Chapter 1

30.6K 456 8
                                    

Chapter 1: 

Hi! Let me introduce myself. My name is Nathanielle Hermosa, err wait mali pala. Nathanielle Hermosa Heynes. Yeah 'Heynes' Wanna know more about me? just continue reading :) 

-----------------------------------------

NATH's POV 

Isang linggo na ang nakakaraan nung ikasal ako kay Zeke Heynes. Yea, im married. Well i just married him to save my family for being homeless. Ang tanging paraan para maisalba ko ang pamilya ko ay ang tanggapin ang kundisyon ni Mr.Heynes - ang daddy ni Zeke. Well we we're married infront of the judge at kaming tatlo lang (ako, si Zeke  at si Mr.Heynes) ang nakaka-alam na kasal na kami ni Zeke. 

Nakatira kami ni Zeke sa iisang bahay. PERO magkaiba ng kwarto. Kase AYAW niya daw akong katabi. PWES! MAS AYAW ko naman! Ang feeler ng timang kala mo naman ang gwapo -_-

"Hoy! tulala ka diyan? Ipagluto mo na ko! Kanina pa ako nagugutom!" 

"Kung maka 'hoy' ka naman! oo na, ipagluluto na kita Master Zeke -_-" 

pumunta nako ng kusina para ipagluto ang prinsipe. Niluto ko yung paborito daw niya- Tinola. 

Inihapag ko na sa mesa yung niluto ko. 

"Master Zeke... Luto na po yung pagkain niyo~ kain na po ^_^" 

"Tss." tsaka siya umpo. Pinapanood ko lang siyang kumain. 

Sa totoo lang ang cute niya. Wait gwapo pala. hahaha

"Huy Nath?" pagbasag niya sa moment ko. Oo 'moment'. Sarap kasi niyang titigan e. 

"*chuckles* kanina mo pa ako tinititigan diyan ah. Tumutulo na tuloy laway mo *smirks*" Pinunasan ko naman bibig ko. Lalo siyang tumawa. Anong nakakatawa? =_=

"Kumain kana din, baka akala ni dad pinapabayaan ko yung ASAWA ko" dinikdik talaga niya yung word na 'Asawa' -_- tsaka siya ngumiti ng nakakaloko. Langya to. 

"Ayoko, ge maiwan na kita" paalis nako ng hawakan niya ako sa braso. 

"I said 'Eat'. Dito ka lang" sabi niya with authority

"Sabi ko nga kakain ako" natakot ako bigla kaya umupo nako sa may harap niya. 

Walang umiimik saming dalawa tanging ingay lang na maririnig ay ang mga kutsara at tinidor na tumatama sa mga plato namin.

Nabasag ang katahimikan ng magsalita siya.

"Nath, sabi ni dad papasok ka na daw sa school" 

"Talaga? O.O" gulat na tanong ko

"Oo, nasa kwarto mo na yung mga uniforms mo. And bukas ka na papasok" wow! sana andito si Mr.Heynes para pasalamatan ko siya ^_^

"Okay, paki sabi kay Mr.Heynes 'Thank you ng marami' ha? ^_^" nakangiting sabi ko

"Why do you keep calling Dad 'Mr.Heynes' when you can call him tito or Dad?" naka taas-kilay niyang tanong

"D-di kasi a-ako s-sanay" nahihiya kong sabi

"Tss. Maaga kang gumising bukas, kapag nalate ka ng gising di kita isasabay sa kotse ko" 

"sir yes sir" nag-salute pa ako. Pagkatapos naming kumain may tumawag sakaniya sa phone niya. Sino kaya yun?

"Oh baby~ Napatawag?" rinig kong sabi niya. Nasa kusina ako nag-huhugas ng pinagkainan namin. Habang si Zeke nasa sala. 

The Arranged Marriage [Under Full Revision]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon