The scary man

13 0 0
                                    

Lyndz's POV

"Mamsy, pupunta lang kami ni Zy sa mall. Treat nya po ako." I think tama nga siguro ang desisyon ni Zy na magrelax relax muna. Masyado kasi akong depressed.

"Sige anak. Yan! Lumabas labas ka din naman." Nagpaalam ako kay mama at nagsimulang maglakad lakad. *bzzzzzzt* new text message

Rich kid: Lyndz, ang tagal mo naman. :) magwiwithdraw lang ako, hintayin mo na lang ako sa bench sa harap ng department store.

Waaaw, matagal pako? Eh sabi niya 4:00, eh 3:00 palang ngayon?! Excited much?! Tinupi ko ang payong ko at sumakay sa jeep. Habang tinutupi ko ang payong ko, may umagaw ng pansin ko. SIYA NA NAMAN? Yung nakakatakot na mukhang rapist na nakita ko sa daan?

"Ighh..." Yun na lang tanging na sambit ko, nagbayad ako ng 8 pesos. Nagtaas pa ba? Hayt. Ng makarating na ako bumaba ako ng jeep, alangan namang dun na lang ako? Round trip lang? XD

"Umupo nako sa bench at nilagay ang earphones sa ears ko. At pinatugtog ang kantang 'tadhana' at shinaffle.

"nagmamadali pa naman ako..."

Ayh, ingay naman.

....

...

...

...

Nasan nga ba ako?

Diba na sa mall ako?

Bat ako tulog?

Wala naman ako sa furniture store?

...

...

...

"KYAH! Sarreh, sarreh.!!" Lumayo ako sa kanya, dahil... Siya lang naman yung lalaking nakita ko sa jeep at sa daan!!! Nakakahiya naman, umalis tuloy...

Pero nung lumingon ako mula sa baba, nakita ko ang mapupulang labi niya.

Gwapo naman eh...

"Lyndz... Nakita ko yun!!!!" Nako, patay. Ba't si Zy pa?! "Babaita!!! Ikaw ha, ano name nya? Ano number nya? Nagtapat na ba?" Over naman Zy -.-

"Nagtapat agad?! Pwede ba munang kakakilala pa lang?" Grabe naman Zy, isa-isa lang pwede?

"Ahyiiee!!! Oh sige, sige. Tara na, shopping na!!!" Naging TOTALLY GIRLY na yata si Zy. Kung anu ano ang pinagsusukat. Ako pa ang tinatanong? Eh hindi naman ang magaling manamit! Bakit nga ba ganun?

"Pili ka na ng damit mo." Sabi ni Zy habang pumipili ng damit nya. "Eh... Ano.."

"Sige, ako pipili." Habang pumipili siya, nakaupo ako sa upuan sa tapat ng shoe area. Pansamantala akong na tingin sa paligid ko. Bigla na lang siyang pumasok sa isip ko!!

Kakasuhan kita ng trespassing!!!

Bakit?

Bigla ka na lang kasi pumasok sa isip ko ng walang pahintulot ko!!

[pumapunchline si author oh!!!]

"Gurl! Eto sukat mo!" Tch, bakit ba kasi hindi ako maka get over sa lalakeng yun? Tumayo ako at pumasok sa fitting room.

"Pre, bagay ba sakin toh?" Ingay naman magfit? Sabagay... Tatanungin mo din naman kung ano yung opinyon ng iba.

"Lyndz??? Ano kasya?" Tanong sakin ni Zy. Humarap ako sa salamin. Bagay pala? Magaling pala pumili si Zy. Pagsa pag-aaral pigang-piga, pero pag dating sa pananamit dun magaling. Binuksan ko ang lock ng pinto at pumasok si Zy.

"Waaaaw, parehas pala tayo ng waist line?" Ganun? May waist line pala ako? Pakiramdam ko ang taba-taba ko.

"Labas ka nga, may pinili din akong shoes, eto." Ehhhh!! Bat high heels pa?

