#6: Tri ân cần báo đáp

22 0 0
                                    

Nguồn: https://jannie13789.wordpress.com/

------------------------------------------

1.

Nhà gỗ nhỏ trong núi.

"Ái, đau chết mất thôi! Ngươi không thể làm nhẹ hơn sao? Dù gì thì ta cũng là người bệnh mà!" Nhíu mày, cường điệu kêu to.

Một đôi mắt phượng liễm diễm đẫm lệ lưng tròng nhìn người trước mặt.

"Ngươi là một đại nam nhân mà kêu la cái gì! Có bản lĩnh thì tự khử trùng miệng vết thương đi." Vẻ mặt lạnh nhạt. Bưng chậu gỗ đựng đầy máu loãng ra ngoài.

"Ai, đúng đúng đúng. Có thể gặp được ân nhân là phúc đức mười tám đời nhà ta~"

"....." Đi ra rồi lại đi vào, trong tay là đồ ăn nóng hổi.

Không chút khách khí, cầm lấy bát đũa, ăn như hổ đói.

Khi ăn vẫn không quên đùa tiếp : "Ân nhân à~ Ngươi nhất định là thần tiên trên trời do Phật Tổ phát tới đúng không....Ngô....Một thân y thuật như xuất thần nhập hóa, có thể kéo ta từ Quỷ Môn Quan trở về, thật là tuyệt vời không nói nên lời....Đại ân đại đức này, làm sao ta báo đáp được được đây.... Nếu ngươi không chê thì...Ta lấy thân báo đáp nha?"

"Câm miệng!"

"Ân nhân đừng cự tuyệt ta vội. Ở trong cái chỗ núi non rừng già này thì còn gì tốt hơn là....."

"Có tin ta dùng dao róc xương, cắt gân, gọt mạch ngươi ra không? Không tệ chút nào đâu."

"...."

Cuối cùng lúc này trong phòng nhỏ mới yên lặng.

-----------------------------------------

2.

Trong lều lớn ở quân doanh.

"Thưa điện hạ, đây này chính là vị đại phu ở Cẩm Châu đã đưa được tướng quân trở về từ Quỷ Môn Quan." Binh lính dưới trướng hô to.

Tất cả các tướng sĩ trong trướng đều nhìn vị đại phu kia bằng ắnh mắt kính trọng nể phục.

Người thủ lĩnh cũng dời ánh mắt khỏi tấm bản đồ, lướt xuống dưới, hơi hơi bất ngờ, rồi lập tức nở nụ cười. Đôi mắt phượng liễm diễm lưu quang tràn đầy nhu tình.

"Cố đại phu diệu thủ hồi xuân (có bàn tay vàng), trận chiến ở Cẩm Châu lần này lại cứu vô số binh lính của quân ta. Bổn Vương thay mặt toàn quân cảm ơn Cố đại phu."

"....., thảo dân cũng như những người dân trong thiên hạ, hy vọng điện hạ sớm về kinh để thiên hạ thái bình thịnh thế. Ta ở Cẩm Châu cứu người bất quá chỉ là bổn phận của người hành y." Xoay người, cung kính đáp lại.

"Tốt! Bổn Vương rất thích bản tính khiêm nhường của Cố đại phu. Nếu Cố đại phu coi trọng bổn vương, vậy thì hãy ở lại hỗ trợ trong quân doanh được không?

"...., Tạ ơn điện hạ."

---------------------------------------

3.

Ngoại ô kinh thành, ở đại doanh, cạnh đống lửa trại.

Y nhận thấy bên cạnh có thêm một người yên lặng ngồi xuống, nghiêng đầu lại nhìn. Thoáng chốc đối mặt với khuôn mặt tươi cười hớn hở của người mới tới.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Apr 30, 2019 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[REPOST ĐAM]- TÁC GIẢ VÂN THƯỢNG GIA TỬNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