#1

3 0 0
                                    

Nakatayo ako ngayon sa isang waiting area, hinihintay ko kasi ang sundo ko. Pagkatapos ng klase kakain muna kami ng mga bestfriends ko tapos pagkatapos nun ihahatid na nila ako dito. Ako nga pala si Blair, bestfriend ko si Venus at Celine.

Nakaka-inggit sila kasi sila may lovelife na ako wala pa kahit EX man lng. Iniisip ko kung ganun na ba talaga ako ka pangit para wala magkagusto saakin, sinasabihan ako palagi nila Venus at Celine na reklam daw ako ng reklamo na wala akong boyfriend, ksalan ko daw kasi binusted ko lahat nga manliligaw ko. Totoo yan, hindi ko lng talaga sila feel. Alangan naman na sagutin ko isa sa kanila tapos wala ako feelings pra sa kanya ang unfair ko naman kung ganun.

Ang totoo may crush ako or love na ata, taga ibang school. Hindi ko alam pangalan niya, nakikita ko lng siya dumadaan dito sa harap ng waiting area. Kaya gusto ko palagi na maaga pumunta dito kasi gusto ko siya makita. Ang gwapo kasi tapos matangkad, pointy nose, pinkish lips, medyo blond na hair at medyo amoy bad boy.

Habang nag-iisip ako bigla ko naman siyang nakita kaya umupo ako, medyo hapon na at ako nalng ang nasa waiting area. Biglang tumunog ang phone ko, kaya napatayo ako at sinagot ito. Pagtayo ko tama namang daan nila, tapos parang nakita ko syang tumingin saakin. D ko kasi masyado makit kasi nagside view ako kasi tumawag si Papa.

"Miss! Miss!"- May sumigaw. Syempre hindi ko alam kung sino tintawag nila, at hindi ko rin alam kung sino ang tumatawag kung siya ba o yung mga kasama niya. Nakatalikod kasi ako at kausap ko si papa. Patuloy parin sila/siya sa pagsigwa. Lumakas kasi at parang dumami ang sumigaw, pagharap ko nakita ko siya na naglalakad paunta saakin. Grabe kinakabahan ako! Tapos yumuko siya at may pinulot sa gilid ko. At inabot saakin

"Miss oh!, panyo mo. Nahulog mo kasi." -siya. Kinuha ko naman agad yung panyo. NAKAKAHIYA! PRAMIS! Medyo suplado siya.

"Thank you. :)" -Ako. Tumalikod nalng siya bigla, yung friend niya nalng ang nagsmle back saaki. Suplado siya pero gwapo parin.

Habang kinikilig ako nakita ko na naman sila, at papunta na naman sa akin. Huminto sila, tapos nagsalita yung kaibigan niya.

"Uhmm, Ano pangalan mo?" -Kaibigan niya. Srsly? Binalikan talaga ako para lang sa pangalan ko?

"Blair Monteverde, Blair nalng for short."-Ako

"Nice meeting you Blair. Blake Tee, Blake nalng for short." -ah Blake pala pangalan niya.

"Sila naman ay mga kaibigan ko, si Seth, Mico at Van"- Sabi ni Blake. So, Van pala pangalan nya? Sa wakas nalaman ko rin. Umalis na sila, hindi man lng sya tumingin saakin.

Pagkatapos nun dumating na yung sundo ko.

Panyo(OneShot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon