Nandito kami ngayon sa isang mall, hihintayin kasi namin yung boyriend ni Celine hindi ko pa kasi nakikita. Yung kay venus nakita ko na, gwapo naman yung boyfriend niya mabait pa. Habang naghihintay kami nagpaalam muna akong maybibilhin lang, pumayag naman sila agad kaya pumunta na ako.
Pumunta ako sa Penshoppe bibili ako ng damit at perfume, yung damit ibibigay ko kay Van. Birthday kasi niya ngayon, medyo close na ako sa mga kaibigan niya sakanya nalng wala. Yung boyfriend ni Celine ngayon rin ang birthday kaya sinama kami kasi manlilibre dw.
Nakabili naman ako agad, at pabalik na ako sa pwesto namin. May kasama na silang mga lalaki siguro sila nayun kaya binilisan ko pa ang lakad ko. At nung malapit na ako parang nakita ko si Blake at si Mico, nandito rin sila? nung malapit na ako sumigaw si Celine
"Blairrrr!!! Dalian mo!"- Si Celine, makasigaw wagas. Lumingo namn silang lahat saakin at at at at
-
-
-
NAKITA KO SI SETH, MICO, BLAKE AT VAANN, KASAMA SILA VENUS AT CELINE. Kumaway naman si Seth, Mico at Blake. Ako nakatingin lng kay Van. Impossible, Impossible to.
"Hi Blair"-Seth
"Hello"-Mico
"Yow"-Blake
"Hi Blairr"-Venus
Nagsmile lang ako sakanilang lahat. At tumingin kay Celine na nakahawak sa kamay ni Van. Siya kaya ang Boyfriend ni Celine? Si Van kaya?
'Hi Blair Girl, Si Van pala. Boyfriend ko. Van si Blair"-Celine. Parang maysumabog sa puso ko. Masakit parang pinukpok ng martilyo at parang tinutusok ng needles ang puso ko. Nagsmile nalang ako para hindi halata na sobrang sakit. Tumingin naman saakin sina Venus, Seth, Mico at Blake. Alam kasi nila Blake na gusto ko si Van noon pa. At ang mga gago sinabi pa kay Venus.
"Oy, Celine! May bibilhin muna ako. Magpapasama ako kay Blair. Hah? Tara Blair"-Venus
"Sge na umiyak kana."-Venus. Kaya yinakap ko siya at umiyak ng umiyak. Nakakagaan pala sa kalooban pag naiiyak mo na lahat ng sakit kasi wala ka ng magawa.
"Ven, Uuwi na muna ako. Ikw na bahala magexplain kay Celine hah? THANK YOU"-Ako
"Sge, ingat ka sa pag-uwi."-Siya
Umuwi na nga ako at nagpahinga.
Minsan kailangan mo talagang tanggapin na 'Life is unfair' yung iba masaya tapos ikaw umiiyak sa tabi. May mga bagay na dapat mong bitawan para sa kaligayahan ng iba, masakit man pero dapat kayanin mo dahil mas nauna siya. Kailangan talaga na may mag give way at ako ang nag give way dahil alam ko masaya na si Van at Celine. Life Is Really Unfair.
E N D
_________________________________________________________________________________