Ms.Furtionate Part 2

3 1 0
                                    

(STILLE ELLENA POV)

Ellena: BLOUDY GANG?
Ellena: h-hi I'm sorry I'm late something happened lang po kase—
Teacher: Go on miss find your seat
Ellena: O-okay po ma'am.

(MAY NAKITANG BAKANTENG UPUAN DUN SA LIKOD AT MAY ISANG LALAKING NATUTULOG SA KATABI NITONG UPUAN AT DAHAN DAHAN TUMONGO SI ELLENA SA KINAROROUNAN NG KATABING UPOAN NUNG LALAKI)

(AT ANG MGA KAKLASE NIYA AY NAGBUBULONGAN LANG PERO SINAWALANG BAHALA LANG NIYA ETO)

-Teacher is discussing about the earth-

Ellena: hmmmm bakit kaya eto patulog tulog lang pero di pinapagalitan, siguro isa ito sa pinaka mayaman sa school kaya free kahit anuman just like venice (at nakinig nalang sa guro)


*LUNCH TIME *

Ellena: ahyy wow sosyal may pa chandelier ang cafeteria! (namangha sa nakikita AND Someone bumps her)
unknown: OH' sorry miss (THEN HE GAVE IT A SWEET SMILE TO HER AND HE LEFT)
Ellena: nehh.. ang cute naman nun biro ninyo two cute boys nakita ko in one day i think this school isn't bad
..
(NAG LAKAD PATUNGONG FRUIT SECTION AT AKMANG KUKUNIN ANG KA-ISA ISANG SLICE NG PINYA SA TRAY NAGN MAY NAKASABAY SYANG KUKUHA DIN NITO)

Ellena: e-ehhh hoii akin to! (CONCENTRATE NA TINIGNAN YUNG PINYA)
Ethan: Huh? There's allot fruit in there no one takes pine apple here except me.
Ellena: ehh sa paborito koto ehh tsaka im the first one na nakakita so give it to me at tinusok ng stick yung pinya
Ethan: tinusok din ito ng stick this is mine at hinila yung pinya
Ellena: aba sinu kaba sa akala –

(INANGGAT ANG ULO AT NAKITA ANG MUKHA NG LALAKI ISANG PAMILYAR NA EMAHE DAHILAN NANG PAGKATAHIMIK NI ELLENA)

Ethan: kinuha na yung pinya at nilagay sa plato nya at umalis
Ellena: That guy grrrrrr!! Di porke cute sya gagantuhin nya ako!!
Venice: Binanga So this bi*th is going to eat now.
Ellena: Venice.. *BULONG*
Venice: (inilapit NIYA ANG tenga nya kay ellena tanda ng pang iinsulto neto kay ellena) what you've said? Scum bag?
Ellena: wala naman akong ginagawa--
(VENICE SLAPS ELLENA'S FACE)
Venice: Dont you ever raise your voice in front of me scum bag!! (VENICE FRIENDS LAUGHING)
Venice: Di moko kilala pero kinalaban moko?! How pathetic you're, napahiya mo ako dun ha!! Scumbag face!!?? (GLARES KINUHA YUNG TRAY AT LSINAMPAL KAY ELLENA)
Ellena: (natumba at maga ang mukha dahil sa pag kakasampal sa kanya ng tray naiiyak)
Eva: grins venice look how cute she is right now. Laughs
Ellena: hinawakan ang namamagang mukha wala kang karapatang saktan ako! *plaaakkk* at mga tao sa cafeteria ay pinag titignan lang sila
Venice: the f*ck you did??! Did you just touch me with your dirty hand?!! You really make my blood boil!
Eva: Girls hold that bit*h kaylangan nya ng leksyon she just slap our leader! (HINAWAKAN NG MGA BABAE SI ELLENA AT PINAHIGA)
Ellena: te-teka! Bitiwan nyu ako!! (PUMATONG SI VENICE KAY ELLENA AND BEGIN TO PUNCH HERE ALL OVER) (MGA SCHOOL MATES AT EVEN COOKER SA CAFETERIA WALANG NAGAWA KUNWARI WALANG NAKITA WALANG NAG LAKAS LOOB NA TULUNGAN SI ELLENA)
Venice: lowlevel!! Suntok Scumbag!! slapp Bitch!! suntok Suckerrr suntok dieeeee!!!! (AKMANG SUSUNTUKIN SI ELLENA SA MUKHA WHEN SOMEONE HOLDS VENICE HANDS)
Venicee
: the f*ckkkk!!??? at tinignan kung sino yung pumigil Ethan! Bitiwan m ko! Im not done yett!
Ethan: Can't you see her venice she's unconscious di nayan makakalaban hayaan mo na. (AT UMALIS NA SI VENICE SA PAGKAKA UPO MULA SA IBABAW NI ELLENA AT TUMAWA)
Venice
: isn't it great huh scumbag? smirk at umalis na sila (MGA TAO SA PALIGID TINAPIK TAPIK)
Boy: MISS MISS?? MISSS??)
Dalhin na natin to sa Hospital!( binuhat si ellena at isinakay sa ambulansya)
(AT SA HOSPITAL)
Nurse: napansin na nimulat na ni ellena kanyang mata maam? Can you hear me, Maam? (TUMANGGO SI ELLENA AT LUMABAS ANG NURSE PARA TAWAGIN ANG DOCTOR AT IPA ALAM NA GISING NA SYA)
(AFTER HOUR DOCTORS CHECKING HER)
Ellena
: Doc ilang oras po pala nawalan ako ng malay?
Nurse: oras? No iha you've have been in coma for 3days.
Ellena: th-three days??!! Nurse: yes iha grabi yung natamo mong injury.
Ellena: pe-pero doc wala pa po akong pang bayad.. Nurse: No need na iha someones pay your bill aready( tumayo at akmang lalabas)
Ellena: Wait docc sino nag bayad?!
Nurse: ah your friend sige iha pahingga ka muna kasi may titignan pa ako sa kabilang kwarto umalis na
Ellena: friend ehh bago lang naman ako sa lugar nato how could i have friend? sumakit ang ulo ng kunti Aahhrrg!
Nurse:: ahh maam wag po muna kayong mag heavy think nakakasama ho yan mag pahinga po muna kayo..
Ellana: ah nurse kelan po ba ako pwede nang maka uwi??
Nurse: ahh After three days po maam pwede kanang ma discharge pero bed rest kapo muna ng two days para maka recover kana po maam.
Ellena: Ah sige salamat nurse..

