💜Chapter 1💜

11 1 0
                                    

***************************

Samantha Amethyst Rodriguez

*****************************************

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

*****************************************

Sophie's Point of View,

Another day of lies.
Another day of pretending.
Another day of pain.

Good morning to me!.

Huminga ako ng malalim bago bumangon sa pagkakahiga at dumiretso na sa banyo at naligo.Nang matapos akong maligo isinout ko ang aking uniform.

Grade 10 na ako ngayong taon.At 16 years na ding nagdudusa,pero wala eh binansagan na akong Torpe.

Let me introduce myself.
My name is Samantha Amethyst Rodriguez,ang pambansang torpe ng Pilipinas,and i thank you.

But syempre joke lang yon duh~~~
Replay~replay~

*Ehem*Well my name is Samantha Amethyst  Rodriguez,16 years of age .
Maganda,mabait,mapagmahal,maganda ang mga mata, pointed nose,kissable lips,
at torpe.proud na proud lang eh no?

But kahit torpe ako kilala naman ako sa school namin, Campus Queen lang naman ang torpeng to!

Pero guess what kong sinong King,ide si best friend,hindi ko pa pala naipapakilala ang lalaking kinavavaliwan ko.

Meet Sky Cedric Villuareal,my best friend.
Best friend lang!hindi ba pwedeng higit pa don?

Pero aside from that mayroon din kaming isang kaibigang babae,nakilala namin siya nong grade 7 kami,Thena Kylie Mendez,yon yong pangalan niya.

Tok!tok!Tok!

Mukhang matatapos na ang chika natin ah.

"Ate gising kana?"rinig kong sigaw ng nakakabata kong kapatid mula sa likod ng pinto

"Matatapos na rin,mauna kana sa baba susunod ako"sigaw ko din pabalik.

"Geh,una na ako ate mag daydreaming ka muna kay Kuya Ced"rinig kong sabi niya,baliw na bata to,alam niya kasing mahal ko si Sky at dahil yon sa pagiging pakialamero niya sa susunod ko nalang e-kwekwento.

.................................................

Sa huling pagkakataon tinignan ko ang sarili ko sa salamin bago hinablot ang bag ko at bumaba na.

Habang pababa ako sa hagdanan maririnig ang tawanan nila mom and dad,at cloud sa dining area.

Nang tuloyan na along makababa tinungo ko ang dining area,kaya napatigil sina mom sa pagtatawanan at nakatingin saakin.

Ako ba ang pinaguusapan nila,nagumpisa nanaman ang pagka chismoso ang kapatid ko,ano nanamang sinabi niya kila mom.

Sinamaan ko ng tingin ang kapatid ko pero ngumiti lang siya na parang may binabalak.

"Ano nanamang chismis ang sinasabi mo kina mom and dad BABY CLOUD"tukso while emphasizing the word BABY,ayaw niya kasing tinatawag siyang baby.

Tumawa naman sina mom and dad,kaya napasimangot nalang si Cloud.Umupo na ako at kinuha ng bacon,egg,and rice.

"Mom,tinutukso na nga po ako ni ate eh"nagtatampong ani nito kaya sinagot siya ni mom na nagpatawa saamin ni daddy.

"Baby naman talaga kita eh"sabi ni mom habang ngumingiti,na nagpabusangot sa mukha ng asungot kong kapatid.Sinamaan niya ako ng tingin pero inirapan ko lang siya.

"Mom Grade 6 na ako,binata na ako"sabi niya.

"Binata daw eh hindi ka pa nga natuli eh,bakla"bulong ko pero narinig niya parin ito.

"Hindi ako bakla sabi ni daddy magpapatuli na kami sa Sabado"pagmamayabang niya kaya napatingin ako kay dad na nakangiti lang,proud na proud si Ulap ah.

"Samantha,huwag mo nang tuksuin ang kapatid mo"sabi ni dad kaya hindi ko na siya tinukso baka umiyak.Ipinagpatuloy na namin ang pagkain ng may bumusina.

Beep!Beep!Beep!

