*RIIIIIIINNNNGGGGGGGGGG~~~*"Okay class, answer pages 13 and 17, we'll check it on Thursday. That's all. Class dismissed."
"Goodbye and thank you Miss Jistely."
Tuluyan nang lumabas si Miss at nagsimula nang maglabasan ang iba sa mga kaklase ko.
'BZZZKKK~~~~ BZZZKKK'
Nakakaisang hakbang palang ako nang maramdaman kong nag-vibrate ang phone ko.
[Asci Calling~]
"Yezzz?"
"Nashaan ka na?"
Fact♤| Si Asci ay isang Thai na lumaki sa Korea kaya yung S niya ay nagiging SH. An addition to that, magaling siyang magtagalog sadyang sa S lang talaga siya may problema. Axyn at Ascirep Kreajs lang talaga ang kaya niyang sabihin without doing the S as SH.♤|
"Andito palang ako sa hallway, naglalakad. Baket?"
"Halerrrr... Shunga ka ba?"
d>_<b
"Aray naman. Thank you for the compliment. Note the sarcasm please."
"Ba't ba kashi ang tagal tagal mo? Kanina pa kami dito ni Tamaiah naghihintay sa bush shtop. Bilishan mo na at padating na yung bush."
"Eh? Ano naman kung padating yung bus. Meron pa namang susunod after 30 minutes."
'Tsk. Di ko talaga maintindihan ang isang to.'
"Jush colored, mulianon na talaga ang ishang 'to. Ngayon na babalik ang Kuya mo. Remember?!"
{Mulianon = Makakalimutin}
Napasapo nalang ako sa aking noo nang marealize ko na dadating nga pala sina Kuya at Nanay.
"Sige sige. Malapit na ako. Bye."
Na kahit sa totoo ay malayo pa ako.
"Hmm. Bye."
Binaba na ni Asci ang tawag at napatakbo ako sa hallway. Ba't ba kasi last subject ko pa yung Chemistry kung saan nasa pinakalikod ng campus yung building.
'Tsk.'
Takbo lang ako nang takbo hanggang sa makarating ako sa bus stop. Sakto namang kakadating lang nung bus.
d0_0b <--- Asci and Aiah.
"Oh? Ba't ganyan ka maglakad?"
"Saka ba't ang sabog mo?"
Dagdag naman ni Aiah sa sinabi ni Asci.
"Sa sobrang pagmamadali ko eh di ko napansing may gap pala yung floor ng building so ayun, nadusmo ang loka."
{Nadusmo = Nadapa}
"Ayan kashi. Shushunga shunga."
"Nakakastrike two ka na Asci ah."
"Uhm Miss, sasakay ba kayo?"
Napatingin kaming tatlo sa driver nung bus na nakadungaw ang ulo sa pinto.
"Ah hehehehe. Opo. Pagpasenyahan niyo na ho at sadyang bungangera lang talaga ang dalawang to. Hehehe."
Sabay turo ni Aiah saming dalawa ni Asci at napataas nalang ako ng kilay.
BINABASA MO ANG
The ROSE
Teen FictionA story of a girl who's hoping for a true love from a Guy who she thought that loved her. Her feelings for him started when she accidentally got The Rose. The Rose that holds a lot of memories which leads her from the past. And by this ROSE, she'll...