|S|eems like this guy is so obsessed with this particular object namely, shades.
Bakit? Well, I don't know either. Basta every after school, dadaan muna sya sa isang particular shop kung saan makikita ang iba't-ibang styles ng shades ng isa ring particular brand bago tuluyang umuwi sa kanilang bahay. He'll just go there to checkout the new arrivals at kung anong pinakamagandang style ng shades ang nandoon but he'll never buy it. He doesn't have any money--yet.
But today's different. Sapat na ang ipon nya para makabili ng isang pares ng shades.
( ̄. ̄)zZ× 카이수 × (⊙_⊙) × 카이수 × ( ̄. ̄)zZ × 카이수 × (⊙_⊙) × 카이수 × ( ̄. ̄)zZ
3:45 pm. 15 minutes nalang ang natitira bago matapos ang huling subject ng hapong ito which is Mathematics.Pero para kay Do Kyungsoo, ang 15 minutes ay equivalent na ng eternity.
That's because hindi na sya makapaghintay na mag-uwian. Today's a special day for him, at ayaw na ayaw nya din kasi sa Mathematics. Ano ba nga naman ang pakialam nya sa nawawalang side at angle ng triangle? Kapag ba "nagpatayo" na sya ng sarili nyang "restaurant" sa future ay kakailanganin nya pang hanapin ang mga missing side at angle ng triangles upang mabuo ang kanyang dream resto? Kakailanganin nya pa rin bang hanapin ang missing side at angle ng triangle para lang maluto ang kanyang mga dishes at masuklian ang mga magiging customer nya? Hindi naman, diba? Sa tingin ni Kyungsoo, ang mga tao lang din ang nagpapahirap sa kani-kanilang mga sarili.
So, para hindi na sya madala sa kainipan nya, napagisip-isip nyang pasimpleng titigan na lamang ang lalaking halos 2 years nya nang pasimple ring hinahangaan simula nang pumasok sya sa school na ito, si Kai.
Yeah, he's gay. So? Tanging kay Kai lang naman sya nababakla. Do Kyungsoo is a creepy little asshole and his squishy cute face and owl-like eyes can be very deceiving.
He opened his book in Math and turned it to a random page. Yumuko sya at kunwaring binabasa ang content ng random page na ito kahit ang laman naman nito'y hindi babasahin kundi sasagutin. He moved his eyeballs to the right. Nasa dulo kasi sya ng row nila at one seat apart lang sila ng kanyang natutulog na prinsipe. 'Yong nasa gitna naman nila, nakaupo ng ayos kaya malaong nakakasulyap-sulyap si Kyungsoo sa kanyang ultimate crush.
Kai is a type of person na kahit pa tulugan nang tulugan ang teacher ay nage-excel parin. Kaya nga sya nagustuhan ni Kyungsoo though, hindi nya alam kung bakit laging tulog si Kai. May pinagpupuyatan ba ito tuwing gabi? May ginagawa ba ito tuwing gabi na syang nagiging dahilan ng kakulangan nya sa pahinga kaya dito nalang nya naiisipan sa school na bumawi ng tulog? Ayan ang mga katanungan ni Kyungsoo sa kanyang isipan dahil nga gusto nya si Kai at nag-aalala sya dito... Sweet.
♫♩ When I see your face
There's not a thing that I would change
'Cause you're amazing
Just the way you are~ ♬♪Patuloy lang sa pagsulyap at pagtitig si Kyungsoo sa kanyang natutulog na prinsipe.
(KRIIIIINGGG!!!)
Nabalik naman sa ulirat si Kyungsoo nang marinig na nya ang tunog ng school bell. Eto na! Eto na talaga! Awasan na! Dali-daling inayos ni Kyungsoo ang kanyang mga gamit. Nakapagpaalam na sya kanina pang lunch break sa mga best friend nyang sila Lu Han at Byun Baekhyun na hindi muna sya sasabay sa mga ito dahil maaga syang aalis ngayon papunta sa kanyang today's itenerary at alam naman nyang may ideya na ang kanyang mga kaibigan kung bakit at kung saan ito.
BINABASA MO ANG
50 Shades of Do Kyungsoo
FanfictionSa hindi maipaliwanag na dahilan, sobra ang pagkahumaling ni Kyungsoo sa natatanging bagay na ito na syang naging sanhi ng kanyang pagpapabalik-balik sa D.O Shades. Lingid sa kanyang kaalaman, ito rin ang magdadala sa kanya sa "series of not-so-myst...