HUGOT #7
"Wag magmadali para hindi magkamali , sabi nga nila, the best things in life comes to those who wait patiently "
In my own observation sa mga taong may mga lovelife, i just give my friend as an example dito! nagkaroon siya nang maraming manliligaw then masyado kasi siyang easy to get so mabilis niya itong sagutin, after a few months iniwan siya nung lalaki at pinagpalit lang sa iba she cried at me at humingi nang advice and then i tell her something ang sabi ko "hindi mo kasi makikilala ang taong para sayo nang ganon kadali lang" at "hindi siya deserving para sayo just forget him and move on" dagdag ko.
And then after 1 month she move-on, pero pina-iral na naman niya ang puso niya so may bago siyang naging lovelife and then happy sila, nililigawan pa nga siya sa family niya so iniisip ko baka naman seryoso yung 2nd niya but after 1 month she cried again on me"Eli" that's my nickname. " Eli manloloko siya ginawa lang pala niya akong panakip butas sa ex niya, sinusumpa ko siya wala siyang kwenta"sabi niya then nagulat ako at napakasakit nun gawin kang panakip butas it means hindi kanya minahal "ito lang ah realtalk, masyado kang marupok at easy to get kaya ayan lagi kang nasasaktan at niloloko bakit kasi hindi ka nalang mag-aral muna masyado pa tayong bata" sabi ko.
So ayun she move-on again at sinubukang baguhin ang ugali niya but after 3 months bumalik siya sa dati and nagkaroon nang 3rd one pero katulad nang nangyari noon nasaktan lang ulit siya hindi ko ito kinukwento para ibahagi ang kwento niya kundi para magsilbing aral sa lahat na hindi naman porket nasaktan ka, nadurog ang puso mo susuko kana para mahanap si Mr.right mo. Ang mga sakit lang na ito ang nagsisilbing aral para sa atin para matuto tayo sa mga pagkakamali natin at wala namang masamang maghintay dahil lahat nang bagay ay may tamang panahon, pati sa lovelife hindi naman ganon kadali makilala si forever eh may mga taong akala mo kayo na ang nakatadhana yun pala dumaan lang siya sa buhay mo para ihanda ka sa totoong nakatakda para sayo.
naniniwala ako na ang true love ay nakakapaghintay at kung kayo talaga para sa isa't isa kahit anong mangyari, paglaruan man kayo nang tadhana, maghiwalay man kayo, sa huli kayo parin...
hindi minamadali ang pag-ibig ang lahat nang bagay ay may tamang oras kung sa tingin mo na sinumpa ka na walang lovelife puwesss ako na ang nagsasabi sayo Napakasuwerte mo ibigsabihin lang nyan wala pa ang taong nakalaan sayo at kailangan mong unahin ang pamilya mo at ang mga taong nagmamahal sayo.
"lahat tayo ay gifted lahat nang bagay na nangyayari sa atin ay may dahilan siguro hindi mo pa malalaman ngayon pero ma-iisip mo na hindi pala nagkakamali ang desisyon nang tadhana sayo, palagi tayong sinusubok nang tadhana para subukin ang katatagan natin"Be brave" wag kang susuko at pagkatiwalaan mo si god dahil maniwala ka my good will siya sayo.
At syempre kapag nasaktan tayo luha dito! luha doon ang peg natin at di natin namamalayan ang mga taong tunay na nagmamahal sa atin. Hindi din natin maiiiwasan na makasakit nang damdamin nang iba, pilit nating ipinagpipilitan ang ating sarili sa mga taong di naman deserving na tao at sinasaktan ang mga taong minamahal tayo, Bakit ganon?
Pansin ko lang baliktad ang tao noh! yung taong minamahal ka ayaw mo sa kanya, yung taong sinasaktan ka minamahal mo at lumuluha pa...tapos sasabihin mo bakit ba kasi lagi nalang akong nasasaktan samantalang nagmamahal lang naman ako ( ouch diba ).
"Just try to wait to the right person and to the right time and you will be happy and loved."
YOU ARE READING
𝑯𝑼𝑮𝑶𝑻 𝑴𝑶!_𝑯𝑼𝑮𝑶𝑻 𝑲𝑶!
Документальная прозаNaranasan mo na bang magmahal at Masaktan? Na para bang walang nakakaintindi sayo kundi ang sarili mo lang, Umiyak ka na ba nang ilang beses o trip mo lang ang humugot. This book will help you to move on about the pain that you have felt, inspired y...