anu?? anu daw..?? ligawan..??
Ung lalaking un..??
jusko !! wag nman !!
---------------------
naglalakad na sa may plaza... biglang...
" D'mitri ! " unknown voice
.... O_o ... tumalikod ako kasi doon nanggaling ung boses..
.... what the !
" At sinong nagsabi sayong may karapatan kang tawagin ako at sinu ka sa akala mo para sirain ang buhay ng bestfriend ko ! "
" ahhh ako nga pla si.. " unknwon voice
" hep! AYOKONG KILALANIN KA !! AT PWDE BA WALA AKONG PANAHON MKIPAG-USAP SA MGA TAONG TULAD MO ! AT PWD BA LAYU-LAYUAN MO ANG BESTFRIEND KO!! "
----- then lumakad ako bigla... at tumakbo ng napakabilis.. haha nababaliw na ata ako eh...
______ NEXT MORNING_________
" goodmorning ! " sbi ni butch..!
" goodmorning din! may anu ngayon ..?! "
" ah wala nmn ! bkit..? bawal ba mag-goodmorning ! ?? " sbi nya
" ah d man !! "
then pumunta na ako sa upuan ko sa likod,... dahil andun na si arvane...nakabusangot ung bruha..!
" hoi! anyare.?"
" ..... *sniff sniff sniff *....... :"
" arvane !! hoi! "
" eh..!! sbi kasi ni Raine ... nililigawan rin daw sya ni Jade Anthony Drake Lim..."
" ahahah ! ahahahahah ! sbi na eh ! ... " patawa kong sbi.. pero galit..
" cge tawa pa ! "
"ikaw kasi sinabhan na kita !"
then sinubsub nya ung ulo nya sa armchair...
wala pa naman si miss ferrer , so pumunta ako kay raine... classmate namin si raine..whole name nya is Raine Realonzo .. matalino, mabait, magandang bata rin yan.. tahimik sya minsan,, hahah xD may nababalitaan rin ksi akong crush nya si GUngGUNg !!...
" raine! , pwd ka ba mkausap..!?? "
" ah ,, oo.. about saan ba un..?? " sbi ni raine..
" uhmm.. don't think it as a negative thing hah! d nmn sa nkiki-alam ako.. or nkikichismis.. pero sbi kasi skin ni arvane .. nililigawan ka daw ni gungung.?? ay este... anthony..? "
" ah.... " sbi nya
" ..." still waiting for her to answer me..
" ahhh eh... OO... bakit..?? "
" ahh.. OK THANK YOU!!! "
tapos... pumunta na ako sa upuan ko ...hinaayaan ko nalng si arvane na mag-emote... un nagdiscuss ng mga rules and regulation doon sa school...
tapos sbi daw... magcover ng arm-chair... at pagtapos mag-eelect ng class officer...
....
d ako nagcocover na... color green.. kainis ! dapa violet un eh !!..tsk! hahaha ... si arvane tinulungan ko... tapos na rin ksi ako eh...
na-schock ako.. dahil ang dami nang lumapit skin na mga classmates ko... magpapatulong daw.. at magpapadesign ng cover nila... wow ah !!
--------------------- *recess* _________________
si arvane ayun... asa taas nagmumukmuk.. bhla sya... iniwan ko sya. nagugutom na ako eh...pumunta ako ng canteen mag-isa.. bumili ako ng STARCUPs...pag punta ko sa side walk at umupo ako sa isang bench... nkita ko si anthony .. tapos ung group nya... na pinagtutulukan si anthony kay raine na nkaupo doon sa may bench sa peace garden... tinitingan ko sila ng d masyadong halata...
si raine d nmn masyadong umiimik.. si anthony. kinakausap sya pero si raine d naman sya tinitingnan... kaya parang naiilang si raine.. kaya /M/ hmmm tama nga tlga ung hinala ko sa GUNGUNG na yan... he's a freak ! arghhhhhhhh......
Cinurse ko sya sa isip ko !!... na sna mawala na sya sa mundo pati ung mga kasama nya..!! nkakabadtrip eh !!
____ tinnnnnngggggggggggggg.........tingggggggggggggggggggg....... ting................ hahahahah XD
nagbell na....
pumunta na kmi lahat sa taas...
-------