[Jasper POV]
I have to tell Jam. I have to tell her the scene I saw awhile ago. I have to tell her that her boyfriend is cheating on her.
Damn that guy. Bakit sa dinami-rami ng babae dito sa mundo si Jam-jam pa ang naisip niyang lokohin? Bakit ang baby ko pa? Love na love ko yung bunso naming yon tapos lolokohin lang nung siraulong yon?!
Kasalukuyan akong naghihintay ngayon kay Jam sa Starbucks, as usual 1 hour na akong naghihintay sa kanya.
"Uhm.. Sir?" napalingon ako sa babaeng nasa harapan ko. Ang cute niya at mukhang anghel ng mukha. Nakatitig kaming parehas dahilan para mamula siya at umiwas ng tingin.
"Ay miss sorry, pinapaalis na ba ako ng manager niyo? Sorry may hinihintay lang kasi talaga ako e. 10 more minutes kapag wala pa siya, I'll go."
Binigyan niya ako ng 'anong pinagsasasabi mo look.' She giggled na ikinagulat ko. Nawala yung mata niya habang mahina siyang tumatawa. Chinita e.
"Ay sir di po ako nagta-trabaho dito!" naka ngiti niyang sabi.
Tinignan ko siya mula ulo hanggang paa. Di siya katangkaran kaya hindi ako napagod sa pagtingin sa kanya. Hehe mapanglait lang e no?
Maputi siya, chinita. Medyo chubby pero cute naman. Fluffy ang pisngi, hindi katangusan ang ilong niya pero maganda. Color hazlenut yung buhok niya na lagpas ng kaunti sa balikat niya.
"Sir? Okay ka lang po ba?" nag snap siya malapit sa mukha ko kaya natauhan ako bigla.
"Ay sorry what were you saying?" ngumiti ako at nakinig.
"Pinapasundo po kayo sakin ni Miss Jam. Sabi po niya kaylangan daw niya ng tulong mo Sir." she smiled again.
Nag nod na lang ako sa kanya then I followed her. Tanong siya ng tanong about kay Jam, fan daw kasi siya ni bunso. Biruin mo yung uhuging bata na yon may fan pala?
"Sir kapatid mo po ba si Miss Jam?" pang 12th question niya na 'to. At dahil cute siya, okay lang. Hehe.
"Yes, I'm her older brother. Bali lamang ako ng 3 years sa kanya." I replied while looking at her.
"Ay talaga sir?! Ang galing naman ng lahi niyo Sir! Isang magandang lahi." ngumiti ulit siya sakin na sobrang ikinatuwa ko dahil nawala ang mga mata niya. Hahaha. Nalaglag ata? Jk.
"Hahaha. Thank you, bolera ka pala no?" Medyo natatawa pa akong sumagot sa rekaksyon niya.
"Sir hindi naman. I'm just stating the fact sir."
"Naks naman, ume-english! By the way, ano nga pala name mo?" I smiled at her.
"Uhm, Bianca. Bianca Akihaba. Ikaw po Sir?"
"Jasper. Jasper Mori." I smiled at her at she smiled back naman. Syempre, sino bang hindi ngingiti pabalik sakin? Sa gwapo kong 'to? Joke.
"Sir this way po." We're here at the models' room. Bakit naman ako pinapunta ni Jam dito e kitang puro mga babae 'tong mga nandito edi pinag fiestahan ako! Sht. Ang hangin.
Habang papunta kami sa dulo, padami ng padami ang mga babaeng lumalabas sa may hall. Ugh. Wag niyo ko pagka guluhan isa isa lang mga girls!
A/N: Nako naman Jasper, wag ka ngang felingero! Bukas zipper mo loko! Feeing pogi, hangin pa more.
Napatingin naman agad ako sa shorts ko. Oh looook! Color white ang shorts ko at may nakasilip na color black. Shet. Nakita kaya ni Bianca brief ko? Shet.
"Sir pasok daw po kayo sa loob sabi ni Miss Jam." she smiled again.
I thanked her for her assistance at binuksan ang pintuan. Pero bago ako pumasok tinawag ko ulit siya at sinabing..
"Don't call me 'sir' the next time I see you. Call me by my name na lang, okay ba tayo doon Bianca?" ngumiti muna ako bago tuluyang pumasok sa loob, di ko na hinintay yung sasabihin niya baka mainlove na ko sa smile niya e.
