchTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon