Chapter 3Habang naglalakad sa hallway hindi 'ko mapigilan ang sarili 'kong kamay at napahawak sa labi. Ba't parang familliar ka, Ycelton?. Yung labi mo, Yung galaw mo, Yung mukha mo. Ganyan ba talaga paggwapo? Sabihin n'yo. Isa? Calzada.
"Hoy, Panget."May kumalabit sa akin kaya tinignan 'ko kung sino.
Si Princess pala, Yung girlfriend ni Junnas na maitim ang singit. Sorry honest lang. Hehe.
"B-bakit po?"Ang plastic kung gumalang.
"ABA'Y ANG LANDI LANDI MO!, 'NO!? PATI SI LAZE BABE 'KO INAGAW MO!? NERD NA NGA MALANDI PA. DAHIL BA HINDING HINDI MO MAKUHA SI JUNNAS SI LAZE NALANG?!."
Nagulat ako sa sigaw n'ya, Bakit? Nilandi 'ko ba si Junnas? Pinsan 'ko yang si Junnas, Pero galit s'ya sa akin. Galit na Galit.
"Wala ak---"
"ANONG WALA!? YOUR SO MALANDI! I JUST PRETENDING, I DID'TN SEE ANYTHING. BA'T KAYO MAG---"
Ito na 'ba? Bakit parang gusto 'ko nang lumaban? Ayoko---
"Why are you doing this? Why you guys doing this? Bakit, kung sino pa ang nangangailangan ng tulong s-s'ya pa ang inyong sinaktan?"Tuluyan nang tumulo ang mga luha'ko. "Wala nam---"
"Anong point mo?"Malditang tanong ni Princess.
Ayoko na, Sawa na'ko.
*pak
Napapikit ako sa hapdi ng pisngi 'ko, unti-unti 'kong hinawakan ang pisngi 'ko.
"Pasensya n---- Laze! Ycelton!"
I... I s-saw how Princess's nose bleed, I felt something luoy. Why they are doing these?
Namalayan 'ko na lang ang sarili 'kong yakap-yakap si Princess habang tinignan ng masama sila.
Napansin 'ko rin ang daming estudyante'ng nanunuod sa amin kaya tinignan 'ko rin sila ng masama. Nagawa pa talagang tignan? Hindi nalang tinulongan.
"Laze, Baby..."Pero syempre bulong lang ang huli baka masabihan pa akong malandi sikat pa naman si Laze baka dumugin ako ng fans n'ya, Hshshs. "Ycelton, Say sorry to her!? Or else!? I break your bones?"Ayan na ayan na,
"UWU!"Napabalikwas ako ng bangon dahil sa sama ng panaginip 'ko
Sht.
BINABASA MO ANG
Isang Tingin❣️
Teen FictionPaano pag pinagbigyan na ni Tadhana ang Nerd na makasama ang iniidolo nya? Tatanggapin ba n'ya ito? O magmamatigas s'ya. S'ya ba'y magiging bago? O mas lalong maging Typical Nerd. Oo, Typical Nerd na Matalino, Mabait, At naging bully toy. S'ya si K...