"She's cute isn't she?" naptingin naman agad ako sa kapatid kong nakatingin sa salamin habang nagsusuklay.
"Ha?" Painosente.
"Don't 'ha' me Kuya, I heard that 'don't call me sir' thing!" ginaya pa niya talaga boses ko. Haha! You suck Jammy.
"Don't english me rin bunso baka palunok ko sayo yang suklay." umupo ako sa sahig ng room dahil wala namang bakanteng upuan.
"Kuya wag ka ng umupo sa lapag. Para kang pulubi." iritable niyang sabi.
"Ang gwapo ko naman pulubi Jam?" I smirked at naramdaman na parang may humangin ng malakas.
"Gwapo? Saan? Saan Kuya? Wait di ko makita." binato ko siya ng flat shoes niya na napulot ko sa gilid gilid. Nag 'ouch' naman siya at inirapan ako.
"Pag ako talaga kinuha ng Bench para mag model makita mo. Kakainin mo yang mga sinabi mo, ang hot hot ko tapos ginaganyan mo? Swerte ka sakin dahil kapatid mo ko no. Taga buhat ako ng magandang genes nila mommy at daddy."
Natatawang binato sakin pabalik ni Jam yung sapatos. Nailagan ko naman agad ito at tumawa na lang ako sa hanging taglay ko.
"HAHAHAHAHA! Kuya anong tawag dyan, FIGHTING SPIRIT o TARA'T IPILIT?" tawa siya ng tawa kaya ayon nilamon ng eyebags niya yung mata niya. Naalala ko tuloy si Bianca. Shet, ang landi ko.
"Tawa tawa ka dyan. Makita mo talaga pag ako naging model din maglalaway kayong lahat sakin!" Hehehe. Syempre joke lang, ayoko mangyari yon edi basa lahat ng dadaanan ko kasi pag nakita lang nila ako maglalaway na sila. HAHAHAHA.
"Hoy Kuya wag ka ngang assumero! As if naman na maglalaway sayo ang mga babae. E si Masdjfpqjdla lang naman naglalaway sayo." di ko narinig yung sinabi niya basta parang kinain na lang niya yung sinasabi niya sakin at pahina ng pahina. Hahahaha. Gutom na 'to.
"Gutom ka na?" sweet kong tanong.
"Opo Kuya" *pout* Ayan, dyan siya magaling. Sa pagpapa cute niya para ang ilibre ko siya ng makakain. Talaga 'to kundi lang kita love e.
"Gusto mo ng buchi sa Chowking?" ngumiti siya ng malaki sakin at lumapit na parang batang nakarinig ng laruan at tuwang tuwa.
"Edi bumili ka." Tumayo ako at buinuksan ang pintuan lalabas na sana ako ng nag inarte yung bata.
"Kuya naman e ang bad mo!" padabog niyang sinabi. Cute cute.
"Kuya naman e ang bad mo!" ginaya ko siya at nakita ko namang nainis siya kaya bumelat ako. Hahaha. Bahala siya, gusto ko na umuwi paluto na lang siya kay Manang.
[Jam POV]
"Jammy baby tara na uwi na tayo."
Pag aaya ni Kuya sakin. Nagliligpit pa kasi ako ng mga gamit ngayon hinalungkat ba naman kasi ng dalawang baliw yung bag ko. Itago natin sila sa mga pangalang Mavy at KC.
"Nasaan nga pala sila Kiki at Mavy? Sasabay ba sila ng pag uwi satin?"
Umiling ako at nilagay ang mga lipsticks at face powder sa bag ko. Lagi kasi silang sinasabay ni Kuya pag uuwi na kami dati sila KC pa ang nagpupumilit na ihatid namin sila pero nung tumagal si Kuya na mismo yung nag o-offer sa kanila, nasanay daw.
Nagtanong ulit si Kuya kung bakit daw di sila sasabay kesyo lagi naman daw siyang sumasabay samin ganito ganyan. Nako Kuya gusto mo lang makita si Mavy e. Kunwari ka pa halata naman na he's interested kay Mavy.
Dada pa rin siya ng dada kaya naisip kong magsalita na.
"Kuya do you like KC?"
A/N: Hehe, okay na-realize ko na ang jejemon ko pala mag type dati so binago ko yung spellings and wordings dito. Okay ayon lang! :))))
BINABASA MO ANG
Please stay with me
RomancePlease don't go. I'll be a good girl, promise. Please stay, I'll be good. Pease stay with me. Stay with Jam. Your Jam.