Chapter 2: The Meeting

53 0 0
                                    

"Hindi ! hindi pwede!" npalunok nalang ako. Ano nagyare? nakatingin lang nman ang lahat sken.. sumigaw ako sa gitna ng discussion ng prof nmen.. patay, nakkahiya -_- tumawa bigla ang lahat. Isa pa tong bestfriend ko, makatawa wagas parang di ko ako kaibigan neto ah..

*Lub Dub Lub Dub*

ano ba tong nangyayare sken..nakita ko nanaman siyang siyang nakatitig sken at nakangiti pah..killer smile! oh gosh O_O. labas ngipin pa oh. Mas gumagwapo siya pag nakangiti..

"Baby! Oy! Shamma!" sumisigaw napla tong boyfriend ko..diko nrinig..

"Ha? Ano yun?" wala na lutang ako mula pa kanina -_-

"Ano daw oorderin mo..knina pkita tinatanung di ka sumasagot bat tulala ka?" Pwde ko bang sabihin sa kanya na dahil dun sa mala Adonis na lalakeng yun kaya ako natutulalangaun? >:D ay wag na baka magselos pah.. nagkakasala na tlga ako sa bf ko ..ok lang nmn magkacrush diba?:3

Andito kame ngaun sa MCDO na katapat lang ng school namen, paguwian dto kme tumatambay..

"Bestie! ngpa take out nko, tumawag kasi si mama maaga daw akong umuwi may pupuntahan daw kame."

"Ahh..gnun bah bestie..cge cge inagt ka ha.." *Beso Beso*  tumingin siya bigla sa bf ko, "Oi Josh! iuwi mo yan! wag kung san san pumupunta ha.."

Napatawa si Josh." Oo nah! Alis kan..Bye!"..anu daw? kung san san pumupunta? loko loko tlaga yung bestie ko na yun, ni kiss nga di pa namen nagawa eh..Frankly speaking I've never been kissed, never been touched.. Ayus lang naman yun sa bf ko eh, sbi ko sa kanya pag kinasal na kme pwde na lahat. Di lang halata sa itsura ko pero Maria Clara to nuh.

"Saglit lang baby ha, CR lang ako.." sbing bf kong gwapo.. ang gwapo niya talaga mas gwapo pa sya dun sa Adonis na yun nuh, paktapos super bango pah..matalino, magaling magluto..all in one!

teka nga kunin ko tong cp nia..same kasi kami ng bfko ng password sa phone pati nga sa Facebook hehe :D

PASSWORD ENTER: 041313 (date ng anniv namen hehe)

ERROR please try again..

Ha? iniba na pala niya yung PW ..di manlang nagsabi sken..

*Ring Ring Ring*

"Ay pwet ng kalabaw!" bulalas ko.. anu ba yan! sino ba tong pisti!..

-Jeny Caling..-

Bakit tumatawag tong babae na to..kahina hinala na ha.. ngapla, si Jeny landi na to ex-girlfriend siya ng bf ko..nging mg-on sila for 2 years, ngbreak din kasi nangibang condo tong si landi ay nanlalake pla tas ngayon siya naman ang habolng habolsa bf ko, may paospital ospital pang nalalaman..bat di nalang natuluyan..Joke! Lord Spare me :D joke lang yun.. but as we all know, jokes are sometimes half-meant ;)

"Hello?"sabi ni landi..ay este Jen pla..boses plang eh..

"Hello Jen, bat napatawag ka sa bf ko?" oh san ka nagyon?

"Ikaw pla, What's your name again?"

"Sha.." ..

"I don't care anyway , where's Josh? ibigay mo sakanya phone nya." bastos tong babae na to sarap sabunutan.. Joke ulet un. :P

"Nasa CR siya baket? Ano kailangan moh?"

"Tell him na wag siyang malalate sa date namen mamayang gabi ..then sbhin mo sunduin niya ako sa condo ko ok? bye!"

Napatulala ako.. What??! baka nabingi lang ako..may date sila? wtf..

"Oh anyare sayo baby? Bat namumutla ka? is something wrong? Naiiyak nko.. sh*t..

*Slap*

"Walang hiya ka! sobra na to Josh hanggang kailan moko sasaktan ha? lagi mo nalang ginagawa to, lagi mkong pinapaantay, pinapaasa ni di mo nga naaalala na monthsary pla nten tas nung anniversary nmen ni di mo nga ako binati kce mas inuuna mo pa ung ibang bagay! mahlmo ba talaga ako ha?!and ngayon malalaman ko nalang na nagddate pla kayo ng ex mong malandi ?" naiyak nko di ko na npigilan ;(..

"Ano ba pinagsasabi mo? Calm down Shamma!" hinawakan niya kamay ko bigla..wlang hiya tlaga..

"Bitiwan moko! magsama kayo! ayoko na!" tas dali dali akong lmbas ng MCDO para makalayo sa kanya..ayokong may nakakakitang umiiyak ako.. baka sabihin nila ang hina ko..mahina ako..

Ansakit na sobra ..yung mga naipong sakit ..wla na sumabog nah..di ko na kinaya.

Biglang bumuhos ang ulan..Kita mo pati ang langit nakikisabay sa pag iyak ko ..Saklap T.T

natigilan ako ng biglang may lumapit skeng naka payong na lalake..

"Miss wag ka diyan ..wag kang mgpaulan" ang lalakeng to pasulpot sulpot lang talaga..

Hala nakita niya akong umiiyak.. kaya dali dali kong pinunasan mga luha ko kahit na basang basa na ako ng ulan..inabot niya sken ang payong niya ts hinila ako sa malapit na waiting shed na kinatatayuan namen.

Nakatitig lang ako sa kanya.."Eto Panyo oh..magpunas kna baka magksakit ka pa" concern much?

"Ngumiti kana, di bagay sayo ang nakasimangot."

*Lub Dub Lub Dub*

lintek tong puso ko..

Author's Note:

Hay nko Shamma :3 Haba ng hair moh..ITS WHAT YOU CALL ..LOVE LOVE LOVE..

bat ayaw pa aminin..

Chapter 3 coming soon :D

Till Forever Meets No EndTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon