Hạ Thiên x Mạc Quan Sơn
-----
Sennosakura
------
Phật rằng: Duyên tới tắc đi, duyên tụ tắc tán, nguyên nhân tắc sinh, duyên lạc tắc diệt, vạn pháp duyên sinh, toàn hệ duyên phận.--
1.
Vừa kết thúc một buổi sáng báo cáo, Hạ Thiên thừa dịp thời gian nghỉ trưa lái xe đi hít thở không khí.Đi qua mấy cái ngã tư, vô thức mà rẽ đến con đường nọ mà mười năm trước vẫn quen thuộc.
Là con đường trước cổng trường cao trung của hắn.
Con đường xưa kia giờ đã sớm thay đổi bộ dáng, quanh năm lưu chuyển, cảnh còn người mất.
Quán trái cây trước kia đã không còn, thay vào đó là chuỗi cửa hàng tiện lợi; ông bác làm đậu phụ sớm không thấy thân ảnh, lại chỉ thấy nhiều thật nhiều nhà hàng nhỏ; chỉ có hàng dương liễu hai bên con đường là ít thay đổi nhất, vẫn là dáng cây như vậy đĩnh bạt, chính là thân cây đã to một vòng, không còn là cây non.
Dạ dày phát ra tiếng kêu đói, Hạ Thiên lúc này mới nhớ ra từ khi rời giường đến giờ chỉ uống có một ly cà phê. Trước tìm một chỗ ăn cơm đã.
Xe đỗ tại góc đường nhỏ, xâm nhập tầm mắt là một tiệm cơm Tây xinh xắn sạch sẽ.
"Hoan nghênh quý khách."
Hạ Thiên phớt lờ người phục vụ, đến chỗ gần cửa sổ an vị.
Lật giở thực đơn, chọn đồ ăn một hồi, ngẩng đầu thấy một bóng hình tóc đỏ khắc sâu trong trí nhớ.
Người nọ ăn mặc trang phục đầu bếp, cổ áo đứng màu trắng, vóc dáng so mười năm trước cao chút, gương mặt trưởng thành, ít đi vẻ thiếu niên ngây ngô, thêm năm phần sắc bén. Mái tóc hồng ngắn như lông nhím dùng keo xịt tóc vuốt lên, giữa mày nhợt nhạt chữ xuyên (川) đường hoàng không kềm chế được như nhau năm đó.
Trong lồng ngực đã lâu ngày rỉ sét như được rót vào sinh mệnh, huyết quản đình trệ bỗng được lưu thông, xác ngoài sắt thép bong ra từng mảng, lộ ra bên trong nội hạch mềm mại.
"Đó là đầu bếp của tiệm các ngươi hở?"
Hạ Thiên gọi lại nữ phục vụ bên cạnh, cằm hướng Mạc Quan Sơn chỉ chỉ.
"Đó là chủ tiệm của chúng ta, cũng là chủ bếp, phụ trách nấu ăn."
Nữ phục vụ tuổi trẻ trông thấy Hạ Thiên, gương mặt đỏ ửng. Tim thiếu nữ bang bang loạn nhảy, thầm nghĩ vị khách này như thế nào lớn lên đẹp như vậy, so với minh tinh trên tạp chí còn đẹp hơn. Vẫn là giọng nói đầy từ tính trầm thấp:
"Kia lại cho ta thêm vào menu một món ăn đi"
Nữ phục vụ nhỏ giọng đáp ứng, đỏ mặt rời đi, vào phòng bếp.
Mạc Quan Sơn nghe nữ phục vụ nói hai câu, nhìn về phía bên cửa sổ, đồng tử chợt co lại.
Một đôi mắt đen hàm chứa ý cười cùng hắn chạm tầm mắt nhau, giống một hành tinh chết bùng nổ thành cái hố đen hút lấy, chỉ cần tiến vào tầm nhìn thì ánh sáng cũng không thể chạy thoát.
Mạc Quan Sơn tim đập lỡ một nhịp.
Là Hạ Thiên.
Hắn đã trở lại?
BẠN ĐANG ĐỌC
Hệ Duyên
RomanceHạ Thiên x Mạc Quan Sơn. Tác giả trên Weibo: Sennosakura Bản edit cá nhân chia sẻ cho anh chị em đọc vui. Đừng mang đi nhé :<