chapt15: Tulala

4 0 0
                                    

Kasalukuyan na nag hahanda ang mga kaibigan para sa kanilang beach explore nila,day3na nila at masasabi mong maraming nangyayare sa pangatlong araw nilang namamalagi sa resort nila Ashley,nagiging close na sila ,si jace na dating badboy at snober ay marunong ng ngumiti sa simpleng bagay na nakikita nya sa paligid nya,at sila Blake at stacey naman ay ayon nga ligawan session ang nangyare,todo effort naman si blake sa lahat ng bagay kaya naman si stacey ay laging nakangiti..

At si ashley nman at si kenneth ay lume level up naman sila laging kinukulit ni kenneth si ashley ewan ba don kay ashley at nagiging mataray..

At etong dalawang magkapatid na si Luke at Lance naman walang ibang ginagawa kundi magbangayan kaya lagi silang nakakatanggap ng batok sa nag iisang pinsan nilang baba na si stacey..

Si shannel nman lagi nalang sya tahimik,minsan nakatingin sa kanya lahat ng mga kasama nya dahil sa lagi itong tulala sa kawalan di alam ng mga kasama nya kung ano ang gumagabag sa kanya.minsan pag kinausap ito ay hndi sumagot ng maayos,naging malapit na din sa kanya si jace,kumbaga dati magkaaway sila pero ngayon parang wala namn nangyare...

Stacey POV

"Beshy tingin mo ano kaya nangyare bat bigla nalang ganyan si shann?"-ashley
"Oo nga baby "-Luke
"Hndi din sya ngumiti minsan ano kaya nangyare sa kanya?"-kenneth na nakatingin pa kay shann na nakaupo sa dalampasigan
"Kausapin nalang natin sya baka may problema yan"-blake
"Kawawa naman si shann"-lance
"Kakausapin ko sya"-lahat kami nakatingin kay jace ,hndi kaya may alam tong mokong na to.

"Ok"-kaming lahat.

At lumapit na si jace kay shannel para daw kausapin ito...

Jace POV

Hay guys its me again whats up???ok back to my POV.
"Sige na jace lapitan mo na"-stacey
"Ok"-ako
Ang tinutukoy nila ay si shannel na mag isang nakaupo sa dalampasigan at malalim ang iniisip.
"Ahm hi"-ako
"Oh jace ikaw pala"-shannel
"Lalim ng iniisip ah"-ako
"Ah hehe wala lang "-sya
"Care to share"-ako
"Ah wala to promise"-sya sabay ngiti..

"Diba dapat mag enjoy ka kasi kasama mo naman kami mga friend mo kanina pa sila nag aalala sayo"-ako"Hala sorry ganon ba?"-sya na nataranta pang lumingon sa kinaroroonan ng mga kasama namin

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Diba dapat mag enjoy ka kasi kasama mo naman kami mga friend mo kanina pa sila nag aalala sayo"-ako
"Hala sorry ganon ba?"-sya na nataranta pang lumingon sa kinaroroonan ng mga kasama namin.
"Actually Yes lalo na yung dalawa mong kaibigan nag alala sila may problema ba?"-ako
"Ah no wala naman may iniisip lang"-sya

Sana sa mga iniisip mo kasama na ako don... I dont know kung bakit bigla akong nagkaganito ,nung una naman magka away kami at yung lalaking naghatid sa kanya sa bahay nila ashley yung paalis kami papunta dto sa resort eh bigla akong naiinis yung tinawag syang baby at he kissed her to her forehead..but blake said that kuya nya daw yon sabi ni ashley,, .just what the heck pinagseselosan ko kuya nya..fuck me..

"Hello jace tulala kana"-sa sobrang pav iisip ko di ko napansin kumaway si shannel sa harap ko.

