{L.M.B.T.O} Chapter One :Phone Call ..

13 1 0
                                    

Sofia's POV .

- Nasaaan na ba kasi yun ?? - Habang hinahalog-hog ko ang bag ko . wla dito , wla rin dit  .. Oy Cellphone mag pakita kana .. ay !! , Oo nga pala baka naiwan ko sa library room , niligpit ko agad ang gamit ko tyaka tumakbo pa puntang Library room.

Cring ! Cring ! ..

 - Teka ?! tunog nang Phone ko yun ah .. nag mula ang tunog sa Shelves kaya hinanap ko banda doon , at sawakas nakita ko na rin buti nalang at wala dito yung nagbabantay sa library .

Cring ! Cring ! 

 - at sinagot ko kung sino yung tumatawag .

" Hello " - ako ..

" Hi Sofia .. Buti nakita mo na ang phone mo . "

" Sino ka ba ?? " -tanong ko sa kanya ..

" Secret .. " - kaya binabaan ko siya nang phone , may secret pa siyang nalalaman ..

at umuwi na ako nangbahay . at pag bukas ko nang pinto .

" Oh ?? anak .. nakauwi kana pala " - tyaka nag lumapit ako kay mommy na naka upo pa sa upuan , habang nag so-sout nang sapatos .

" aalis na po kayo ngayon ?? "

" Oo dear , Male-late na ako sa opisina .. "

" Okey  po mommy , mag iingat po kayo sa pag dra-drive .. " - tyaka nginitian ko cya .at nginitian ako ni mommy pabalik tyaka umalis , at habang ako naman ni Lo-lock ko ang gate

 Pag katapos kung na lock ang gate pumunta ako nang kusina , para kumain gutom na kasi ako , pag katapos kung kumain , umakyat agad ako sa kwarto , at nag Half bath pag katapos nang bihis ako .. hihiga na sana ako nang biglang mag Ring ang phone ko . at sinagot ko agad , mag sasalita na sana ako nang bigla nya akung inunahan ..

- Hi Sofia , Buti naman at naka uwi ka nang safe .. , mag isa kalang ba jan sa bahay niyo ?? " - tanong nya saakin .. Sino ba talga tong mokong na ito ?? >_____<

" Sino ka ba talga ?? , ano bang kailangan mo sa akin ?? " - pa sigaw kung sabi.

" Easy kalang , sigebaka pumanget ka nyan . " -______- " gusto ko lang naman makipag kaibigan sayo "

" okey .. So ngayon kilala mo na ako , pwde ikaw naman ang magpakilala ?? " - mahinahon kung sabi ... -_____-

" Secret nga . "

" akala ko ba Friends na tayo ?? " - bakit ba kasi ayaw mo pang sabihin !! -____-

" Oo nga ,. pero kailangan Secret na muna " ..

" Ewan ko sayo " - at binabaan ko siya nang phone , tyaka pinidot ko ang silent , para di nba ako gambalain nitong mokong nayon . Tsk . Nakakainis ..

- - - - 

Pasensya na guys kung masyadong maiksi .. ^_^ Hope You Like it guys :*

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 21, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Let Me Be The One [Short Story]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon