Chapter Two: Seperated***
Naglalakad ako ngayon papuntang kabilang bldg. habang naka-kunot yung noo. Kasi ba naman, nahiwalay ako kela raphy.
May isang subject kasi ako na behind. Na kaligtaan ko kasi yun noon. Hindi pa kami close nila raphy. Pang first yr kasi to.
-----------------
A213
Room
------------------Andito na pala ako sa room namin. Humanities.
Pumasok na ako at nag hanap ng mauupuan. May nakita akong bakante sa likuran kaya tumungo ako doon.
Amboring ng 2nd week ng klase. Wala naman masyadong activity puro discussion lang. Wala pa naman akong kilala dito.
Nakahalumbaba ako ng may lumapit sa'ken na dalawang tao.
"Sofi!" Sabe nung babae na matanda saken ng 2 taon ata.
"Ahhh...? Bakit?" Nagtatakang tanong ko naman.
"Hindi mo na ba ako natatandaan? Kaklase mo ako noon sa fil1. Si ate marielle mo to." Masigla niyang sabe.
Teka parang naaalala ko na siya. Ahh.. onga!
"Hala! Ate, sorry. Nakalimutan ko kasi. Sa dami ba naman naten noong 1st yr. Kamusta ka na? Magkaklase ba tayo dito sa subject na to?" Sabe ko.
"Oo beh. Hindi ko kasi to nakuha noon e kaya kinuha ko this 4th yr. " sabe niya naman. Parehos lang pala kami. 4th yr din ako ngayun.
"Halaaa! Buti may kakilala na ako dito. Saan ka po naka upo ate? Tabe sana tayo kaso naka seat plan na eh. " malungkot ko namang sabe.
"Sa right side ako beh. Sa may bintana banda. Katabi ko si Sherwin." Sabe naman ni ate. Naalala ko si sher. Close kami niyan eh. Buti na lang may mga kilala na ako.
"Hi sher. Long time no see!" Natutuwang sabe ko.
"Cge sofi. Una na kami sa'yo haa. Last subj na kasi namen to e." Paalam nila ate.
Nag smile lang naman ako sakanila. Buti na lang talaga may mga kakilala na ako. Nakakabored kayang mag isa.
Palabas na ako ng classroom ng mahagip ng mata ko si zach pero hindi ko na tinawag mukha kasing nag mamadali. 8pm na din kaya uuwi na ako. Nauna na si kambal sa'ken kaninang 4pm lang labasan nila eh.
----
BINABASA MO ANG
So Close Yet So Far
Chick-LitSofia Trinity Reyes - isang college student. Quiet popular sa university nila. Lagi kasi siyang kasali sa mga pa contest ng university. Her life is not so perfect pero masaya naman siya. Nag bago ang lahat ng dumating si Jonathan Mendoza. Jonathan...