"Ah oh sorry"-ako"Ok lang,"-sya"So ano na?"-akoMagsasalita pa sna sya ng sumigaw si kenneth sa malayo

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Ah oh sorry"-ako
"Ok lang,"-sya
"So ano na?"-ako
Magsasalita pa sna sya ng sumigaw si kenneth sa malayo

"Shann,jace halina kayo dto papicture na tayo.."-kenneth
"Hahaha napaka jolly talaga ni kenneth"-shann
"Childish"-ako
"Oh lets go?"-ako
"Alright"-sya sabay tayo.

"Oh lika na kayo para mamaya kakain na tayo"-stacey na katabi pa si blake
"Ok game luke ikaw na hahawak sa cam"-stacey
"Ok ok."-luke
"Ok,1,2,3,say cheeeeezzzzz..."-luke
"Chhhheeeeeezzzzzz"-lahat kami
"Ok wacky naman"ashley
At lahat kami nag wacky at marami pang pause na ginagawa hanggang sa tapos na ...

"Guys last day na natin bukas so lets enjoy....."-ashley
"Oo nga tapos back to school na taho ulit ano ba yan"-kenneth
"Hahah kayo lang kami hndi"-lance
"So baby san ka dederetso pag uwi natin?walang tao sa bahay nyo dba sila tita at tito pumuntang Canada for business"-Luke

"Pwede naman sa bahay nalang ako,or pwede rin kayo sa bahay nalang kayo tutuloy para may kasama ako"-stacey,,at itong si blake ang sama ng tingin sa dalawang magkapatid,pati ba naman ang mga pinsan pinag seselosan..kung sa bagay kung ako din yan ganon din nararamdaman ko.

A/N:ey si jace may gusto kay shannel,ayan kasi inaway dati ano ngayon nahulog din...✌

Shannel POV

"Di ko alam kung pano ba ako mag explain sa mga kaibigan ko dahil nag secreto ako sa kanila about sa condition ko,ayaw ko lang kasi sirain yung kasiyahan nila para lang sakin...kaya lagi akong mag isa na tulala iniisip ko na pano kaya kung dumating ulit yung time na bumalik nanaman yung dating nangyare,pano kung di ko na sila makikita,makasama,makayakap.😭😭wala na akong choice kung talagang babalik na talaga ito,at sana matanggap din nila beshy..

Kanina alam kong si jace may gustong sabhin kaya lang siguro ayaw na nyang dagdagan yung iniisip ko kaya di nya sinasabi kung ano man yon.and Im thankful dahil nadagdagan ang kaibigan ko na sa huli iiwan ko din sila😭..pero sana di totoo ang inisip ko,sna di na bumalik pero lumalabas na kasi yung sign na babalik talaga ito..di ako makakatulog kakaisip kung ano ang reaction nila pag nalaman nila ang bumagabag sa isip ko,lalong lalo na ang mga lalakeng kaibigan namain,,natatakot ako baka layuan nila ako,or iiwasan nila ako,oh baka nman mandidiri sila sakin,at iiwan na nila ako😭kaya ayw kong sabhin baka masktan ako at baka ikakamatay ko pag nangyare yun...sasabhin ko nman sa kanila ang totoo kapag talaga totoong bumalik na ito ayaw ko ng hndi sigurado,baka malulungkot sila..gusto ko lagi lang sila masaya.

"Beshy"-stacey,nagulat naman ako
"Beshy bakit"-ako
"Kanina pa kita tinatanong kung ayos ka lang ba?"-stacey
"Ahm oo nman"-ako
"Share mo"-stacey
"Hah?alin?"-ako
"Ay nako maangan pa eh ano inisip mo?"-stacey
"Wala nman na miss ko lanv sila mom,dad,kuya"-ako
"Sus bukas magkikita naman na kayo eh kaya enjoy muna ha"-stacey
"😃ok beshy"-ako

At nag kwentuhan lang kami ng kung anu-ano hannggang sa sumapit na yung sunset,nagpahinga na kami para bukas...

A/N:Ano kaya ang tinatago ni ahannel na babalik na sinasabi nya....

When the Badboy Meet her MatchTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon