[Truy Lăng] Nhân gian tứ nguyệt thiên - Phần 1

748 55 5
                                    

Lời mở đầu: Nhân gian tứ nguyệt thiên có 2 phần, 1 phần là Hi Trừng, phần còn lại là Truy Lăng, đều lấy bối cảnh cao trung Vân Mộng và một vài sự kiện liên kết hai thế hệ với nhau. Nếu bạn không thích Truy Lăng có thể bỏ qua phần này, không ảnh hưởng tới phần Hi Trừng phía trước.

_____

Chiều mùa hạ đổ ráng đỏ ửng lên chân trời không một gợn mây của Vân Mộng.

Cao trung Vân Mộng, mười lăm phút sau giờ tan học, tổ trưởng sao đỏ mới được bổ nhiệm Lam Tư Truy đúng theo quy củ đi kiểm tra các phòng học.

Gió hè mơn man quét qua, rải lên mặt đất một vài bông hoa tim tím. Lam Tư Truy vốn nghĩ bản thân đã có thể kết thúc công việc, nhưng đi ngang qua sân thể dục, hắn mơ hồ nhìn thấy in lên trên nền trời ráng đỏ, có một bóng người thẳng tắp.

Lam Tư Truy chẳng hiểu sao bản thân lại đờ ra nhìn chăm chăm vào bóng người đó, tựa như bị thôi miên.

Người đó mặc một bộ Hakama vừa vặn, tóc dài buộc cao, khẽ bay theo gió, khoe ra một bên gò má bầu bĩnh cùng đường cổ thon dài, trắng ngần. Áo trắng của người đó nhiễm ráng chiều hồng rực, vẽ lên một chút cô đơn mơ hồ.

Người đó vạt áo cũng chưa động, Lam Tư Truy đã thấy mũi tên bật khỏi dây cung, cứ vậy cắm phập vào hồng tâm.

Giờ phút đó, trái tim của cậu cũng khẽ nhảy lên một cái, cứ vậy mà càng thêm ngốc ra tại chỗ nhìn người ta.

- Nhìn đủ chưa?

Người đó làm thế thu lại cung tên, sau rốt xoay người, bất mãn trừng mắt nhìn Lam Tư Truy một cái.

Quả tim vốn không quá yên phận trong lồng ngực bất thình lình lại càng thêm tăng tốc độ đếm nhịp.

Thì ra, là một bạn nam.

Nguyên bản, Lam Tư Truy nhìn từ phía sau, thấy gò má bầu bĩnh cùng đường cổ ưu mỹ kia, còn có cả cánh tay thon dài lộ ra dưới tay áo hakama màu trắng và vòng eo nhỏ nhắn dưới lớp đồng phục thì còn đang nghĩ rốt cuộc bạn nữ nào lại có thể đạt được thân thủ tới mức này, không nghĩ tới, dĩ nhiên, bóng người đó lại là Kim Lăng.

Kim Lăng – trưởng câu lạc bộ Kyudo Cao Trung Vân Mộng, bạn cùng bàn, cũng là oan gia của Lam Tư Truy.

Lý do đến cùng tại sao bản thân lại kết oán với vị thiếu gia này, mãi đến tận hôm nay, Lam Tư Truy vẫn hoàn toàn không rõ.

Lần gặp đầu tiên của hai người đã là mở đầu không mấy vui vẻ.

Cậu vẫn nhớ, mùa thu năm trước, lớp mười một nhập học. Lam Tư Truy ôm theo cảm xúc lẫn lộn quay về học tại cao trung Vân Mộng. Vì một vài lý do cá nhân mà cậu nhập học muộn hai năm, bạn cùng lớp đều kém cậu hai tuổi.

Nhưng khoảng cách tuổi tác không hề ngăn trở được vị dương quang thiếu niên với gương mặt đẹp hơn hoa, tính tình ôn hoà dễ gần này nhanh chóng hoà nhập cùng bạn học.

Ngồi ngay phía trước cậu là một bạn gái tóc ngang vai linh lợi, có một đôi đồng tử màu trắng cực lạ. Cô nàng thân thiện quay xuống mỉm cười:

[MĐTS - Giang Trừng] Tổng hợp shortficNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