"Pag amin"

15 0 0
                                    

Hangang sa natapos na ang exam namin at nag si labasan na lahat "fuck buti nalang natapos ko ung exam grrrrr"

Kahit lutang ako nakasagot parin ako weird no?

Nag si labasan na sila!.

Nagpaiwan muna ako kase inaayos ko gamit ko at hindi ko naman akalain na nasa tabi ko pa pala siya.

habang nag aayos ako ng gamit ko bigla nalang akong napatingin sakanya, biglang pumasok sa isip ko na seguro this is the time para makapag confess nako ng nararamdam sakanya

(Hinga ng malalim)

Nong akmang mag sasalita na sana ako bigla siyang tumayo at naglakad papuntang pinto so napayuko nalang ako at nalungkot.

Sobrang hirap mag ipon ng lakas ng loob tapos masasayang lang huhu!!!

Akala ko ito na ung pagkakataon para mag confess.

Gusto gusto  ko siyang kausapin kaso nawalan ako bigla ng lakas ng loob dahil bigla siyang tumayo nong akmang magsasalita nako.

Hindi ko namalayan na natulo na pala ung luha sa Mata ko
naiiyak nako kaya binulong ko nalang sa hangin ang gusto Kong sabihin sa kanya .....

John MAHAL KITA JOHN SANA AWARE KA" Sabay iyak

Nabigla nalang ako nong may bumulong din sa Tenga ko

*MAHAL DIN KITA TRISHA SANA AWARE KA*

Napaangat ako ng ulo at tumingin kung sinong nasa likod ko! John? Akala koba nakaalis kana? Kanina kapa ba jan? (Sabay punas ng luha)


(Bigla Kong pinunasan ung mga luhang ko)

Hmmm....

(napayuko)

oo john aamin nako actually kanina ko pa gustong gustong umamin sayo e.

kaso nawala ung inipon kung  lakas ng loob nong tumayo ka, tsaka matatakot ako hindi ko kayang sabihin ung nararamdaman ko sayo kase lagi kung iniisip na baka pag umamin ako sayo e ma reject lang ako alam mo naman na takot ako sa rejection diba?

Tsaka laging nasa isip ko na bat ako aamin sayo e  alam ko naman na Hindi moko mahal , alam ko naman na hangang kaibigan lang ang kaya mong ibigay saakin  at alam ko naman na hindi mo ako kayang mahalin pabalik.

Pero dahil narinig  mo ung bulong ko oo aamin nako mahal kita john.

Pero teka pano mo nga ba narinig ha?ehh diba Nasa  pinto kana kanina?

Oo nasa pinto nako kanina kaso may naiwan ako e Kaya bumalik ako tapos hindi ko mapigilang hindi  mapatingin sayo tapos bigla kang bumulong sabi mo mahal moko sana aware ako!

Kaya lumapit ako at bumulong din sa tenga mo na mahal din kita sana aware ka.

Eh bakit hindi ka umamin sakin john?

Paano ako aamin e may  nanliligaw na sayo? kaya nga ako umiiwas sayo kase nag seselos akokahit na ang hirap hirap tinitiis kong iwasan ka  pero ang totoo nyan  miss na miss na kita Trisha.

Tuwing nakikita kitang kasama mo ung manliligaw mo dumidilim paningin ko gusto ko siyang lapitan at suntukin gusto kitang ilayo sakanya.

(Sabay hinga ng malalim)

Kaso parang ang saya mo pag kasama mo siya kaya hinahayaan nalang kita, masaya narin kase ako pag nakikita kang masaya kahit na hindi na ako ung dahilan kung bakit ka masaya.

Eh gago ka naman pala john eh! Kung Alam mo lang na sobrang lungkot ko lalo na at iniiwasan moko! kung Alam mo lang na hindi ko sinagot ung naliligaw sakin kase ikaw ung mahal ko at sinabi ko sakanya na may mahal nakong iba at ikaw un john kaya please wag mo nako iwasan.

umiiwas lang naman ako trisha kase nag seselos ako ayokong may pumapaligid sayong lalaki! Ayokong may nanliligaw sayo Alam mo naman seguro un diba?

Mahal din kase kita Trisha matagal na akong may gusto sayo matagal na kitang mahal gusto ko ding umamin sayo kaso natatakot din ako, pareho tayo ng iniisip, iniisip ko din na hangang kaibigan lang din naman Turing mo sakin kaya  naisip ko na umiwas nalang sayo para naman kahit papaano mawala ng kunti ung feelings ko sayo kaso hindi ei sobrang sakit para sakin ang iwasan ka!

sobrang miss na miss na kita trisha kaya ito  ako ngayon hinahayaan ko nalang tong feelings na to na hangang sa mawala kaso ang hirap trisha sobrang hirap.

Ang hirap mag pretend na hindi ka na mimiss, ang hirap mag pretend na kunwari okay lang sakin lahat, basta sobrang hirap mag pretend

Pero dahil narinig ko na mahal mo din ako at nasabi ko na mahal din kita.

So? Maari ba kitang ligawan Trisha?

Opppps nakakabitin ba? Hahaha
Next?

MAHAL KITA SANA AWARE KATahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon