Mizzle Kimberly Aguirre's P.O.V
Ayun!!
March na malapit na matapos yung school. At grabe ang bilis ng panahon parang dati lang eh mag 3rd year palang ako ngayon matatapos na..
Grabe nung super nakaraang monday eh kinulit ako ng mga kaklase ko about dun sa nangyari sa prom tas ayun lagi kami pinagpapartner. And ayun di ko na talaga masyadong malapitan si LJ. Grabe lang madalas kasi kaming magkasama ni J eh .
"Mizzle sabay ka samin ?"
"Ah eh."
"Sabay kayo kakain ni Jeric?"
"Hinde ko alam."
"Tara Mizzle sabay tayo sa kanila."
"Geh ba ."
"Uhmm Lawrence sabay ka na."
"Wag na lang di pa ko gutom tsaka tinatamad ako lumabas."
"Geh ."
feel ko ang layo na ni Lawrence at di ko alam pero di ko siya magawang lapitan. Di na siya malapit sa upuan ko malayo na eh.
sa canteen ~~
"Mizzle !"
"Lizette!"
"Ano ba! kayo na ??"
"Di no. Friends lang."
"Bakit di pa."
"Wala eh tinitignan ko pa kung pwede."
"EH ?"
"Uhmm sa summer nalang ."
"ang ?"
"OO ko. wag mo sasabihin sa kanya ah."
"Sige ba."
"Uhm tanong lang si Lj ba may problema ?"
"Wala naman ata."
"Eh bakit si sumabay?"
"Kaw ba sumasabay?"
"Hindi masyado pero anidto ako ngayon oh!"
"Wew. Pero hayaan mo muna."
"Kausapin ko kaya?"
"Wag muna."
"May secret ba kayo ?"
"Wala naman."
"uhm miss ko na bestfriend ko Lizette!"
"Ako ?"
"Shunga si Lj."
"ah onga nu."
Kumain na kami nun kasi dumating na si Jeric na may dala-dalang pagkain. Ayun tatlo lang kami kasi di sumasabay si LJ. HUHU. NA mimiss ko na yung makulit na yun. Di na kami nagsasabay sa pag-uwi pati di ko na masyadong nakakusap.
Hapon na grabe wala na masyadong ginagawa kasi patapos na school year. Walang intrams ngayon naalala ko lang. Kainis inaabangan ko pa naman yun.
Uwi nako.....
" Lizette!" actually narinig ko lang yan di ko siya tinawag.
"Oh bakit ?"
"Kasi .."
"pwede sumabay ?"
"Oshur.. "
bakit sakin ayaw sumabay ni LJ ? oo si LJ nga yun.
"Mamaya ka pa ba uwi ?"
"Medyo , tapusin ko lang to. "
"Ge antayin nalang kita. "
"Si Mizzle nakita mo ?"
"hinde. Baka kasama nung bf niya."
"Di pa sila."
"Oh ? tagal naman."
"Bitter mo ah."
"Hehe."
Ano naman kaya yun ? BITTER ?? Bakit ? Umulan na. Hala. kelangan ko magamadali Si Jeric kasi wala eh may pinuntahan kaya umuwi agad at etong mga tao dito mukhang di ako sasabayan . Kelangan ko na umuwi bago lumakas ang ulan.
Lizette POV
Owell ako nanaman. Di ako mang-aagaw ah. Sadyang friends lang kami nitong si Lawrence.
Wag niyo akong tanungin sa lablayp ko dahil ayun di pa rin kami nagpapansinan nung Patrick na yun. Tagal nu ?
Oo nga pala hinihintay ako nitong si Lawrence, di pa kasi sinabayan si Mizzle eh .
"Oi bakit ka ba di na sumasabay ?"
"Eh !"
"Umiiwas ka no ?"
"Oo."
"Para san ?"
"Ayoko makita si Mizzle nasasaktan ako eh. "
"Ang drama mo."
"eh masakit eh."
"Di pa sila."
"Kahit na dun din pupunta yun."
"Sows. "
"Namimiss ko na bestfriend ko."
"parehas kayo ng sinabi ano ba yan!"
"HAHA. meant to be eh.. sa panaginip."
sinapok ko nga ang drama eh.
Kawawa naman. Ang lakas ng tama kay Mizzle. Kasi naman etong si Mizzle maganda,matalino , mabait, masayahin at higit sa lahat MANHID. DI ba ??? di ba niya nahahalata na gusto siya ni LJ?
Onga pala tinigil na din ni Lawrence yung pagbibigay ng flowers kay Mizzle yung pag tuwing umaga eh makikita niya na may flowers sa upuan niya. Para san pa daw kasi eh di na rin daw naman mapapansin ni Mizzle yun. :(( kawawang lawrence...
BINABASA MO ANG
I keep on waiting
Teen FictionMaghintay, yan ang lagi kong ginagawa. Pero lagi naman akong iniiwan ng mga taong hinintay ko. Kelan kaya ko hindi na muling maghihintay ? Masakit malaman na ang hinihintay mo ay habangbuhay ka ng paghihintayin at hindi na muling babalik sa piling...