One Day, Too Fast To Love

66 1 4
                                    

<A/N here is my story>

Rika's POV

Bagong lipat kami dito ng mga kuya ko. Ang magulang namin kasi nasa London.

Oo na sige na... Di sila OFW.... CEO sila ng Company.... Mayaman kami, LOL Yabang noh!

Pero totoo un, Kahit anong sabihin.

Ako nga pala si Rika Mercado, 16 na ako. New Transferee nga pala ako ng Skyblue Highschool

Ang pangalang naman ng kuya ko is Kyle Mercado, Gwapo siya at kilalang-kilala siya, magaling sa sports, at matalino pa. Protective at sweet kami! O di ba! 17 nga pala siya!

At ang pangalan nga pala ng pinakamatanda kong kuya is Mark Mercado. Magtatapos na siya ng college. At katulad ni kyle cyemre sa kanya nagmana e... Gwapo, magaling sa sports at matalino! at cya talaga ang protective! 19 na sya.

Anyways! 1st day ko sa school... Kinakabahan talaga ako! Ayaw ko kasi sa bullies! okay! eto na! pinapapasok na ako sa Classroom!

"Class she is our new transferee! Treat her well!" Cbi ng teacher namin aka si Ms. Lyla

At nagsitinginan nga sila sa akin... Narinig ko nagbulungan ang ibang mga lalaki katulad na lang na 'Ang ganda niya!' 'sana mabait siya' at madami pang iba.

"Okay please introduce yourself" Sabi ni Ms. L ( a/n Ms. L for short)

"Hi. I'm Rika Mercado." Yan lang ang nasbi ko sa sobrang kaba!

"Okay! Now guys... You can ask her anything.. para naman makilala niyo siya" cbi ni Ms. L

at bigla nga silang lahat tumayo at nagsitanungan! "Hi Rika! Ako nga pala si Steff! NagkaBoyfriens ka na ba?" anung niya "Ah~ Wala pa" sagot ko "Pwedeng manligaw?" Tanung nung isang lalaki na biglang sinapak ng isang babae at bigla ako linapitan nung babae "Rika! Pag kahit isa dito sa mga lokong mokong mga ito Nang-away sayo magsumbong ka agad sa akin! ha! Ako ng pala si Chris" Cbi ni chris...

Ang ganda niya na mbait! "s-sige, salamat" sabi ko tapos may isa pang babae ang lumapit sa akin, mukhang masayahin "Ako si Coleen! Kailan B-day mo?" Tanung niya "Um... January 24"

"Ok! Tama na! Baka naman takutin niyo na siya ha!" Ms. L

"Di naman Ms!" cbi nung isang lalaki

"Hahaha! ok. cge... Rika, Umupo ka doon sa tabi nung lalaking iyon sa may likod na window. Jake! itaas mo kamay po para makita ka ni Ms. Mercado" Ms. L

At itinaas nga niya ang kamay niya, so lumapit ako at nakita ko sya. At parang may feeling ako na nakita ko na siya dati. Pero di ko lang mamukhaan.

"Dito ka sa tabi ko" Cbi niya habang nakaturo sa upuan sa tabi niya

"Sige" cbi ko

"Jake Hernandez" Cbi ni Jake

"Rika Mercado" cbi ko

"Alam ko, nagpakilala ka na e" cbi ni jake

"Oo nga. pero nagpakilala ka so nagpakilala na din ako" cbi ko tapos bigla na lang siya natawa

"Hahaha! Mukhang Intersting ka" cbi ni jake. at naramdaman ko na parang uminit mukha ko.

"Talaga lang ha. Ikaw din e" cbi ko at natawa kaming dalawa.

Nagtinginan ang mga kaklase namin sa amin. At natahimik kame.

"Mukhang may kaibigan ka na Rika. Osige, Rika pagmay kailangan ka tanungin mo na lang si Jake" Ms. L

"Okay po Ms" Cbi ko

<a/n ffirst story ko po ito! Please Read, Fan, Vote and Comment>

One Day, Too Fast To LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon