DAY 1
Eto nanaman tayo sa bagong taon na makakasama ko ang aking mga kaklase.. kaya naman ay excited akong pumanik ng hagdan para pumunta sa aming silid aralan..
Nang makapasok ako sa classroom bumungad agad saakin ang pagmumuka ni Sandara na naka busangot..
"Oh? Bakit nakabusangot nanaman yang mukha mo first day na first day!" tanong ko
"paano ba naman pinagtritripan nanaman ako ni Janice!" saad nya at sumama na sakin papunta sa upuan namin sa pangalawng row.
"oy! Janice bat mo nanaman inaasasr si dara ng bulldog? Ang aga aga tsak first day oh? Sa mga susunod na araw nalang! HAHAHAHA" sabi ko kay Janice
"HAHAHAHAH pwede din musmh! Ah sige Da sorry na bukas nalang kita aasarain!"
"Hoy! Magsitigil nga kayo ang ingay ingay nyo eh!" yan nanaman ang palaging sinasabi ni Greg tuwing kami aya magiingay nakakamiss din!..
"Greg kalma! Ang aga aga eh" suway ko naman sa kanya..
"HAHAHA potek enebeee! HAHAH" eto talagang mga kalokohan ng taong toh!
Habang kami ay nagsasaya ay sya namang pagpasok ni Miss Villas ang aming adviser..
"okay class magsiupo na.." sabi nya saamin
"Okay for this day magde-discuss lang tayo ng Rules and Regulations ng school"
"dahil magkakakilala naman na kayo.."
After naming magdiscuss ng rules and regulations ay bigla akong napahikab ng malakas
"Uuaaghh" <- HIKAB YAN WAG KAYONG ANO!
"yes Janjan? Kakadiscuss lang natin sa rules and regulations and one of the rules is you must not yawn infront of the teacher"
"tumayo ka nga.." sabi nya
"miss sorry po.." paumanhin na sabi ko
"next time ha janjan."
"yes miss sorry po.." saad ko
After nga naming ay nagring na ung bell..
Uy first time in the history ngayon lang sila nagring ng bell after every subject or kapag recess na ah.
So ayun nga bumaba na kami papuntang cafeteria para kumain ngunit ng pagbaba namin ay punuan na at wala nang bakanteng upuan.. kaya no choice kami kundi kumain sa lobby.
Omoooo ngayon na lang ulit ako makakakain ng cup noodles shemaaaaay..
"Ate isa nga pong cup noodles at isang turon tsaka po tubig" sabi ko kay ate.
Kapag bibili ako ditto sa cafeteria hindi mawawala ang tubig sa bitbitin ko..
So ayun nakilala na naming ang mga new students na lumipat dito sa school namin
Syempre exciting kasi may mga bagong lipat at bagong mga attitudes etc.
Hanggang sa pinabalik na kami sa classroom at nagdiscuss nanaman ng rules and regulations. Wala naman masyadong nangyare ngayong araw kaya after naming i-dismiss ay kumain muna kami ng kwek kwek sa labasan bago umuwi..
YOU ARE READING
VIII-class A
Randomsection who fulfill my highschool dreams a section that u will love the most this is VIII-A AKA Grade 8 - ST.Luke