New Life...
Catya's POV
Mahigpit Kong niyakap ang mga pinsan ko at maluha luha ko pang tinapik tapik ang balikat nila.
"Mamimiss ko ka *sniff* yo" sabi ko bago ko kinuha ang lahat ng bagahe ko hayyy!!!! I will miss this place, ang kaingayan ng mga tao dito, ang kadaldalan ni aling pacing, ang tres Maria's na walang gamot ang pagiging chismosa, ang mga cute Kong pinsan at ang lahat ng masasayang alaala namin nila mama at papa dito.
"Ate ma mimiss ka namin ng subra!!" Sigaw ni Yena habang karga karga ko sya, napangiti na lang ako bago sya niyakap ng mahigpit hayyy!! Mahal na mahal ko tong mga pamangkin at pinsan ko.
"Bibisita naman si Ate Catya dito eh. Bibilhan ko kayo ng maraming maraming laruan" ang kaninang nakalukot na mukha nila ay napalitan ng saya.
"Talaga?? Salamat po." Sabay sabay nilang sambit.
Don ko lang napagtanto na mahuhuli na pala ako sa bus na biyaheng pa maynila kaya pag Hindi ako umalis kaagad ay posibleng mag lalakad ako papunta doon pano ba naman kasi yun lang yung available na bus na pa maynila kaya choosy pa ba ako? Ano? Future o yung beauty? Natural ng maganda ako kaya kahit na lakarin ko pa ang pangasinan to maynila ay walang kaso syempre para sa future ang problema lang ay baka mag ka arthritis ako at ma haggard ang beauty ko gatas ng umalis, kape nung nakarating sa usok pa lang ng mga sasakyan mag kaka asthma ka na.
"Pano? Mga couz' and pamangks gorah na ang ate'y nyo" then I bid goodbye and wave my hand bago tuluyang umalis sa lugar na aking kinagisnan.
Si aling Diday na ang bahala sa kanila Gosh!!! Naiiyak ako..Tulala akong pumasok sa loob ng bus hanggang sa makaupo, pinili Kong sa may bintana pumwesto syempre alam nyo na para makapag emote.
Hayyy!!! Ma,Pa this is for you and also for my future kahit na Hindi nyo na nawitness ang tagumpay ko I know na proud na proud kayo sakin.Sana lang maging maayos ang buhay ko sa maynila para matulungan ko ang mga pinsan ko para sa pag aaral nila Pesteng!!! Upeng na yun,tiyahin ko na iniwan yung 10 anak niya oh! Diba ang dami Kong pinapalamon busit sya!! Babalatan ko sya ng buhay.
My mom and dad were so happy that time were in a park nag sta- star gazing habang kumakain ng pabirito naming mangga na may alamang yun kasi yung bonding naming family eh.minus na don na pare Pareho kaming mabaho ang hininga dahil sa alamang but it's okey nag totooth brush naman kami pag katapos.
Pagkalipas nang halos 4 na oras narating ko na rin ang destinasyon ko pag baba ko sa bus bahagya kong itinaas ang dalawang braso ko para namnamin ang hangin hayy!! World I'm here!!!!
"Tsk. Abnormal" napalingon ako sa lalaking na sa tabi ko naka v nick ito na maroon kaya naman halatang halata ang napakaputing kulay nito.
Tsk.gwapo sana ang sungit naman kung maka abnormal sapakin kita dyan eh.
"Excuse me. Inaappreciate ko lang ang nature dito!!" Singhal ko sa kanya.tsk kainis.
"Hindi to probinsya, bakit may nakikita ka bang nature? Huh? Patawa!! Mag kakalung cancer ka lang kung sisinghotin mo ang hangin tsk."
Putcha!!! Pag Hindi talaga ako na kapagpigil totodasin kita.
"Anong paki mo? Gumaya ka kung gusto mo Letche!!!" Tapos nun iniwan ko sya kasi sakto namang may dumàan na taxi.
"Manong sa bulacan nga" hassle sa bulacan kase yung bahay nung kaibigan ko tapos ang layo sa pag tatrabahuan ko obcourse natanggap ako nung nagpasa ako nang resume tapos ininterview
Wala ng ligoy ligoy tanggap agad ako tapos sa pinakasikat pa na tindahan ng sapatos gosh!! Leondale!! Pangarap Kong makapasok dun at maka design nung sapatos.
sariling design ko mismo.
YOU ARE READING
Working At Vampires Place
VampireHer life is so simple, natural na buhay, masaya at Hindi naman mahirap. She's an independent woman, mag isang namumuhay, a graduated student at nag hahanap ng trabaho bukod pa don adventurous rin syang tao, mahilig mag basa ng mga libro until her li...