Chapter 5 - TGwaMS - Starry

270 11 2
                                    

(PAKI LOAD NA PO,  3 SONGS PO ANG MERON SA CHAPTER NA TO SO.. LOAD NYO PO MUNA SILA LAHAT PARA DIRETSO NA PO ANG PAGBABASA NYO :D)

1. Shoot to Kill by Greyhoundz "http://www.youtube.com/watch?v=NAhE1jxskw8"

2. All Again for You by We The Kings - "http://www.youtube.com/watch?v=Uggzg9c8eMQ"

3. When I'm with you by Faber Drive - "http://www.youtube.com/watch?v=vixHgoML0tY"

*tab po muna kayo hehe... ^^ this chapter is something ;D

 

 

4am.

I'm still wide awake.
Nakatulala at nakatingin sa image na nirereflect ng salamin sa gawing kanan ko.
kanina ko pa sinusubukan matulog pero hindi ko kaya.

Knowing how much is at stake for this day's performance.
wala na kong rason para maging chill lang.

Napapakunot ang ulo ko tuwing pinipigalan ko ang sarili ko sa kakaisip ng masamang posibilidad.
-na ito na ang huling pagkakataon na makakasama ko sa stage ang DM. Ito na ang huling concert na ihahandle ng Tall Entertainment at higit sa lahat... ito na ang huling beses na makikita ko si Ameli.

this sucks!

I want to fast forward sa concert na agad.
I know worrying would not help me but, I just can't help it.
I'm way too scared.

There might be some exageration when I say this but... I think I want to be Ameli's slave for the rest of my life.
without her there would be no direction.


*knocks*

I am wondering who this one might be, I hope hindi si Louise ito... ng malaman ko kahapon kay Ameli yung mga ginagawa sa kanya ng bata na yun every midnight, hindi ko alam kung maaawa ako o matatawa para sa kanya.

pero wag naman sanang mangyari na sakin kumatok yung bata.

without much energy tumayo ako at tumungo sa pinto para buksan ito.
Para kong si Undertaker na tumayo mula sa pagkakahiga... Parang puppet na bibigay sa  paglalakad ano mang oras.

"Ameli?"

Ng makita ko si Ameli sa kanyang usual na pink pajama ay feeling ko parang na recharge ako.
pakiramdam ko umunat ang buhok ko na sabog sabog mula sa pagkakahiga.

"..." hindi sya nag salita, she gave me a curious stare instead.

"why are you still up?" I asked.

"...I just woke up. and I had this feeling na hindi ka makatulog so eto, I checked on you."
ang sagot nya, habang naka cross ang kanyang kamay with her eyes rolling on the side.

she just can't say na nag aalala sya para sakin. Ganun lang naman kasimpleng sabihin.
Napaka hirap pala talagang maging isang Tsundere no? I think it's the same as pagiging torpe mo bilang isang lalaki.

well anyways.

"you want to come in?"

"...no trap this time okay."

"sure."

sinara ko nga ang pinto at nakita ko na dahan dahan syang naglalakad habang nag oobserve sa kwarto ko.

"you know, this used to be the room of Noreen." she said, still walking...

"oh..."

"but she decided to move sa house ng Mama so... this place has been long dead after that. Kapag bumibisita naman kasi sya sakin, sa mga rooms sa third floor na sya tumutuloy. Mga bago kasi yun so... ayun." umupo sya sa kama ko at tinatap nya yung kama, tingin ko tintignan nya kung ok pa yung kama ko since napakatagal ko ng hinihigaan yun. Ilang months na din... at nung mga unang araw ko sa bahay ni Ameli, hindi talaga ko lumalubas masyado ng kwarto at puro higa ang ginagawa ko.

"malungkot siguro para sayo na tumira dito mag isa."

"not really. *yawns* I have maids to accompany me back then."

"ahh.. haha, naalala ko bakit sinipa mo naman sila? dahil lang sa breakfast na sinasabi mo, tingin ko napaka babaw naman na rason nun."

"oh that, actually I lied... I did fire them though."

"bakit nga?"

"nabasag kasi ng isa sa kanila yung vase ng ashes ni Mommy."

"...ganun ba? teka nga."

"..yeah, Noreen is my step sister. Hindi na ko nagkaroon ng oras para ikwento sayo ang mga bagay tungkol sakin pero I guess I'll start from now on. My real mother died after I was born." Ameli said it, habang pina pagpag nya yung braso nya... hindi nya pinapahalata pero parang nadudumihan na yata sya sa ayos ng kwarto ko.. well, wala naman akong oras para mag linis pa.

but more imprtantly... I'm glad she's opening up to me.

"I see... pero close naman ba kayo ng Mama ni Noreen?"

"Not really... but she's kind to me. I just have this sort of... well, she's not my real Mom so, why would I even bother to get close to her?" after she said that, humiga sya kama ko habang nakapatong ang kanang kamay nya sa ulo nya.

"...loko, syempre kailangan mo din maging close sa kanya. effort,effort aba. I know that you are a strong person but, you can't live just by your own." umupo ako sa edge ng kama, trying to test kung magbibigay sya ng violent reaction.

"...yeah, I'm starting to be more dependent now. to you and to the girls."

"it's all good."

"...say, why don't we just sleep for now? you need to have a good sleep moron." tumingin sya ng diretso sakin. Ako naman nawindang,

but you're lying on my bed.

that's what I wanted to say but... oh well.
humiga din ako,

magkatabi kami with each other, pero pareho kaming nakatingin sa gawing taas.
magkadikit ang braso namin, and I don't think makaktulog ako with all this tension building up.
wala akong magawa to control the scene kaya kahit labag sa sinabi nya na magpahinga na ko nag open nanaman ako ng isang tanong sa kanya.

"...what happened to your Mom's ashes?"

"naretrieve ko naman, nasa room ko ngayon yung ashes nya. somewhere safe from all the dummies inside my house."

"hahaha, nako patay ka kay Louise. pano kung pumasok sya ulit sya sa room mo?"

"hindi nya makikita yun, besides... diretsong kama naman sya."
tumagilid si Ameli at nakaharap sya sakin.
natusok ako ng ilong nya at dun mas lalo kong napansin ang magandang features ng mukha nya.
kung ididikit ko ang palad ko sa mukha nya, nako parang mag kasing laki lang, napaka peaceful ng itsura nya...

meron syang mga matatapang na mata pero sa mga ganitong eksena... she can be the most touchable girl on earth.

"let's sleep okay?" she said.

dumikit pa sya lalo sakin, nakagawa sya ng paraan para hindi na ko mangulit at magsalita pa.
niyakap nya ang braso ko at dinikit ang ulo nya sa balikat ko.

what a way.

nanahimik ako na parang bata habang pinag mamasdan sya na natutulog.
napangiti ako.

Ibang Ameli ang nakita ko sa panahon na ito. Naging magandang bagay din talaga na nagka bistuhan na kami sa nararamdaman namin sa isa't isa.




*     *     *     *     *       *

Nagising ako, nararamdaman ko ang init ng katawan ni ameli sa  braso ko pero wala na sya sa tabi ko.

The Girl with a Mafia Stare (on going series)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon