Zinn POV
Dumaan ang isang linggo at lunes na. Sinulit namin ni Sassy ang panahon na nalalabi nung nakaraang linggo.
At heto kami ngayon, nag aantay na matapos ang last subject namin na Solid.
We're both in engineering department. But magkaiba kami ng block. Minsan Lang kami magkasama kapag magkaparehas ang subject."See you next meeting. Class dismiss" agad naman nag si pagtayuan ang mga kaklase ko. Mangilan ngilan narin ang tao sa campus dahil pang-gabi ang klase namin.
Binalot ako ng lamig, nang napadaan ako sa hallway.
"Hi"
Napatigil ako sa paglalakad. Tumingala upang tingnan kung sino ang bumati sa akin. Gwapo, matangos ang ilong. HA. HA. HA. This is it.
tinanguan ko Lang naman siya. Kelangan pakipot muna.
"Ahm. Engineering student? What field?", Sunod sunod na tanong niya.
"Yah. Civil, 4th year student" tugon ko ng mabilis sa kanya. Ngumiti naman siya at naningkit ang kanyang mga mata. HIHIHI (*^^*) cute
"I actually didn't ask what year you are.But thanks for your additional info. " Shet, ano ba yan.
Napapayahiya naman ako na ngumiti
"Hehe. I think we're classmates in other subject. See you around" , pagtatapos niya sa usapan nang di ako sumagot. Tanging tango lamang matapos niya sambitin iyon. Akma naman siyang aalis ngunit parang may sasabihin pa siya.
"Yeah, I think it is not good if we talked without knowing each name. " Bess. Nilahad niya ang kamay niya.
"Cal" inabot ko naman ang kamay ko sa kanya bilang pag sagot
"Zinn" at nakipagtitigan. Nagshakehand kami. Masyadong formal itong isang to.
"Hmm. See you tommorow. " At tuluyan na siyang umalis. Sinundan ko naman siya ng tingin, iniwagayway niya naman ang kanyang kamay habang nakatalikod siya sa akin. Napangiti naman ako,
*Ang mga kamay niya* Sabi ko sa isip ko. Parang may dumaloy na kuryente sa katawan ko. Ang kisap ng mata Nita parang nakita ko na.Kaso hindi pa ako handa, assuming masyado Zinn.
Nawala ang ngiti ko sa labi. Kung sino man ang humarang sa akin. Sigurado masasapak ko talaga ng Solid. Nakatalikod Ito kaya hindi ko talaga makikilala.
" Hi Zinn" tsk PUNYETA. Oo SI Culus NGA!
"Ano na Naman ba? " Mataray kong sabat
"Ohh.. easy. I'm here to be your friend and.."
"I don't need one! mostly if it is 'you!" psh. Umalis ka na kasi sa harapan ko.
Imbis na mainis siya sa akin sinuklian niya lamang ako ng ngiti niya.
*Ngiting ASO*"Look! Zinn, ..."
Hindi niya na Ito naituloy nang biglang sumigaw si Sassy ng pangalan ko."Zzzzziiiiiinnnnnnn!!!!!!!!!" Pag uulit niya. Nilingon ko nalang siya.
"Oh? Tapos na kayo? Tara na at uuwi na Tayo. Sira na Ang mood ko!" Agad ko naman nilingon si Culus.
"Ok!!! Bye Culus!" Hindi ako yan SI Sassy Yan.
"Its late, pwede ko kayong ihatid" suhestiyun ni Culus sa amin.
"Shut up! Umuwi ka mag Isa mo! " Pag sisingit ko naman. Halata naman na may gusto Ito sa akin. Napaka high standard naman nito. Ako pa talaga.HA!
Wala namang nagawa si Sassy kundi mag pahila nalang sa akin. Kinaway niya Naman si Culus.
*Ito na si Sassy oh!! BAGAY KAYO!*
Boarding house
"What was that for?" -siya
"What?? "
"Aissshhhh.. WALANG manners masyado kay Culus!"
"So?? Do I look like I care?""A big not!!!"
Hindi na kami nag-usap pa.
CAL CAL CAL CAL. HEHEHEHEHE.
BINABASA MO ANG
The Cal-culus Story
RomanceI made a decision, I made a wrong choice- z PERCILA minahal Kita kahit Hindi ko na kaya. Kahit Ang sakit sakit na- C