(AFTER 3DAYS NAKAUWI NA SI ELLENA SA APARTMENT NA NIRERENTAHAN NYA)

Ellena: OHH HELLA *sumisigaw*housee hii sahiggg hiii foamm hiii tv misshhuulll at humiga sa sahig ng may ngiti sa labi im homeee na! Susunod na araw na ako siguro makakapasok sa school ulit heheh *bbrrrrr* (tumunog ang tyan) ehh nga pala wa nakong stock sa ref ilang araw din ako sa ospital ehh hmmm maka grocery nga hehe kaya ko naman na.

(AT GROCERY STORE)

Ellena
: okay nato pumunta sa counter at nag bayada at lumabas (ng napag disesyonang gumala saglit at napadpad sa park) Niceeee ferri's (NG MAY BIGLANG HUMILA SA KAMAY NIYA NG SYANG IKINAGULAT NYA)
Ellena: Ehhhh? (TINAKPAN BIBIG NYA AT SINABIHAN SYA NG LALAKI NA WAG MAINGGAY PERO IMBIS MAKINIG NAG INGGAY SYA LALO AT WALA NG IBANG NAGAWA ANG LALAKI KUNDI ANG HALIKAN SI ELLENA)
Boy1
: may na rinig akong inggay dito baka andito sya tinignan may nakitang nag hahalikan.
Boy2: wala mag couple lang na nag lalandian at umalis Ellena: ehhhhhh!!!! at tinulak yung lalaki palayo po-problema mo haa! namumula
Ethan: Pasensya na wala akong na akong ibang alam na paraan para matakasan sila.
Ellena: E-ethannn!!?
Ethan: huh? Kilala moko?? (ELLENA'S MIND HUWWWAAWW NA SALO MUNA AKO DATI NAKIPAG AGAW KA NG PINYA SAKIN IKAW PA NGA YUNG PUMIGIL SA DEMONYETANG VENICE NA YUN PARA TIGILAN NA AKO THEN DIMOKO KILALA)
Ellena:
ahmm yung na ka agawan mo ng pinya sa school remember?
Ethan: ahh yeah scumbag?
Ellena: *POUT * Ethan: just kidding by the way sorry for what my sister done to you.
Ellena: SISTER??!! Ethan: he offer his hand for a hand shake I am Ethan Bloudge nice to meet you...

Ms. FurtionateWhere stories live. Discover now