"Ma'am Samantha,si Sir Ced po nasa labas"sabi ni Manang Mirasol,parang Lola ko na yang si Manang Mirasol nandyan na siya mula bata pa ko.

Pag wala sina mom and dad dahil sa business namin siya ang minsang nagaalaga saakin kay Ulap.

Walang asawa si Manang kaya wala din siyang anak,logic lang eh no?Kaya anak na rin ang turing niya saakin.

"Ah,sige manang papasukin nyo nalang po siya"sabi ko kay manang habang nakangiti.
Si Sky kasi ang sumu-sundo saakin malapit lang din naman ang bahay niya saamin.

Kaya sinasabay niya nalang ako,ang sweet diba pinagkakamalan nga kaming magboyfriend-girlfriend sa school dahil sabay kami parati at sweet daw kami,pero sabi lang namin *were friends* ang sakit non,ang lupet sa heart.

"Oh,iho kain ka muna"sabi sakanya ni Mom."Ah,huwag na po tita,may modelling po ako sa susunod na araw,alam nyo na po,diet "sabi niya.

Ah oo nga pala nag momodeling si Sky ako nga din,sa totoo lang pareho nga kami ng emomodel sa Sabado.

"Ah ganon ba iho,hintayin mo nalang si Samantha, anak bilisan mo na"sabi ni mom kaya tumango nalang ako nakita ko pang tumingin saakin si Sky kaya namula ako.

"Sammy parang wala kang imomodel ngayong Sabado ah"sabi ni Langit kaya tiningnan ko siya ng masama.

"Pakialam mo?"pagtataray ko ngumiti lang siya sabay peace sign.

Nang matapos akong kumain tumayo na ako at kinuha ang pinggan na pinagkainan ko at dumiretso sa kusina at nilagay ang pinggan sa lababo.

Kahit naman mayaman kami tinuruan kami nila mom na huwag parating umasa sa mga kasambahay.

Nag toothbrush na ako ,nang matapos ako pumunta ako sa dining room at kinuha ang bag ko sa upuang inuupuan ko kanina,wala na doon sina Sky.

Kaya pumunta ako sa sala nakita ko naman siya na prenteng nakaupo at nanonood ng Dragon Ball Z.

Grab the opportunity na to mga bes!

Ang ganda ng mata niya,those pointed nose,and that pinkish and kissable lips,ghad ang wafo,lande ko ang lufett.

"Done checking me out"nakangisi niyang ani dahilan para mapaiwas ako ng tingin at mamula ang mga pisngi ko.

Nakakahiya 101.

"Ang feel-ing mo rin eh no,nasan pala si Ulap?"pag c-change topic ko baka saan pa to umabot at mabuking pa ako.Mahirap na mga Bessy.

"Tsk,hinatid na tito,hindi na nagpaalam sayo malelate na daw siya"napatango nalang ako.

"Eh,ikaw wala kang ganang tumayo jan,malelate na rin tayo"

"Tsk,tayo na"anuh daw? kami na,eh hindi pa nga niya ko nililigawan kami na agad-agad,ang advance!,Baliw ka ba?
Eh dream come true na yan Sophie, ang nega mo lang eh no? Wala nang ligaw ligaw bes.

"Hoy,tulala ka jan,nandon na ako sa sasakyan nandito ka parin akala ko ba aalis na tayo,anong nanaman bang pinag-iisip mo jan,pinaghahalataan kana Sammy ah?"sabi niya namula naman ako,tanga lang eh no?Kong ano-ano kasi ang iniisip mo.

"Heh!Tara na nga"inunahan ko na siya sa sasakyan,inis si ako.

"Hilig mo talaga akong iwan"

"Magmaneho kanalang dami mong satsat,at mali ka hilig kong mahalin ka hindi ang iwan ka "pero siyempre binulong ko lang yong huli no baka marinig niya pa.

"Don't worry i love you too"

Ano daw? He love me?

**************************************
💜💜💜💜

Secretly Loving My Bipolar Bestfriend(Ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon