A/N Sorry late ko naupload kasi nawalan kami ng net, kung may naghihintay man. Ugh! Ang konti ng readers. Nakakawalang gana pero itutuloy ko pa din kasi nasimulan ko na. (-__________-) Wag kayo mainip, baka sa 4th chapter maexcite na kayo ng bongga haha. Hindi po kasi porket ganyan yung title eh puro kalandian na lang ang mangyayari. Syempre dapat may matinong kwento din (--,)
*Si Althea po yung nasa gilid na photo. Yung pinaka bida po ng story. Ang ganda ganda talaga niya, nakakatibo hahaha :""">
------------------------------------------------------------------------------------
NANG AKO'Y LUMANDI
Written by
LittleMissInnocent13
TRANSFEREE
Althea's POV
This would be my first day at Sherlock Academy. 4th year na ko, malapit na ko makagraduate. Pero, grabe para na kong natatae sa sobrang kaba. Napaka daming tao sa buong paligid.!(◎_◎;)
Pagpasok pa lang sa gate 1 ng school madami ng nagsisibabaan na students at mga prof mula sa mga sasakyan at service nila. Ang cute nga nung school eh, may school bus para sa pre-elem at sa mga gradeschools. \(*u*)/
Sa highschool hindi sya required, pero may ilang mas pinili magservice, tawag nila dito sa school ay losers. Okay lang naman yun, pero ewan ko ba ang lakas mangbully nung ibang nandito. First day ko pa lang pero may nakita na akong guy na pinagtitripan yung babaeng bumaba sa school bus. Hindi ko na lang pinansin kasi bago pa lang ako dito, baka ako mapagtripan nila. (-__-;)
What I like most about this school is our uniform. Alam niyo yung sa Japan? Parang ganun. Nakashort-sleeves na blouse, may vest at necktie, black skirt, tapos knee-high socks sa girls. Sa boys naman may coat and tie, pero syempre pants kanila. Haha! Tapos may pareparehas na bag, medium-sized shoulder bags, galing sa school. But it's up to you if you wanna use it. I used it kasi cute sya at bagay naman sa uniform namin. \(^o^)/
Dumiretso ako sa office para kunin ang sched ko at susi sa locker. The secretary greeted me with a smile.
"You're the transferee from Everest Academy, right?" :)
"Opo, that would be me." :)
"Well, take a sit. I'll just get your schedule and the key to your locker."
"Okay po." :)
Sa isip ko, maaga ako ng one hour sa sinabi sakin na time ng first class, kaya naupo muna ako sa office habang hinihintay si Ms. May. Pagtingin ko sa may kanan, may nakapost na agad na dates para sa activities this month until next month. At nabasa ko dun na may try-outs para sa varsities ng different sports, sa cheering squad, at sa dance troupe.
Napaisip ako..
"Ano kaya sumali ako sa isa dun so i can get to know the different faces in this school?"
Sakto naman dumating si Ms. May and i think she heard what I’ve just said..
"Magta-try out ka?"
"A-ah, h-hindi ko pa po alam." nauutal kong sabi, nagulat kasi ako sa kanya
"Wag ka matakot. Hindi nangangain mga makakasama mo. Haha! Here's your schedule and the key to your locker. May map dyan sa likod ng sched mo incase maligaw ka"
"Eh? haha! Okay, thank you po."
- - -
Lumabas na ko sa office at dumiretso sa hallway para hanapin yung locker no. 913, yung locker ko. Nasa bandang dulo pa sya ng hallway, malapit sa office ng student council. Ang cute nung locker ng girls, kulay white. Alternate kasi kulay ng lockers, white and black. White for the girls and black for the boys. Kung occupied yung locker, may name ng occupant sa harap nung pinto ng locker. Tinignan ko yung dalawang locker na nasa tabi ko. Sa left si Arthur, sa right si Carlisle. Kung sino man sila, sana hindi sila isa sa mga nangbubully dito sa school. (。-_-。)
BINABASA MO ANG
NANG AKO'Y LUMANDI [REVISED]
Teen FictionMasarap magmahal, lalo na kung masarap partner mo. HAHAHA! ã¨(ˆڡˆ)ㆠJoke! Masarap talaga magmahal, lalo na kung tunay yung pagmamahalan niyo, syempre lalo na kung walang hadlang. Pero imposible naman kung walang hahadlang sa pagmamahalan ng da...