Beep.............. Napamulat ako sa pang-apat na mensahe sa phone ko.....brod,wer r u?its monday,dont tell me,hindi u ppsok??.....yon ang nakalagay na message sa phone ko.....shitttt.....napabangon ako at dùmiritso sa toilet...ohhhh....first of school pala ngayon?......pakkktay nanaman ako nito.....
Sean Lester casmayor here,I'm 20 years old,3rd year college sa kursong Fine arts.Well....mahilig akong kumuha ng mga litrato....kaya nga Fine arts ang kinuha ko eh...hobby ko din ang pagsasayaw at syempre isa din ako sa mga varsity player ng university namin.
Oppssss.....good morning to you Mr.Casmayor...sita saken ng prof.namin...paktay talaga terror pa mandin to...
Ahh.....ehhhh.....good-------------
Your late.first day of class,late ka? Baket san ka nanaman nambabae kagabi? Pagputol nya sa sagot ko....sabay sermon?...haixxttt...
I'm sorry ma'am...I thought your my teacher?....tapos tinignan ķo sya at ngumiti ng matamis.. but your sounded like a jealous girl?....pfffffffttt.... nakita kong namula yong prof.namin...nagtawanan naman ang mga kablockmate ko...
Enough.....find you set mr...sabay ìrap nito saken..
Nakita kong nag angat si Troy ng kamay kaya nag punta ko at naupo sa katabing bakanting upuan nito.
Hahahhahah....epek yon brod..... si nico,sabay batok pa saken..
Ppppffffffftttt.....Basted agad si ma'am?.... si troy na tawa parin ng tawa...
Hahahha...may practice daw tayo..kakatext lang ni coach.... si Brayan na winagayway pa ang phone nya.
Tsskkk.....first day?practice agad? Walang patawad talaga si coach... iiling iling kong sagot..
Huuuwaaahhhhhh......its huge!!!.... I cant help it to be amaze of what I'm seeing now.Its my first day of school,I'm Chinnelle Anne Mendoza 16 years old,a first year tourism student....Well...wala pa naman kaming class right now,so I decided to take a walk muna...I'm here in my dream university,kahit na yong iba sinasabi na hindi daw maganda tong school na to...but I guest thier wrong...ĺakad lakad at selfie selfie lng ako sa bawat place na madadaanan ko...Nakahiligan ko na din kasi ang magtake ng picture every tìme na may new place akong napupuntahan,pandagdag din kasi yan sa memories natin while we are alive...I'm an adventurious person also,kaya nga tourism ang kinuha ko.Part time model din ako,sa mga di naman kalakihang photo studio.
Arrooouuucchhhh....naman....nasapo ķo ang aking ulo ng matamaan ito ng....bola.....bola???....Teka asan na ba ako?(lingon...lingon...)andito na pala ako sa covered court ng university..at meron nagpaparactice...Pinulot ko ang bola at tumingen sa mga naglalaro..
Miss....pasa mo dito....huwattt?...inuutusan ba nya ako? Tinignan ko ito ng nakataas ang kilay...about mt.everest ata...hihihih lolz....
Miss...are you deaf?.....ipasa mo nga ang bola....naaantala ang practice namin oh.... sigaw ulit nitong chinito na to.maputi matangkad,in short gwapo...tsskkk...kaso na NMRC..sya...bastos,mahangin presco....
Ikaw ang nagbato right?...so why dont you take it by your self.?pick it up there....... sigaw ko sabay hagis ng bola palabas sa court..kala nya huh....
Teka...ano banģ problema mo huh?...iritabling tanong nito...aba...sya pa galit...
Hoy mister,,,tinamaan mo ako ng bola,uso ang sorry ngayon,pero mas pinili mo pang utusan ako?like seriousĺy..? Mas lalong tinaasan ko pa ang kilay ko,sa subrang pagkainis ko sakanya...
SEAN P.O.V.
wohhhh..so sorry lang pala ang kelangan mo?....nakakainis tong babae na to..sya pa galit,sya na nga nag antala ng practice namin.
Yup....ginagamit ang salitang sorry pag may nasaktan ka di ba?its either sinaďya mo o hindi...nanggagalaiti nitong himutok..heheh somehow I found it cute..kung pano sya magsalita at magbago ng expression nya..
Okie...okie....okie...easy lang!,,sagot ko na nakataas ang dalawang kamay... look miss I'm sorry,kahit di ko naman sinasadya na matamaan ka,pero sana di mo na binato sa labas ang bola.. paliwanag ko dito
Smile....hmmmmm okie,apology accepted,,,dami nyong bola dyan eh,parang isa lang yong nabato ko eh...tsskkk sagot nito sa mahinang boses....bipolar....napatitig naman ako sa mga mata nya...Baket parang may iba sa mga mata nya...
Oiy...mister matunaw ako....pakagentleman ka nalang ...ikaw nalang kumuha ng bola huh.....bye!!!....*_* at ngumiti ito...shit...tama ba yong nakita ko?ngumiti sya kahit di pa nya ko kilala...?
Paktay sino ka?bakit ganito ang nararamdaman ko sa mga ngiti mo?anong meron sa mga mata mo?anong meron sayo?
Ahhhhhh..hindi ko nakuha ang pangalan nya.!!!....huhuhuh....
Hahhahahah..,,anyare sayo?.....sigaw ng mga kateam mate ko....
(A/N)
I'm not exactly sure kung ganito ang first meet up nila...pero sinasabi ko mga inspired story lamang ito....
Teynnnksss!!!guys for readinģ ....enjoy....
P.s.......spreeed it...read it.,..vote it......
Comment are highly appreciated.....
BINABASA MO ANG
2nd CHANCE
RomanceWHO can figth against LOVE? WHO can figth against DESTINY? WHO can figth against FAITH?and WHO will figth against DEATH? "EVERYONE has its own LOVE STORY.But NO ONE are allowed to figth against its DEATH....." This story are written-inspired of one...