"Ayown! You're so fab!!!" Lumabas ako na ganun ang suot, gawa ni Zy. Pano? Ikaw ba naman hilahin? Tapos kung anu-anong STRANGE na damit ang ihaharap sayo. Sa kalagitnaan ng pagpipili ni Zy, isang boses ang nakapag pigil sa kanya.

"Ms? Is this yours?"

"Yes..!" Bulong ni Zy kahit hindi naman talaga sa kanya. Ng pagkatalikod ko...

Magkalapit ang mga pamumukha namin.

Nararamdaman ko ang pag hinga niya...

!(◎_◎;) then suddenly...

Lumayo ako sa kanya. Nakita ko na hawak niya ang earing ko. "Oo, akin yan." Kinuha ko ang earing ko sa palad niya at sinuot ko.

"Oh, what a coincidence! Remember me?" Huh? Hin--!!! O...MAII...MAIS..

"O-oh... Yeah!!" Napa english ako. NAKU YUNG PANYO NIYA!!

"A-ah, eto yung panyo mo. Thank you. :)" PHEW, buti hindi ko tinatanggal sa bulsa ko. ^^

"Bagay sayo. " sabi niya. "Ahh, oo. Magaling manamit yang kaibigan ko." Sagot ko sa kanya.

"Hindi. Ikaw yung tinutukoy ko."

"...."

"I know right!!!" Pamasag ni Zy. "Oi pre. Gutom nako! Tara na! Tama na ang pang chichix!" Sigaw nung kasama niya.

"Ako nga pala si Vhin Zaragoza. Bye :)" naiwan akong tulala. At umalis na sila Vhin.

"Type ko siya."

"(◎_◎;)" napalaki ang mata ko kay Zy.

"Yung isa, ano ba. Oh!! Tara na! Lets go bayad bayad!" Bumalik akong fitting room para hubarin yung pinasukat sakin ni Zy. Conyo pah mhorrree!!!

~~~~~~~~~~~~

Syempre, ako donya eh. I have a slave. Uutusan ko siyang bumili ng drink ko.

Syempre joke lang yun. Nangangarap lang ako. Bumibili si Zy ng DRINK NIYA.

Ako eto naka upo sa bench ulit. Tambay...

May umupo sa tabi ko, i dont care. Kaya binuksan ko na lang ang phone ko. Nakita ko ang picture ng pinsan ko tsaka yung gf niya kasama yung pinsan nung girl. Gwapo din ah.

Pagkalingon ko sa direksyon kung nasaan si Zy, ayun papunta na sakin. At DALAWA ang binili niya.! *o*

Pagkatapos nun nilingon ko naman sa harap ko. UWAAAAH!! Siya nanaman?! Yung mukhang rapist?! Long haired tas naka earphones?!

Tumakbo ako sa takot.

Alam ko, corny. Pero.. Ano toh?! Lagi siya?! Ihhh??!!!

"Miss!!"

Waahhh!!! Tulungan niyo ko! Kahit pa papaano naawa pa din ako sa kanya. Baka makulong pag sumigaw ako.

"Miss teka lang!"

Kung saan san ako pumunta na store. Pero hinahabol niya parin ako! WAAAAAH!!

"Aray!!!" Nabangga ko yung isang babae. "Ah sarre--"

"You're an idiot!! Aren't you looking on your way?" English pa mhore. Wrong grammar pa mhore din?

"SARREH, i didn't mean to!!" Tinatry kong alisin yung braso ko pero bumabaon na yung kuko niya sa braso ko. Aray naman!!! May lahi yata tong aswang eh!!! Ang hahaba ng kuko!!

"Miss!!"

Sh^t nandyan na siya!!! Arghh!!!

"Were you going?" WRONG GRAMMAR TEH!!!

"Let me go!" Sabi ko pero... Wala eh... Nahuli nako nung rapist.

DestinyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon