My Ideal MOML

50 1 0
                                    

Haiii!~~ kung nakilala niyo po si iamCakeleen, ako po yun :) so lets start!

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

"OI LYNDZ!!!!"

Lyndz POV

Ang mga cheerleaders ko. Ichicheerup na naman nila ako for sure. Tambay ka nanaman kasi sa bench Lyndz! stop thinking of him!

"LhYnDzxc ganyanan na?" syempre ang pinakaKAIBIGAN ko sa kanila...

"Hindi Lyre. Im just--" as usual hindi na naman nya ako pinatapos.

"Ano ba fre?! Alam mo ng-- Just stahp! Masasaktan ka nanaman!" sermon pa, parang ikaw hindi MU.

MAG-ISANG UMIIBIG!

"Lynd, just accept na hindi ka kailan man magkakaroon ng.." hindi na siya pinatapos ni Lyre..

"NG ANO?! BOYFRIEND?! imbes na mag-advice ka!" ayan na naman sila.

"Eto, kutsilyo. Tig-isa kayo." inabot ko sakanila yung baon baon kong knife, incase... na mag- away sila. Syempre, malay niyo incase may mangyaring masama.

"Nagjojoke lang daw si Armin, diba?" tanong ni Lyre kay Armin. Halatang siniko naman ni Lyre para sumagot ng...

"OO"

Hayst, lagi naman eto ang nangyayari sa araw-araw akong humihinga.!

"Lyndz, look who's here..." Panira ni Armin sa katahimikan ng lahat.

Eto pa, nakikita ko ang lalakeng lubusan kong minahal. At kasama niya ang babaeng bumuo ng buhay niya. TCH, too corny. Narinig ko yun nung nagtapat si Wyte sa girlfriend nya.

"Aalis nako, babalik nakong room."

Lagi na lang ba ganito?

Lagi na lang ba ako masasaktan?

Kelan ba toh matatapos?

sa mga tanong na tumatakbo sa isipan ko, naisipan kong kunin ang bagong bili kong maliit na notebook. At sinulat ang mga salitang...

My Ideal MOML

1. Mabait.

2. Close kami sa isa't-isa

3. Gwapo

4. Hindi ako lolokohin

5. Gentleman

6. Makuha ang 5 ideal ko sa lalake

7. Mag move on ka na kay Wyte

*MOML- Man Of My Life

Yan ang ideal MOML ko!!!---

"LYNDZ!!! Shopping tayo bukas!!! Treat ko! :)" Yan ang mayaman kong kaibigan, si Zyryll.

"MAYAYAMANIN!!!! Geh " sagot ko kay Zy. Dali-dali na syang bumalik sa seat nya dahi CAP time naman din na.

"Ehem!!! Students, this wednesday may magaganap na seminar dito. May pupuntang ibang school dito. May inassign din ako na sasama at iaassist ang mga ibang studyante para sa confirmation nila. Any question?" Seminar? Siguro naman puro bata yung iaassign noh?

"Okay, eto ang mga inassign ko (dinikit ang papel sa board) mamaya niyo na tingnan. Uwi na kayo." Pagkaalis pa lang ni Ms, eh nagsitayuan na ang lahat at pumunta sa harap para tingnan.

"Lyndz!! KASAMA TAYO!!! Yippee! No classes >:))" HUUUUH!! NO CLASSES?! Wala na akong irereklamo! My answer is, YES! >///< so happehhhh! Yung tipong may graded recitation sa wednesday about sa periodic table... ^o^

Umalis na kami ni Lyre at Armin.

"Armin, kamusta naman?" Tanong ni Lyre kay Armin. Pano, parang bad atmosphere ang bumabalot kay Armin.

"Agh, bat di ako kasama..." Bulong nya, agad naman humalakhak si Lyre.

"A--aharhahaha!!! Hindi mo nakita name mo?!" Kahit kelan talaga tong si Lyre. "KAYA NGA SABI KO BAT HINDI AKO KASAMA DIBA?!?!" As usual, away na naman.

"Andun kaya!!! Hahaha!! You need to wear eyeglasses na!!!" Sabi ni Lyre with Kris's voice. A-ha-ha-ha. XD

"Oh, mauna nako Lyre at Armin." Hiwalay kasi kami, kung sila kakaliwa, ako kakanan. Alangan namang kaliwa? Eh hiwalay nga diba? -.-

Im on my way when i noticed someone.

Erhhhh! Nakakatakot naman yung pagmumukha neto, mukang rapist! Lumayo ako sa kinakatayuan niya. At humaripas ng takbo.

HAAAAAAAAY. Ha.. Ha.. Kapagod.

"Panyo?"

Ehhh???

GWAFU!!!!

"Ahehehe, thanks." >///< sya na kaya?!?! OMEHGEHD! Hiiilp! I can't- I can't---

"Gagamitin mo ba?" Kahiya naman, kunware kong pinunas yung panyo niya sa mukha ko..

"Oh eto--"

"BYE!!!!! Ibalik mo nalang sakin pag nagkita pa tayo!!!" Dali dali syang sumakay sa kotse at umalis..

H-ha-haabaaangooooo! Ang bango ng panyo niya <3 sana nga.. Magkita pa ulit kami.

Pagka pasok at pagkapasok ko ay nahiga nako sa kama.

Sana magkita pa ulit tayo...

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Maganda ba? ^^

Thanks for reading XOXO

Yan muna. :)

Sorry maikli ._.

DestinyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon