Nakakainis. palagi nalang ganito. palagi nalang ako pangalawa pagdating sa kanila. tao lang din naman ako ah? bawal ba ako magmahal ng walang kahati? hays. ang hirap ng ganito. napahiga nalang ako sa kama ko habang nag iisip kung paano ko sasabihin kay Angelli na pipakawalan ko na sya. oo GF ko nga sya. pero parang napippilitan lang naman sya sakin. parang naawa, parang ganun at ayoko ng ganung mga drama. ayoko ng kinaaawaan ako. pero hindi ko naman sya masisise eh. hindi ako yung una nyang nakilala. alam ko rin na hindi sya sasaya sa akin. kung baga, epal lang ako sa lovestory ng taong dapat na kasama nya ngayon. nagulata ako nung nagring yung phone ko.
Calling Angie ..
"hello?" sabi ko.
[h-hey.Bryan. free ka ba?] bat ganito yung boses nya?
"Ange? umiiyak ka ba?"
[hmmm.]
"san ka?"
[here sa park. naistorbo ba kita?]
"nope. okay lang. wag kang aalis jan ha?"
[okay.]
call ended.
ganito nalang palagi ang papel ko sa buhay ng babaeng mahal ko. taga comfort lang. one sided love lang meron kami. mahirap. mukha na nga akong tanga sa ginagawa ko. pero sino ba namang hindi nagpakatanga pagdating sa mga mahal nila? nag ayos na ako at saka nag paalam sa mama ko lalabas ako. habang naglalakad ako, nakita ko sa bench si Ange. mukha syang malungkot.kahit kelan talaga , hindi ko sya napasaya. oo tumatawa sya, pero alam ko na lahat ng yung eh pakitang tao lang. lumapit na ako sa kanya. tinapik ko ang balikat nya. napalingon lang sya sakin.
"hey. bakit nandito ka?" tanong ko.
"n-nagpapahangin lang." then she fake a simle.
"sus. siguro kaya mo ako pinapunta dito eh namiss mo ko. uyyy." asar ko.
"h-hindi ah! kaw talaga." ouch. see? umupo nalang ako sa tabi nya.
"so? anong problema?"
"h-ha? wala naman." then nag iwas sya ng tingin nya.
"liar. i know there's a problem. common spill it."
"kase..*sniff*" sabi na. iiyak lang to ng iiyak. tsk.
"Angelli. ano ba yun ha? is it about him again?"
"No. s-satin" sabi nya.
"so what about us?" kalmadong tanong ko. pero deep inside, nasasaktan na ko.
"Sorry Bryan. sorry kung nasasaktan na kita palagi. sorry kung ginmit lang kita. sorry kung di ko kayang maging masaya kasama ka. sorry. sorry kung palagi kitang pinapahirapan." sabi nya at saka humagugol."Sorry if i just can't love you back Bry. sorry." humigpit yung yakap ko sa kanya. masakit para sakin na marinig yung mga bagay na yung pero wala na akong magagawa. hindi ako ang mahal nya. kumalas ako sa pagkakayakap then i wiped her tears away. pinilit kong ngumiti.
"ssssh. don't worry. okay lang."
"but --"
"okay lang. ako lang naman talaga ang nagpumilit na mgaing Bf mo eh." sabi ko." ayoko lang kasi na makitang nahihirapan ka matapos kang maiwanan sa ere ng taong mahala mo. kaya handa akong maging rebound wag ka lang masaktan. pero di naman kita napapasaya eh."
she gasped. at lalo syang naiyak.
"di ako nagagalit sayo kasi ginamit mo lang ako. natural lang talaga yan. don't blame yourself. siguro hindi lang talaga ikaw yung babaeng para sakin."
"Bry."
"smile always okay? kapag may nagpaiyak sayo. text mo ko ha? ako reresbak sa kanya." then i patted her head. at tumayo na ko para umalis. pero pinigilan nya ako.
"say it." sabi nya. kahit nahihirapan ako gagawin ko yung gusto mo..
"Ange, i'm letting you go." then my voice broke. naiyak na ako." you're free. thanks for everything. GOODBYE."
kahit naiiyak na ko, niyakap nya ako. at saka sinabing "salamat. hindi ko makakalimutan ang katulad mo Bryan. sana mahanap mo na yung para sayo." after that we parted ways. sana nga Angelli, sana nga
BINABASA MO ANG
The five kinds of break up.[compilation]
Teen Fictioniba't ibang tao. iba't ibang dahilan pero lahat sila NASAKTAN. this is a story how a sweet love story will come to an end.