Prologue

31 0 0
                                    


"Hey Clark! This way!" Miguel shouted while waving at me. Ano bang pumasok sa utak niya at kailangan niya pang sumigaw? Damn you Miguel. 

Many of my highschool batches are looking at me, well they're not even looking, they're staring at me head to toe. Nakita na naman nila ang pinakagwapo at pinakacharming na lalaki sa buong mundo. Umatend lang ako sa reunion party dahil may tumutulak sa aking pumunta rito. Hindi ko rin alam kung bakit.

Lumapit ako sa kanila at kinamayan. "Hey Clark! It's been a year." Rham said. My one and only longtime bestfriend.

"Yeah." Tipid kong sagot.

"What's new? How's your company?" He questioned. Ngayon nakaupo na ko sa upuan namin.

"Wala namang bago. Odwell Corp. Are working good, marami na ring investors." 

"What about lovelife? May bago na bang nagpapatibok ng puso mo bukod sa kanya?" Sabi niya at nagpipigil tumawa.

I chuckled. "Nah.. Wala pa naman but i'll assure you na magiging kami uli sa tamang panahon at tamang tyempo."

"Imposible dude. Baka hindi na mangyari yon." He seriously said.

"What do you mean?" Taka kong tanong sa kanya. I don't want to be mad at Rham just because he said that thing. But he's totally serious about what he said.

"Nandyan na siya. I-i mean sila."

Napatingin ako sa gawing tinitignan niya. Napatayo na lang ako bigla sa kinauupuan ko sa sobrang kaba at pananabik na makita sya.

I saw her, she didn't change at all. hindi parin kumukupas ang napakaganda at anghel niyang mukha. Her brown eyes and pinkish kissable lips that made me feel in love. Para akong estatwang nakatingin sa kanya hanggang sa makalapit na siya sa akin.

"Hey Clark." Nakatitig parin ako sa kanya. Medyo kumirot ang puso ko nang tawagin niya ko sa pangalang Clark.

"Huy." Ulit niya at dahil doon natauhan na ako at umayos nang pagkakatayo.

"H-hi." Yun lamang ang lumabas sa bibig ko nang biglang may sumulpot na lalaki sa tabi niya. Inakbayan niya si Eena.

"Love." That guy said to her.

"Love, this is Clark, Clark this is Delton, boyfriend ko." 

'boyfriend ko'

'boyfriend ko'

'boyfriend ko'

I was shocked. Really shocked. Parang gusto ko na lang maglaho sa harapan nila at magpakalasing na lang agad. dinudurog ang puso ko ngayon dahil sa labis na pagsisisi..

Don't forget to comment, vote and follow! Arigatou gozaimasu! Muaapss!

-miss owtor

All Rights Reserved 2019

To StealTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon