Found Love at The Wrong Time

271 11 4
                                    

Author:

Actually this is my first time to publish my work in wattpad. But, hindi ito ang first time ko sa pagsusulat ng story. I know, hindi pa ko ganon kagaling at kahit pa ang isang writer na napaka galing ay kinakailangan pa ring matuto sa araw-araw. Kaya kung may mapansin man kayong error eh, ikatutuwa ko. Para sakin din naman yun. I'm sure maraming typos kasi unedit po ito.

Clowie Rain

Uwaaaaaaaaaaah! Napasarap ata yung paghikab ko? Nararamdaman ko pa rin ang pagdampi ng sikat ng araw sa aking mukha at kasabay nito ay unti-unti ko ng iminulat ang aking mga mata, nang..................

O________O HALA! LATE NA AKOOOOOOOOOO!! At ang MASAKLAP pa ay di ko namalayang NAKAIDLIP pala ako sa aking kinauupuan AT... AT.....Shitttttzu naman!

NAKALAGPAS na ko sa istasyon ng tren na dapat kong babaan. Tsk. Tsk. Tsk. Kung minamalas ka nga naman! Kaya ayon no choice ako kundi bumili ulit ng ticket. Habang nakapila ako upang magbayad ay paulit-ulit kong pinagpupukpok ang ulo ko ng aking kamay, "Kahit kailan ka talaga Clowie, ang ENGOT mo! NAKUUUU!"

Oo nga pala, ako si Clowie Rain, sus, alam ko ng nasa isip niyo. Ang gondooooooh ng pangalan ko no? Yayamanin diba? Pero wala akong dugong Foreigner as in POREYNGER at lalong hindi ako half Dalmatian at mangkukulam. Syempre biro lang yun (Mehe! Tawa kayo kunyare :3) Literal na makapal ang mukha ko, OFCOURSE, peron iyon ay kapag may hawak akong pangsulat. Gustong-gusto iyon, ay hindi pala, dahil MAHAL ko ang pagsusulat. Nerdy? Yeah, in a way, pero hindi naman palagi at mayroon pa naman akong mga kaibigan at hindi rin ako binubully sa klase.

Ooooops! Ayan ah, masyado na kayong maraming alam tungkol sa akin, pero last ko na to, may sasabihin ako sainyo. Secret lang natin to ah? Pramis? Praaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaamis? O, sige na nga...................................

NBSB as in NO BOYFRIEND SINCE BIRTH! ang lola niyo.

NO BOYFRIEND SINCE BIRTH!

NO BOYFRIEND SINCE BIRTH!

NO BOYFRIEND SINCE BIRTH!

Sige ulit-ulitin mo pa author. As if naman nagulat kayo? Wala pa kasing nagtatangkang manligaw sakin. I mean sa ugali ko. Aba mabilis pa sa alas kwatro ang pagsipa ng paa ko sa mga lalaking linta no?! Eh ano kung walang lovelife? Ang sarap kayang maging SINGLE?_? Hoho. Ang Bitter Ocampo ko.

Salamat naman at isang istasyon na lang ang natitira, abay ngalay na ngalay na yung pwet ko sa pagkakaupo eh. Jusme! Kulang na lang lagyan ng Mighty Bond para hindi sila magkahiwalay nung upuan. Pero napagtanto kong totoo palang nakakapagod din pala talaga kahit nakaupo ka lang. Buti na lang immune na ako. Ito na kasi ang pang araw-araw na routine ng buhay ko sa halos 3 taon ko bilang isang kolehiyo. BAHAY----SCHOOL----BAHAY. Oh! Teka lang wag muna kayong magreact siyempre yung PAGLALAKWATSA ay kasama na dun sa school. Kakambal na ang maging DORA THE EXPLORER sa kolehiyo. Pero dumating ang isang araw na ang noo'y dati kong simpleng buhay ay nagbago, naging kumplikado. Parang isang maayos na kabinet na ginulo at hinalungkat ng kung sino.

ITS ALL STARTS HERE

"Ms. Rain? You're LATE Again and Again! What's happening to you? You failed all of your exams yet you don't even doing anything to pass this subject?", galit na bumungad si Mrs. Min pagbukas ko ng pinto, humingi nalang ako ng dispensa at tumuloy na ako sa aking upuan.

Found Love at The Wrong TimeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon