Eyyy this is for Filipino readers only, tho if you want an English version just comment. Sooo ayun may pa special special pakong nalalaman. HAHAHA. I'm Filipino, but not too used to Tagalog, so kahit Tagalog ako, expect some errors. Btw puro iz*one yung andito HAHAHA bago lang ako sa fandom at balak kong gumawa ng new ayjiwon book. GUYS! I ALSO JUST GOT 1.6K READSSS UWU IM SO HAPPYYYY I LOVE YOU MY KYUTIES!
Y/n's POV
Ano ba yan! Ang aga aga nangungulit agad tong si Yujin at Wonyoung. Pupunta daw kaming birthday ni Chaeyeon, classmate namin sa dating school namin. Di naman sa ayaw ko, ang kulit kulit lang talga nila.
"Sige na ynnn! Miss na miss na namin sya ehhh." Sabi ni Yujin habang nagpapacute. "Hays, sige na nga." Sabi ko naman dahil naiirita na talga ako. "YEYYY" sabay sigaw nila Yujin at Wonyoung. "Nanyo, bat ko pa ba kayo naging kaibigan?" Natawa nalang sila sa sinabi ko.
*pagkatapos ng klase*
"Tara na." Yaya ko kanila Yujin at Wonyoung. Ako na ginagawa ni lang driver since ako lang yung marunong, at may sariling sasakyan na pwede kong dalhin. Close naman kami ni Chaeyeon, lumipat lang talga kami ng school.
"Uy daan muna tayong SM. Bibili pa tayo ng gift." Naalala namin, at pumuntang mall. Napili naming gift ay hoodie galing sa uniqlo.
"YUJIN WONYOUNG Y/N!" Nagulat nalang ako ng sinigaw ni Chaeyeon pangalan namin at niyakap kami. "Oh, hi Chae, happy birthday pala. Eto gift namin oh." Sabi ko habang inaabot yung binili naming hoodie. "Aww thanks! Tara pasok kayo andun na sina Chaewon, Hyewon, at Minju." Sila yung kabarkada namin bago kami lumipat.
"Oh by the way, guys. Ito si Sakura, girlfriend ko" hala. Ang ganda ng gf ni Chaeyeon unnie. "Hi!" Sabi ni Kkura. "Eto naman sina Hitomi, Nako, Mina, Sana at Momo" dagdag ni Chaeyeon. "Hi!" Sabay nilang sabi. "Hala bat puro Hapon? HAHAHA" Tanong ni Yujin " Ang gaganda pa nila" dagdag naman neto. "Hoi! Yujin unnie! Sakin ka lang." Sabi naman ni Wonyoung. Oo, mag girlpren yan sila. Ako lang single samin. Nagulat si Chaewon, Minju, Hyewon at Chaeyeon. "Sus! Etong si Wonyoung. Sabi mo nga noon straight ka. Tas ngayon, kayo na pala ni Yujin. Ayiiieeee!" Asar ni Chaewon sakanila. "Aww, pano nako Yujin?" Biro ni Minju. "Ah hehe, di po ako straight." Sabi ni Wonyoung. "At Minju unnieeeee sakin lang bebe Yujin ko hmmph." Dagdag pa nito. "Eh eto naman, di mabiro HAHAHA Kami na kaya ni Chaewon hehe." Sabi ni Minju. Nahiya naman at naka yuko si Chaewon. "Focc, bat ang lalandi ng mga kaibigan ko." Birong sabi ni Hyewon. "Eh palibhasa puro cake lang iniisip mo. Nako! Sigurado, sya makakaubos Maya ng cake ko. Tsaka yung si Nanami mo." Sabi ni Chaeyeon "Minami kase yon!' Sabi naman ni Hyewon. Tumawa kaming lahat.
Nagsimula na yung party. Ang lakas ng music. Naka upo lang ako dito sa tabi. Maya maya, may lumapit sakin. " Hi! Y/n, right?" Sino nga toh? Momo? "Ah, opo." Sabi ko while bowing. "Ah, di mo na kailangan mag po sakin haha." Sabi nya. "Ako nga pala si Momo." Dagdag nito habang inaabot ang kanyang kamay. We shook hands (sorry idk the Tagalog for it HAHA) "Gusto mo sumayaw?" Tanong ni Momo sakin. "A-ah, di ako...sumasayaw." Sabi ko habang nakayuko, nahihiya ako basta di ko ganong kilala kausap ko.
"Sigurado ka ba? Eh sabi nga sakin ni Chaeyeon mas magaling ka pa daw sakanya eh." Luh tanginang Chae to. Well, natalo ko sya sa random dance challenge, pero di naman ako mas magaling noh. "Uy di ah HAHAHA" Hala (hala hala stan ateez) baka iisipin nyang fc ako. Oh no. "HAHAHA kyut mo! Tara sayaw tayoooo" sabi ni momo habang nagpapakyut "Sige na nga." Bumigay nako. Kyut nya eh.
So ayun nagsasayaw kami. After the party, naman, "uy y/n! Saya mo kasama haha. Pwede ko ba hingin number mo?" Tanong ni Momo. Halaaa shet aym poling en lab. "A-ah si-sige Mo" binigay ko naman number ko. Bago kami umalis, niyakap nya ako. Shet feel ko I'm blushing. Inaasar ako nila Yujin sa sasakyan.
"Ayieee" "focc! Di na single si yn!"
Hinayaan ko na sila para wala nang gulo.
Pagka uwi namin, oh btw, nagshashare kami ng bahay. Eh kase, yung parents nila eh...let's just say wala na, at yung sakin naman, nasa ibang bansa, may business kasi kami don. And well, best friends ang mga magulang namin. So, ayun parang inampon na namin sila.
Unknown number
Hi y/n! Si Momo toh.Ngumiti ako.
Y/n
Hiii Momoringgg*Y/n set Unknown number's nickname to Momoring*
Momoring
Lanas tayo bukas! Date tayo hehe simple lang, gusto mong mag mall?focc. She's asking me for a date. syempre oo
Y/n
Sure! Ikaw susundo sakin?Momoring
Yeah, tawagan mo lang ako tomorrow pag ok ka na at yung address mo. Oh matulog ka na! Night babe. 💜Babe? Amp keleg eke
Y/n
Hmmm sige na nga goodnight babeSumigaw ako after ko sinend. Well tulog nako. May date pa kami bukas.
YOU ARE READING
Twice x Fem! Reader Oneshots
Fanfictiongay af. you can request if you want. I can do ships too, but most of my ideas will be x reader.