Shamma's POV:
“Goodmorning Bestie! With ngiti abot sa tenga..di ko pedeng ipahalata na malungkot ako.. keri ean !nabigla ako ksi bigla niya akong niyakap..Sweet nmn ng bestie ko!
“Shamma bestfriend mo ako diba..kaya kapag mai problema ka..wag mong sarilihin .. andito ako para sayo..Anu ba nangyre kasi..sabhin mo sken..” halatang ngaalala tlaga siya.. I Love You Bestie!
“Si Josh ksi nlaman kong nagdadate pa sila nung ex niya..” malungkot kong sabi..
“Ano? Ang gag* na yun.. niloloko klang pala.. ang jen nnmn yun ba ha? Sapul!
“Oo bhest ang malandi nay un.. sobra pa sa higad sa kakatihan”mas maganda parin ako dun.. -_-
“Ano bhest! Sabihin mo lang sken! Puntahan nten sa building nila? Nasa isang school lang kasi kameng apat..ako si bhestie, si Josh, at ang higad na yun..
“Wag na bestie.. hayaan nalg nten.. okay lang ako” ambaet ko diba? Ayaw ko lg kasi ng gulo..baka magalit pa si Josh sken pag inaway nmen yung mlandi nay un..ex is ex diba? Bket pa sila ngbreak kung mddate parin pla sila..
Two weeks nkameng break ng bf ko ..ay ex nlang pala, saklap diba? nsayang lang yung 1 year..Cguro kung di lang ako niloko ng Josh na yun masaya pa buhay ko ngayon, pag-aaral lang inaatupag ko..mahirap kaya mag-aral lalo na para sken na di laging nkaka attend ng klase kasi nga plaging late, kaya eto ako ngayon.. malungkot parin.
"Eh bestie malapit na ang sembreak ano plano moh? outing tayo?" sbi ng bestie ko..ano isasagot ko sknia wala akong ganang mg outing ..
"Pasensya na bestie wala ako sa mood eh." hays..im sorry bestie -_-.."Eh tska saan ba tyo pupunta?"
"HMM.... sa beach tayo bestie! sa beach resort!" wahh! O.O beach resort? maday tlga tong bff ko alm na alm kung ano yung paborito kong lugar..
"BEACH? ehhh tlga bestie?" excited kagad ako! :D "Eh, cno nman ksama naten nuhn? tyong dalawa lang ba?"..
"Siyaa!" sigaw ng bestie koh hbang nkaturo kay Tristan??! whaaa!O.O..
Tristan's POV:
*Flashback*
"papa! wag nyo kameng iwan ni mama! pakiusap!" sbi ko kay papa na paalis na para sumama sa kanyang bagong kinakasama (kabet)
"anak, patawarin mo ako, kailangan ko ng umalis..alagaan mo ang mama mo ha, wag mo siyang papabayaan.. patawarin mo sana ako.."
iyak ako ng iyak nun..nakita ko si mamana hindi umiimik tulala lang sa inuupuan niya..wala siya sa sarli ..kahit na di siya ngsasalita alam kong sobrang nasasaktan siya na iiwan nkme ni papa..sino banaman ang di masasaktan kung iiwan ka ng tao na pinakamamahal mo.
"mama! sabihin mo kay papa na wag niya tayong iwan" sabi ko habang nkayakap sa likod niya..
tumingin lang siya saken.."Tama na anak".."Pbayaan na naten siya"..
"pero mama! baket niya kailangang umalis? sigaw ko habang nkikita kong lumalakadna papalayo sa amin si papa..
*End of Flashback*
Simula nun , ako naang nag-aalaga sa mama ko..Galitna galit ako kay papa hanggang ngayon dahil sa pagiwan niya saamin.. tinatak ko sa utak kona kpag nkahanap ako ng taong mamahalin, lahat gagawin ko para sa kanya, para maging masaya siya, at hinding hindi ko siya iiwan kahit na anung mangyre..
Hahanapin ko ang babaeng para tlga sa akin, papakita at ipaparamdam ko saknya kung ano ang tunay na kahulagan ng salitang Tunay Na Pag-ibig..
"ano ba tong iniicip ko..hehehe.." npangiti nlamang ako ..pagkapasok ko ng classroom nmen..
"Siya!" ha?? cno??! daw?
"A-ako? bket nu gnwa ko?" luhhh... O.O
Jam's POV:
"Siya!" sbi ko sabay turo kay Tristan..mukhang ngulat siya..wlang ka alm alm..nanalaki ang mata ng bestie ko ..baket? anyare ha? O.o..
"Ahh..eh.." sbi ni Shamma..hmmm? may something ba?
"Ako? bket ano ginawa ko?" pagtatakang sabi ni Tristan..
"Uo ikw! pwde kaba next week? sa sembreak naten ..mag oouting sana kame sa beach ..sama ka?" subukan niyang di sumama! -_-..hha..
tumingin muna siya kay Shamma na umiwas nman ng tingin..cgru may something tlga ang mga toh..
"kung okay sa inyong dalawa..sasama ako.. "
"YES! cge!" sigaw ko..ngkakahiyaan ang dalawa..sus..
MY MISSION: maka move-on na ang BFF ko at ang tutulong sa kanya..ang gwapong gwapong new student na to.. si Tristan :D
tingnan nlg nten kung ako ang mgiging resulta ng mission k na toh.. ;)
AUTHOR'S NOTE:
hehe..hala cge jam.. sana magwork ang plano moh.. :D
BFF FOREVER TLGA KAYO.. JAM & SHAMMY
BINABASA MO ANG
Till Forever Meets No End
JugendliteraturHanda ka bang bitawan ang mahal mo at isakripisyo ang lahat ng kung anong meron ka para lang mabuhay siya? Eto'y estorya ng totoong pagmamahalan na nagsimula lamang sa hindi inaasahang pangyayare at tumibay dahil sa pag-ibig na nararamdaman. Makakay...