Chapter 7 - TGwaMS - Wanna Die?

223 8 4
                                    

sorry for bothering you like this.

I know my life right now is rather boring, and I would surely give up everything to change this pace right now.

nagising ako na masakit ang aking ulo, three hours lang ako nakatulog kagabi.

pilit kong iniisip kung ano ang ginagawa ng dad ni Ameli dito.

hindi tuloy maalis sa isip ko ang maliit na pag asa na nandito din sya sa bansa ngayon.

napa upo ako sa kama ko, hinahataw ng dalawang palad ko ang ulo ko.

what happened to your move on thingy?

*sigh*

natauhan ako ng makita ko sa orasan na it's eight o'clock na ng umaga.

oh shoot! sakto sa shift ko! the hell!

so ayun, nag panic ako, nag sipilyo lang ako at nagbihis ng hospital attire ko sabay ang takbo sa di kalayuan na hospital. Pawis na pawis pa ko ng panahon na un at honestly ayaw ko dumikit sa mga tao dahil nga sa hindi ako nakaligo.

dinaan ko sa pabango pero nagbabalak na ko na maligo sa lunch break namin, isasakripisyo ko ang pagkain ng matagal makaligo lang.

papasok pa lang ako ng hospital ng mapansin ko na medyo marami yatang tao ngayon.

"hi Yano."

ang bati sakin ng patient na papalabas ng hospital.

...mmm, parang di ko naman sya nakikta sa ward before.

"hi." ang ganti kong bati sa kanya.

nagmadali ako papunta sa third floor kung saan inaasahan ko na ang nanlilisik na mga mata ni Charlene. Pag tungtong ng paa ko sa third floor kinilabutan agad ako sa hindi ko mapaliwanag na dahilan.

Nakita ko na maraming kausap na tao si Charlene, base from their appearance.. wait are they media people?

lumapit ako at hindi nag pakita.

"How's Yano as a nurse?"

ang tanong ng isa sa kanila.

eh? so they're after for me.

yung video na lumabas sa net?

shit naman... sabi ko na nga ba maling desisyon yung pag payag ko sa request ni Mrs. Villalobos.

napatingin sakin si Charlene, at she's making a weird gesture out of her face as if she was telling me.

"go." this time nag mukang bayani si Charlene sa paningin ko.

so ako naman nag sneak palabas ng third floor, I'm on my way out of the hospital.

hindi ko alam kung matutuwa ako since na excuse ako sa trabaho ko, or dapat ba ko mangamba?

mababsag na ang katahimikan ko kapag nagpatuloy to pero-

"there he is!'

sabi ng isang media personnel, akala ko nakatakas na ko pero nakasalubong ko ang ilan sa kanila na papasok pa lang ng building.

nagsilapitan sila sakin at wala na kong nagawa para makatakas pa.

napakarami nilang tanong at hindi ko na alam kung minsan kung ano ang pinagsasasabi nila at kung ano ang mga naisasagot ko.

"how does it affect you? having Oscar's Mom as your patient?" sa lahat ng mga magugulong tanong, itong tanong nato ang nag pa windang sakin.

"h-huh?"

The Girl with a Mafia Stare (on going series)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon