Chapter 3- War

6 1 0
                                    

"Heyyy heyy! awat na" pag-awat sa'min ng isa niyang kaibigan..Habang si Lajie ay nakangiti padin habang nakatitig sa'kin..

Vannessa POV

Halatang napipikon na itong si Sav.Kaya hinawakan na namin..

"Matapang ka ha?" nakangising sabi ni Lajie kay Sav.
"Of course yes!" nakangiting sagot naman ni Sav.
"Tignan natin kung hanggang saan yang tapang mo!Tignan natin kung tatapang ka paba pagna-inlove kana sakin." pang-aasar ni Lajie kay Sav..
Tumawa namn si Sav..

Nakakakilig sila.Myghad.
Gwapo naman si Lajie,maputi,matangkad,badboy nga lang.

"Never!" sambit ni Sav.
"Wait for my revenge!" sambit niya habang nakangisi.
Hinila na namin si Sav palabas..Nakatingin na silang lahat kina Lajie at Sav.

~SA LABAS NG CANTEEN~

"are you okay sav?" tanong ko.
" Yes." tipid niyang sagot
"Naka-dalawang suntok kana kay Lajie sav ah" sabi ni Nath habang nakangisi nang malapad.
"tsk.Kulang pa nga yun para sa mga pinagsasabi niya kanina!" inis na sambit ni sav..Tumawa naman kami.

Saviey's POV

Napakaboring naman..Wala akong kahit isang naintindihan sa mga pinagsasabi ni Sir Oldesa.Sinubsob ko nalang ang ulo ka sa lamesa..Iniisip ko padin yung sinabi ni Lajie kanina..FUCK YOU LAJIE! inis na inis na ako sayo..Pagkatapos ng klase pumunta muna kami sa locker.At sabay na din kaming pumutang parking lot ng school.
"Shopping muna tayo guys" yaya ni Nathalie.
"Sige" pagsang-ayon nina Lencey at Van.
"Eh ikaw sav?" tanong ni Lencey sa'kin.Sasama ba ako o hindi?
"Sumama kana Sav" sabi naman ni Van.
"Oo nga.Maaga pa naman sav eh" dagdag pa ni Lencey at Nath.
Eh ano pa nga bang magagawa ko alangan nman dito lang ako.
"O sige" sagot ko.

MALL~
"kumain muna tayo guys" sabi ni van na sinang-ayonan namin.Total gutom nadin ako.Pagkatapos naming Kumain ay naglibot na kami sa mall.Bumili kami ng kung ano-ano.May nakita akong T-shirt na attractive sa paningin ko kulay black siya.Sobrang ganda niya.
"Savvv..Sukat mo nga ito" sabay abot ni Lencey sa'kin ng dress na kulay black din.Off shoulder yung dress maganda naman.Above the knee siya.
"But len---"
Hindi ako nakapagpatuloy sa sasabihin ko ng magsalita si Lencey.
"No more but sav" sambit ni Lencey.Pumunta nalang  akong Fitting Room para isukat yung dress na pinasukat sakin ni Lencey.Tssk..Alam niya namang ayaw ko ng dress eh pero pinasukat padin.Tinignan ko ang sarili ko sa salamin na nasa loob ng fitting room.Kasya naman.Lumabas ako para ipakita kay Lencey.
"Myghad Sav.Bagay sayo" sabi ni lencey na nakangiti..Inirapan ko nalang siya at bumalik na ako sa fitting room para hubarin yung dress.Madami na kaming nabili kaya nagbayad na kami..Nang nasa 1st floor na kami.Niyaya ko sila na bumili muna ng ice cream.
"Ano pong flavor ang sa inyo mam?" tanong nung babae sa'kin.
"Rocky road" sagot ko.
Ang kay lencey naman Ube,kay Nathalie Strawberry,then kay Van naman Chocolate..Pagkatapos naming kumain ng ice cream pumunta na kaming parking lot.

•THE BADBOY'S PRINCESS•Where stories live. Discover now