Isang kakaibang awra ang bumungad sa akin pagkapasok ko sa gate.
Parang may mali talaga...
Bakit lahat ng tao nakatingin sa akin?
May dumi ba ako sa mukha?
Or baka mabaho hininga ko?
*Inamoy ang hininga*
Mabango naman.
So, bakit parang may black na awra ang mga students ngayon?
Dumiretso lang ako sa paglalakad.
*Boooogsh*
Powtek! Anong trip ng mga to?
Binuhusan ba naman ako ng tubig.
"Dapat lang sayo yan." pagtataray ng babaeng kulang nalang maging clown sa kapal ng make up.
"Oh dear! Itooooo pa."sabi naman ng kulot na babaeng kasama nito sabay saboy sakin ng harina.
Wow! Nag effort sila.
Sarap nilang ihug ╭∩╮(ಠಠ)╭∩╮Paalis na sana sila ng hilahin ko ang buhok ng babaeng kulot.
" A-araaaaaay!"daing nya.
"Wala akong ginawang masama sa inyo, para gawin to sakin." galit na sabi ko.
Tinulak naman ako nung clown nyang kasama kaya nabitawan ko ang buhok ng kulot na damuho na yun.
"Hey! Start na ng Hell day mo. Goodluck Hahahaha." sabi nung clown saka sila umalis.
Hell Day?
Anong pakulo yun? So, kaya pala ganun ang awra ng mga students ngayon.
Mag aala San Chai pala ako ngayon."FRENNY ANONG NANGYARI SAYO?" tanong ni Des nang makalapit sila sakin.
"Oh my Golly! ito na ba ang sinasabi nilang Hell day mo!"manghang sabi ni Asher.
"Ano nga pala yung Hell day na yun?"
"Frenny...kasi mali tayo ng kinalaban kahapon.Sila pala ang G4." saad ni Reonisa.
Anong meron sa G4 (∵)?
"Anong meron sa G4? Gay 4 ba ibig sabihin nun? HAHAHAHA"
"WOW! Lakas mo, nakakatawa ka pa talaga." seryosong sabi ni Asher kaya napatigil ako sa pagtawa.
"Ang G4 ang naghahari harian sa buong University, Sila ang sikat... magagwapo...mayayaman at talentadong kalalakihan sa Campus. G4 means 4 Greek Gods." paliwanag ni Reonisa.
Woah! Dapat GG4 para 4 na galunggong HAHAHAHA
"Hays! I dont care kung sila man ang G4. Hindi ako natatakot sa kanila."
"Frenny! maghunos dili ka.. karamihan sa nakakatanggap ng red card nila,Hindi na nakikita makaraan ang dalawang araw."
୧( ಠ Д ಠ )୨ Omo!
"B-bakit? pinapatay ba nila?"
nagkibit balikat sila."Ewan ko lang pero ang sabi sabi, pinapatay daw yung mga yun at nililibing sa likod ng bakanteng classroom."sabat ni Reonisa.
"KAYA MAGSORRY KA NA SA KANILA FRENNY! AYAW NAMING MAWALAN NG FRIEND."
Okaaay! medyo seryoso na nga ang case na to.
"Okaaay! pumunta na kayo sa room. hahanapin ko lang ang G4."
"Si-sigurado ka frenny kaya mo yun?"
Tumango ako."Of course ako pa."sabi ko saka ko sila binigyan ng malapad na ngiti.
"Condole--- este Goodluck frenny." sabi ni Asher at naglakad na sila paalis.
BINABASA MO ANG
Stand By Me
Teen FictionSimple lang naman ang gusto ko... ang tahimik na pumasok sa pinapangarap kong university. pero bakit hindi sang ayon ang tadhana? Bakit mas gumugulo ang sitwasyon kapag nagiging masaya ako? Bakit kailangan may masaktan para may sumaya.. Bakit nangya...