Chapter 9

12.4K 291 7
                                    

Hi this chapter is dedicated to LuhanDeer420, thank you for supporting all my stories!  Saranghaeyo ^_^

Gora na, basa na XD 

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Chapter 9:

RIONNE's POV 

"Shiz!" sigaw ko sabay tadyak dun sa garbage can dito sa likuran ng school. 

Kasal na siya? 

Kay Zeke pa? 

Huh. Totoo pala lahat ng hinuha ng mga mokong nung nasa bar kami nina Kief. 

Ibig sabihin ba neto, Wala na ba talaga akong pag-asa kay Nielle? =_=

Tsk.. 

Masakit pala kapag ganito, yung alam mong mahal mo siya tapos kasal na pala siya at sa kaibigan mo pa. 

Paano? paano nangyari yun? >.<

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

NATH's POV 

"Huy, Mrs. Heynes, bakit tulala ka diyan ha?" 

"h-ha?" 

"ano nanaman ba yan ha? come on, spit it out nath ^_^" 

"wala naman Lilie, iniisip ko lang kung nasan na si Rionne, kung galit ba siya sakin.." napabuntong hininga ako.. 

"ano ka ba? hindi naman siguro, sabi ni Zeke, ipapaliwanag niya ang lahat diba? Wag kang mag-alala Nath, hindi magagalit sayo yun ^_^ trust me" 

"Sana nga Lilie..." 

"Bawal po kayong pumasok dito." 

"Ano ba?! Papasukin mo ko!" 

"Si Mr.Zeke Heynes po ang nagsabi nun." 

"Wala akong pake! Papapasukin moko o ipapa-drop kita dito sa school?!" 

ha? napapano dun sa front door ng room? O.o 

eh? teka...

Anong ginagawa niya dito?

bakit papalapit siya sakin? O.O 

"Hoy Ikaw malanding babae!" 

ano? ano daw? Malande? huh? 

"tsk. shut up girl, don't you dare call my bestfriend 'malandi', huh, mas mukha kapa ngang malandi sakanya e" mataray na sabi ni Lilie kay Jia. 

"Hindi ikaw ang kausap ko okay? So you shut up" Jia rolled her eyes. 

Napa-tahimik nalang ako dito sa kinauupuan ko. 

Natatakot ako kay Jia.. Lalo na ngayon na nag-iinit ang ulo niya... Sakin.. 

"Ikaw Nathanielle Hermosa! Ang landi-landi mo! Inagaw mo sakin si Zeke! Alam mo, 'Low class' ka lang! Ano bang nakita ni zeke sayo ha? O baka naman ikaw ang nang-akit kay zeke? ano bang habol mo sakanya ha? Pera ba ha? pera?! *Pakkk*" 

Natahimik ang buong klase dahil sa malutong na sampal na narinig nila. 

That was below the belt. Wala siyang karapatang sabihin yon sakin! Oo, pinakasalan ko si zeke para bawiin yung lupa namin! Pero hindi nasagi sa isip ko na perahan siya! Kaya walang karapatan ang babaeng to na pangit ang bunganga na pagsabihan ako ng ganon! 

"Why you little---" sasampalin niya sana ako ng hawakan ko kamay niya. 

Naiiyak na talaga ako, pero pinipigilan ko. Hindi ko ipapakita sa babaeng to na mahina ako. 

"Wala kang karapatan na sabihin ang bagay na iyon sakin, hindi Pera ang habol ko kay Zeke! Eh ikaw? anong habol mo?! May asawa na nga siya habol kapa ng habol? tsk tsk tsk. kawawa ka naman pala. Bumalik ka na nga sa classroom niyo, andun naman ang ASAWA KO diba? siya ang guluhin mo. wag ako. okay?" i gave her my not so famous killer smile. 

Tumayo ako sa upuan ko at naglakad palabas ng room kasama si Lilie. Naiwan ang babaeng yon na naka-nganga. Tsk, Kala niya huh? 

"Ang galing mo Nath! Bilib na ko sayo! oh? t-teka? bakit umiiyak ka na? uy?" 

di ko na nakayanan, napaiyak nako.. 

Masakit kase yung mga sinabi niya sakin e.. Sino ba naman hindi masasaktan?

"Tsk, that Jia >.< don't worry nath, magsusumbong tayo kay prince charming mo tara" 

"N-no Lilie *hikbi* wag mong sasabihin kay Zeke, p-please *hikbi*" 

"But why?" nagtatakang tanong ni Lilie

"Basta lil, please..." 

"sure nath, tara sa cafeteria, hanapin natin si natasha" nag-smile siya sakin. 

Ayoko lang ipaalam kay zeke iyon. baka kase kung ano ang gawin niya e. 

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ZEKE's POV 

Nandito kami sa Parking lot ng school, kasama ko si Rionne. Ipapaliwanag ko ang lahat sakanya. Ang lahat ng tungkol samin ni Nath. 

"Zeke, ano ba yung sasabihin mo ha?" tsk. excited? 

hmm, let me think.. 

"Zeke, kung wala ka naman sasabihin, aalis na ko" tumalikod na siya sakin. 

"Rionne!" tawag ko. Lumingon naman siya. 

"Stay away from nath." sabi ko. At nauna ng naglakad sakanya. 

huh.. 

"Teka lang Zeke!" 

Lumingon ako sakanya. I gave him a what-is-it-look. 

"What if i don't want to? may magagawa ka ba?" 

"Rionne, we're married okay? so stay away from her" 

"I won't Zeke, Mahal ko si Nath. At kahit na kasal na kayo gagawin ko ang lahat para mahalin niya ako!" 

O.o wow~ just wow~ 

nagyon ko lang nakita si rionne ng ganito. tss. 

"Hindi yun mangyayare Rionne" at tapos, tuluyan ko na siyang iniwan sa parking lot. 

I won't let you rionne. I won't.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

SARREHH! SHORT UPDATE~

The Arranged Marriage [Under Full Revision]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon