Part one: Demi's Introduction

9 0 0
                                    

*DEMI'S POV*

*Kriing! Kriing!* "Demi! Get up! Kailangan mo nang mag prepare para sa school mo! Remember this is your first day of school! Get up if you don't want to be late!" Hayy,it sucks when it comes to first day of school,every morning may sigaw. Pero wala eh,kailangan kong sundin si mama kund-*Boogsh*"aghhh! Ma naman babangon na ko! Hindi mo naman yan kailangan gawin eh!" Sigaw ko kay mama,pano ba naman sasabihin ko palang sana ang pwedeng mangyari kapag hindi pa ako bumangon pero ano! Ehh naman naunahan na ko,pano ba naman ganto nalang palagi,binubuhasan lang naman ako ng malamig na tubig ni mama para lang gisingin ako. "Demi?! Nakikinig ka ba? You're spacing out?!" Galit na tanong ni mama "Uhm,ehh,ihhh.. Sorry na ma.. Ano ho ba yun?" Takang tanong ko,aaminin ko hindi kasi ako nakikinig sa sinasabi ni mama eh. "Sabi ko,yung uniform na inorder ko naideliver na kaya yun na ang gagamitin mo, maliwanag?!" What?!! Ano daw?! Yung uniform naideliver na?! Eh naman ayokong isuot yon eh!! Hay naku."And if you're planning to wear some random shirts and jeans,well don't try" seryosong sabi ni mama,Hala patay ako kaya ayokong nagseseryoso si mama eh,baka kung anong mangyari sakin,naku lagot di niyo lang kilala si mama kapag nagagalit... Well I don't have a choice anyway.."Yes ma,opo kukunin ko na po" matamlay na sagot ko,pano ba naman,ayoko ng pinagsusuot ako ng palda,skirts,dresses or any na nakikita yung legs ko,well hindi naman ako insecure sa sarili ko,sadyang ayoko lang talagang magpakita ng balat,heheh sorry ganto ako eh... "Well very good,buti naman at naisipan mong sundin ako,kundi alam mo na" hala eto na nga ba yung sinasabi ko eh kaya ayoko nang ginagalit si mama.. "Oh sya aalis na ko,may meeting pa kami sa kompanya ng daddy mo kaya baka late na kami makauwi,enjoy your day sweetheart" masayang sabi ni mama,at umalis... Uhm oh, I forgot hehehe,my bad,hindi pa pala ako nagpapakilala. I'm Samantha Demione Felina Verante,16 years of age,the daughter of Mrs: Sarah Felina Verante and Mr: Demis Verante,both of them were handling our company,uh what's it again?? Ugh who cares any way... So thats me,well hindi ko naman na siguro kailangang iexplain ang sarili ko,you will just found it... Hehehe tinatamad ako eh... So let's prepare...

*after 10 minutes preparation*

"Oh,lady Demi gising na po pala kayo,heto po pala yung pagkain niyo,at hinintay narin po kayo ng driver niyo sa labas,siya po ang mag hahatid sainyo papunta sa bagong school niyo" malumanay na sabi ni yaya Nora,si yaya Nora ang nagpalaki sakin mula bata,since busy sila mama at papa sila ang nakasanayan kong kasama araw-araw,oops nakalimutan ko parang sabihin sa inyo na lumipat ako ng school,hayst Ewan ko nga kina mama eh,maganda at maayos naman ang school dati pero Ewan ko kung bakit nilipat niya ako ng school,hayst Ewan ayoko nang isipin... Tapos na nga pala kong kumain Hehehe, oh diba multi-tasking... Oh andyan na pala si Kuya Mando. "Oh kuya Mando nandyan na ho pala kayo,tayo na po" sabi ko kay kuya Mando,siya ang pinaka matagal na personal driver ng pamilya namin. "Opo lady Demi" pormal na sabi ni kuya Mando ,hay naku palagi nalang ganto. "Demi nalang po kuya Mando,para namang di niyo ko kilala eh" sabi ko,pano ba naman palagi nalng ganto ang pakikitungo nila sakin,haayy... Matapos ang ilang minutong pag biyahe sa wakas na school na ako... "Wow! Hindi ko inaasahan na ganito pala kalaki ang skwelahang to! Grabe ang ganda dito,mukhang maayos naman ang kalalabasan ng pag aaral ko dito"

*yun ang akala ko,pagsisihan kong pumasok pa ako dito sa eskwelahang to*

And it's finished!! At last nagawa ko narin ang very first book ko!!! Thank you guys for reading,at kung may gusto kayong isuggest,just leave a comment below...

*At ano kaya ang ibig sabihin ng main character natin na pagsisihan niya ang pag pasok sa eskwelahang yun,ano kayang dahilan at ano kayang pangalan ng eskwelahan yun... Well let's find out... To the next chapter... Thnks guys for reading!
                                         ~CynEris~

∆Love Tragedy∆Where stories live. Discover now