SBM Chapter 1

3 0 0
                                    

Isang liwanag ang aking namataan sa bandang dulo ng isang maluwang na kweba.

Nasan ako?

Lumakad ako papunta doon at may nakita akong isang lalaki na nakatalikod.

"Sino ka?" nanginginig akong lumakad pa layo.

Humarap ang lalaki at......


"Waaaaaaaaaaaah! Ang lamiiiiiiiiiiiig!" sigaw ko ng maramdaman ko ang malayelong tubig na dumampi sa aking balat.

"Yaaaan ang nararapat sayo! kanina pa kita ginigising, hindi ka magising." sigaw naman ni mama habang may hawak na pitsel.

"Ma naman. Alam mo naman ang madaling pampagising sakin e."sabi ko saka ako ngumisi.

Umirap si mama."Hay naku! wala akong anda." pakamot sa ulong sabi nito.

Ngumuso ako."tumatanggap naman ako kahit na yung kulay ube lang mama HAHAHAHAHA."

*Boink*

Araaaaaaaaay! binato ba naman ako ng pitsel.

"Bumangon ka na at bilisan mo ng kumilos, baka maging ube yang mukha mo. First day of school, late ka na agad? Hays! Very wrong." saad ni mama saka umalis sa kwarto.

Hays Excited na kong pumasok sa school ٩ʕ◕౪◕ʔو masusuot ko na ang bagong uniform ko HAHAHA \(^o^)/ Nagmadali akong nag ayos.

Sa School

Waaaaaah! This is it, pansiiiiiit!
Makikita ko na ang mga frenny ko
ᕕ( ՞ ᗜ ՞ )ᕗ

Masaya akong naglakad lakad sa bagong school na pinasukan ko.... Ang Hera University, kung saan mayayaman at mga sikat ang pumapasok dito (゚▽^*)☆

"HI FRENNY!." sigaw ni Des. Ang pinakamaingay kong friend. Halos lahat na yata ng microphone sa pilipinas nilunok nito.

Nagtatakbo sila papunta sakin at pinagyayakap ako.

"Hays! Napakaingay mo Des! ilang beses ka bang iniri ng nanay mo?" tanong ni Asher. Siya naman yung joker sa tropa.

Tila nag isip si Des."Ahm... siguro labing apat HAHAHAHA."

Napakunot ang noo ko."Anong konek sa pag iri ng nanay nya at sa pagkamaingay nya?"taka kong tanong.

"Wala. Joke yun! Ano ba naman kayo HAHAHA tawa naman kayo HAHAHA."

Okaaay! Sya pala yung joker na corny
( ͡°_ʖ ͡°)

" Naku! pasalamat tayo kay Lord sa panibagong umaga na pinagkaloob niya sa atin." saad naman ni Reonisa, Ang madre kong friend HAHAHA Charot! Siya ang pinakamabait at pinakamahinhin sa amin.

May naalala lang ako nung Highschool palang kami. Nagrorole play kami then si Reonisa ang babae sa nasusunog na bahay. At alam nyo ba? napakahinhin niya parin habang sumisigaw ng tulong HAHAHAHA
"tulong...tulungan ninyo ako." Soft voice.

Tawanan kami e HAHAHAHAHA

"Oh syaaa! Tama na ang kadaldalan, Gora na tayo sa room. Hanap tayo ng oppa HAHAHA."saad ni Asher.

" Anong oppa? oppakan kaya kita dyan! Ang harot mo."sabi ko saka ko sya inirapan.

"Hay naku! Hindi porke ini-----."

Hindi natuloy ang sasabihin ni Asher nang takpan ni Des ang bibig nito.

Tinaasan ko sila ng kilay."Ano bang problema ninyo?"

Stand By MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon