Sabina's POV
Nakaalis na si ate at nagpaalam na din ako kay Dad..
9 to 5 kasi ang pasok ko ngayon ..
mag audition pa ko sa Voice Club ng Academy namin ..
TwinShip Academy yan ang school na pinapasukan ko ..
kungbaga sa Facebook Famous at sa Twitter ay Trending dahil sa mga estudyante dito na halos anak ng pinakamayayaman sa bansa ..
kaya kung Mahirap ka sorry di ka makakapasok :)
and by the way,
I will introduce myself ..
naunahan lang ako ni ate sa iba :3
Again Im Sabina Ann Martinez,A 4th year HighSchool Student of TwinShip Academy and Im A Fashionista,A Singer-Diva .. :D
Mahilig ako sa mga senti songs ..Music Lover ba =)) ..
yun lang !
Sa Daan papuntang school ..
"Arrghhh so traffic!" Malelate na ko !
"Mam,May nagbungguan po ata kaya nagkatraffic.." mahinahong sabi ni Manong Driver.
bumaba na ko ng kotse dahil malapit na din naman na ..
"Mam!Magagalit po sa akin Dad nyo!"
"Just Call him!Male-late na ko!"
takbong lakad ako papunta sa Academy ..
Sa may gate ..bigla nalang ..
Sppplaassshh!
"Aaarrggghhh! Hey you ! What do you think are you doing!Nadumihan na yung uniform ko!" sabay pukpok ko sa tinted na window..
"what?!" aba ineenglish pa ko netong mokong na to ..
"Sabi ko yung Driver mo natalsikan yung uniform ko ng putik!" sigaw ko ..
baka kasi di niya naririnig ..tagalugin ko nga..di ata makaintindi ng tagalog toh hahaha! May slang kasee ..
then bumaba sya ng kotse..
nakauniform din siya ..
ng kagaya ng uniform ng boys na nag aaral sa academy namin !
at ...
napaka gwapo .. isang anghel na bumaba sa lupa .. OMYGOAT! TEKKKKAAA!
ANO BA TONG PINAG IISIP KO -____- ..
ERASE!ERASE!
"Im Sorry Miss?" Dahil mabait at maganda ako .. ibibigay ko pangalan ko :D nawala yung kunot ko sa noo.
"Miss Martinez."
"Im so sorry Miss martinez,Kung gusto mo bumili nalang tayo sa Mall" sabi niya ng may pagkamahinahon.Sus!Ganyan kayong mga lalake ! Pa cute sa umpisa >_<
"What?Ako inooferan mo?Kaya kong bumili ng sarili kong damit noh!".sabay walk out ko.
"Hey Miss.."Hinigit niya ako sa braso.
"Dont touch me,Di kita kilala..di tayo close..kaya wag mo kong hawakan"Tinignan ko yung kamay niya at agad naman nitong tinanggal.
Hmmp!Bahala ka sa buhay mo .. natalsikan pa yung uniform ko..
Yaya Yolling Connecting...
arrrggghh ..ang tagal sagutin ...
yun sa wakas!
(Hilu Mam?Anu Kelangan nyu pu?)
bisaya tlga to kahit kailan .. sabi ko mag english nalang sya .. ang hirap intindihin! Ako pa mag aadjust aa!
"Bring me another uniform here at school"
(ngayon na po Mam?)
"No!Next Year!Siyempre ngayon na!"
(Oka...)
Hinang up ko na yung tawag ..
daming sinasabe ..
agad namang naideliver yung uniform at nagpalit na ko sa Girls Room ng section namin ..
Dumiretso na ko sa Room at sinalubong naman ako ng mga friends ko ..
At guess what?May Chocolates,Letters,and Stufftoys nanaman sa Desk ko -.-
Nakakasawa na yung mga ganyan tapos di naman marunong magpakilala ..Di naman ako kagandahan.
sobrang Maganda lang :3
"Puno nanaman yang desk mo.."sabi ni Annie pagkaupo ko ..
"May nagbago ba?"sabi naman ni Alexa ..
*rrrrrrrriiiiinnngggg*
nag bell na,It means 3rd subj. na namin! Adviser Time namin toh kaya for sure may announcements nanaman :3
then Mam came with a new student..Im not interested so nagmuni muni nalang ako with my cellphone :D ..
"Okay class,We have a new student here..Please Mister,Introduce yourself" sabi ni Mam ..
"So hi,Im Gerard Yvaldez..17 years old..Im new transfery from Harvard University.."tapos bulungan naman yung mga kaklase ko .. Sus Yvaldez lang pal--..Huwwaaat????Isang Yvaldez napadpad dito?
"Its that all?"tumango lamang siya ..
"Okay,You will be seated beside of Miss Ramirez"
O_____O → ako ..
"Mam Ayoko siyang katabi.." sabi ko..nag cross finger pa ko ..
"No.."
"But Ma---"
"I said no!Wag ng magreklamo!"
then ayun,katabi ko na ang kumag na mayabang ..Remember?Siya yung may ari ng kotse kanina kaya nagkamantsa yung damit ko .. Psh,So Mahangin here!
"So Miss Martinez,Were Classmate huh?I think my year will be so happy"sabi niya while grinning ..
"Che,Talk to my hand" then ginawa kong puppet-gesture yung hand ko.
May hindi pa ba ko nasasabi?
Im The President of classA1 aba, syempre pagandahan ng classroom at di ko namang kinakahiya na lagi kami "most Gandang Classroom" of the week ..
Arrrggghhh .. I look at my left side ..
and bakit sya natutulog?! ganyan ba katamad ang mga yvladez?Duh..
*******
Please vote,comment,and share!
thanks po :)
BINABASA MO ANG
BETWEEN US~
RomanceAng Pamilyang Martinez ay isa sa mga pinakamayaman na pamilya sa buong pilipinas.. then isang araw napag alamanan ng kanilang ama na umiibig si Sabina sa kalaban ng kanilang pamilya..ang mga Yvaldez .. Nang Hadlangan ito ng Amang Martinez,Naging Reb...