Assumption 2

86 3 0
                                    

“Ingat po ma'am, sir, thank you for coming!”

Haaay grabe, busog!

“Ang takaw mo pala. Kaya ang taba ng mukha mo.”

“Alam mo Jeecko, gutom ako. Kaya kinain ko lahat ng gusto kong kainin. Libre mo naman.”

Oo tama, nilibre nya ako.

“Ibang klase ka. Yung mga babaeng nakakadate ko, halos tubig lang ata inoorder, nahihiya pa sila umorder dahil ako magbabayad. Pero ikaw? Tsk.”

“Eh bakit ba? Psh.”

Pauwi na kami ngayon, hatid daw nya ko, kumain muna kami ng dinner pagkatapos nung nangyari sa park kanina.

Yun daw yung 'thank you' nya sa akin. Naging okay na sya pagkatapos nun, kailangan nya lang siguro ng mapagsasabihan.

No choice daw kasi sya, mukha rin daw akong kawawa kaya ako kinausap nya.

Nice diba =_______=

Nung tinanong ko kung nasan yung palagi nyang kasama ang sagot nya lang sakin

“I only have two best friends. My mom, and Felix who's out of town for the weekend.”

Nandito na pala kami sa tapat ng bahay ko.

“Alenn! Ikaw talaga, saan ka ba galing?” Naku po si mommy inaabangan pala ako!

“Kumain lang po kami ng hapunan saglit. Hehehehe”

“Goodevening ho.” Bati ni Jeecko kay mommy, nagmano pa.

Bait talaga nito sa mga nanay! Sakin lang masama ugali. -__-

“Ay ka-gwapo nman pala nitong batang to!” MOMMY TALAGA!!! =______=

“Sinong gwapo ha? Ako nanaman ba yan???” Si daddy rin lumabas na (.____.)

“Hindi ikaw. Feeler ka lang.” Kontra ni mommy.

“Anong hindi? Tignan mo yung pinost ko na selfie 82 likes na!”

o___O

Napa face-palm nalang ako. Mga magulang ko talaga feeling bagets!

Nadinig kong mahinang natawa si Jeecko sa tabi ko. NAKAKAHIYA HUHU

*cough cough*

“Ma, Daddy, Hinatid lang po ako pauwi nitong kasama ko. Si J---”

“Jeecko Cabauatan po” Sabay ngiti ng kala mo ang bait bait.

“Ay oo nga ano? Gwapo nitong batang to. Di naman kami nagkakalayo dib---” Sabi ni daddy

Nag- Assume kasi ako (Short Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon