ZINN PERCILA MOLINA POV
"Anong ideal man mo Zinn?" Napalingon ako kay Sassy sa gawing kanan ko habang nag-aantay na tawagin ang pangalan namin para makapag enroll sa school.
"Eh?? Naitanong mo? Alam mo naman ang sagot ah?",baling ko sa kanya.
Narito kami sa registrar, nakapamewang kaming dalawa, parehas na naiinip.
"Masyado atang high ang standard mo sa lalaki, baka sa beast ang bagsak mo", naitikom niya ang bibig niya dahil aabangan ko na siya ng sampal. Ngingisi-ngisi naman siya kasabay ng kanyang iling.
"Sa 'GANDA' kong ito, may mahahanap ako. Maraming nagkakandarapa sa akin. Baka maraming nag tangkang ligawan ako?", Mayabang na sambit ko sa kanya sa mataray na paraan. Hindi makakaila naman na maganda ako!!!!!!!! Pero ni isa sa kanila WALA akong pinatulan. Wala nga ba?
"Wait lang Sassy ha? Bakit mo naitanong?", Tanong ko sa kanya.
"Well, Kasi napapansin ko lang, oo nga madami na nagtangkang manligaw sayo? Pero bakit wala ni isa sa kanila??
(Clearing throat) what I mean is, Bess bakit yung 'Gago pa' "Hindi ako tumugon sa tanong niya.
"Try mo kayang babaan ang standard mo? Baka maging matandang dalaga ka?"
"Huwag mong KALIMUTAN ang katagang Ganda, Sassy", pagtatama ko. Namilog naman ang kanyang bibig
"Matandang magandang dalaga", pag uulit niya.
"Gusto mo talaga eh yung mayaman, matangkad at gwapo ah? May ganon pa ba?"
Hindi ko nalang siya pinansin at kinuha ang cellphone sa bag tsaka binisita ang Facebook. Ang daming nag friend request. Isa Isa ko itong denelete.Kung Wala man akong mahanap na lalaking ganon. Alam ko naman na mamahalin niya ako at mamahalin ko rin siya. 'Basta Gwapo ok na plsss!!!'
" Alam mo Zinn, Basta humihinga, okey na?", Tumiim bagang akong sa kanya ngunit patuloy parin sa paggawa. Basta Gwapo okay na!! Pero hindi ko na Ito isinumbat pa, ha-haba Lang ang usapan.
"Tumigil ka... Tsaka bata pa ako, Sassy. 4th year college, 21 okay?", Bakit ba ako minamadali nito,
" Fine. Oo na, Hindi ka mabiro eh. Ikaw kaya ang nagmadali, kaya ka nga nandito hahaha.. uh uh shut up na ako", pinunasan niya ang kanyang mukha at naglagay ng polbos. Hindi makuntento. Buti pa ako natural lang.
"Zinn P. Molina", napabalikwas naman ako sa kinauupuan ko at dali-daling tumayo papunta sa registrar. Madaming nakatingin sa akin as usual at kahit Hindi ko pa sila lingunin para makilala kung sino ang mga iyon, kita ko naman sila sa peripheral view ko. Isa Lang ang aking say, BOYS. Tss
Ang Ganda niya... Shettttt
Brad WALANG make up.
Perfect body, aangkinin ko Yan.
TAKTE, anong pangalan!
Tingnan mo agad sa list, Kung kaklase natin. Bilisan mo.
Wait lang, kutusin Kita eh!
Girls, look! That's her, so cute niya talaga.
Tama ka, Rizi, she looks fabulous!!! I want to be her friend!!! (Sige tili pa)
Ihhhhhhhhhhh hahahaha (Hala tumili NGA)
BINABASA MO ANG
The Cal-culus Story
RomanceI made a decision, I made a wrong choice- z PERCILA minahal Kita kahit Hindi ko na kaya. Kahit Ang sakit sakit na- C