Prologe

216 3 0
                                    

Dear Readers:

       This story is based on the novel that I've read, Ireally like the flow of the story and this is my own version.And also I'm reminding you guys,this the first time I've written a story,so bare with me.

        Hope you like it ^_^ V...

Prologe

        Datong Dynasty Emperor Ciel 4 years.

        Ang Dinastiya ng Datong ay namuno ng tatlong taon (300 yrs.). Kalahati ng tatlong taong iyon ay naging payapa ang at masagana ang pamumuhay ng mga tao, lalo na nang maging emperador si Ciel, na namuno sa edad na dalawamput taon. dahil sa kanya lalong umunlad ang ekonomiya ng bayan ng Datong. Ang buhay ng mga tao ay naging masaya at matiwasay,dahil doon naging madali ang trabaho ng emperador, kaya abg emperador ay naging masayahin at masigla, at hindi nya hahayaan ang sarili na makulong sa hawla ng palasyo.

Jack Pov.

       

        Nag punta ito sa Imperial bedchanber si Jack para tulungan ang Emperador sa kanyang morning routines, tulad ng paghihilamos at pagpapalit ng damit at king ano ano pa.

        Pagkapasok ni Jack sa Imperial bed chamber ay ang sumalubong sa kanya ay ang mesa na may nakalagay na balumbon ng sulat. kinuha nya ito at binasa.

        Letter

        Ako, ang Emperador, ay nagpunta sa Jiangnan, at babalik ako pagkatapos ng dalawang buwan. at ang korte ay si Duke Cedric na ang bahala doon.

                                                                                                                         end of letter

"Mahabaging langit!  ang emperador ay tumakas na naman." siagaw nito habang nagtatakbo sa paselyo papunt sa administrasyon, wala kang maririnig sa Imperial bedchamber kundi ang malakas na sigaw nito.

"Tumigil ka nga sa kasisigaw jan!! "saway sa kanya ng administrador na nagising sa malakas na sigaw ni Jack, dahil doon natigil sa pagsigaw si Jack.

"Hindi ito ang unang pagkakataon na tumakas ang emperador". Inis na sabi nito

"P-pero" magsasalita pa ssna si Jack pero hindi na niya itinuloy pa nga makita nyang humikab ang administrador..

"Ahhh.. nakakaantok.."inaantok na sabi ng administrador.

        Ang emperador na si Ciel ay namuno ng apat na taon (4 yrs.) at tumakas ito sa palasyo ng sampung beses, ayon sa record niya. At ang rason kung bakit hindi pa gumuguho ang bayan ay dahil sa matalino na si Duke Cedric, na puno ng katapatang ang paglilingkod nito.

        walang nakakaalam kung ano ang inisip ng emperador, kung bakit nya iniwan ang bigat ng bayan na ito sa Prinsepe na walang ibang gustong gawin kundi ang magpakasaya.

.

The ConcubineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon