chapter 2

7 0 0
                                    

{AFTER 5 DAYS}

nagising ako sa alarm ko pinatay ko agad yon at bumangon kahit labag sa loob ko na mag alarm eh wala nakong nagawa yun kasi bilin sakin ni lola mag alarm para di na daw sya isa isang katukin yung mga pinto dito sa taas.lunes na ngayon at pasukan nanaman pero medyo may pag ka exite rin ako nalaman ko kasing kaklase ko si trisha ang pinaka baliw na kaibigan ko tapos nako maligo at nag bibihis na. mamaya baba na para makakain.
------------------------------------
Naka sakay nakami ngayon sa trycicle papuntang school tumingin ako sa relo ko kung anong oras na 5:29 na 5:40 dapat naka pasok kana don.
Nasa tapat nakami ngayon ng school kasama ko ang mga pinsan ko.
------------------------------------
Malapit nako sa room ko at sobrang kinakabahan ako umakyat na ko ng hagdan patungo sa room ko at ng nasa tapat nako binuksan ko na ang pintuan nakatungo lang ako habang pumapasok nakakahiya kasi sobrang tahimik nila umangat onti ulo ko at nahagip ko si trisha sa may bandang bintana kumakaway kaway sya agad akong nagtungo kay trisha at umupo sa tabi nya.

"Grabe ang tahimik nila noh pero siguro sa sunod araw rambulan na to."-trisha

" gagi.wag ka nga maingay"-me na mahinang tumatawa

"Sussssss...wag maingay.baka nga ikaw bukas pa lang yang bunganga mo pwet na ng manok kakakuda"-trisha

" tss.e ikaw nga ngayon palang pwet na ng manok yang bunganga mo"-me sabay irap sakanya

"Eh lalo naman ikaw makadaldal ka nga nung grade six tayo kala mo an-------"-trisha di na nya natuloy yung sinasabi nya kasi napanganga nalang sya nung nakita nya yung pumasok sa pinto agad naman akong lumingon sa pinto at nakita ko si kuyang brigada yes kuyang brigada tawag ko sakanya kasi nung brigada ko lang sya nakita hehe wala kasi akong mapangalan sakanya.

" O...M...GGGGGGG"-trisha na naka nganga pa

"Halaaa prinnddd ayon yun oh si kuyang pogiiii yieeee omyghaddd.. Yieee"-trisha na kinikilig

" tss"-me

Agad naman lumingon sakin si trisha at nawala yung kinikilig na reaction nya kanina

"Anong tini tss tss mo jan ha mahilig karin naman sa gwapo ahh"-trisha

" ewan.ko.sayo"-me

Lumingon din ako kay kuyang brigada at nahuli ko syang naka tingin sakin kumunot ang noo ko kasi simula nung nagkatitigan kami sa brigada lagi nalang syang nakatingin sakin agad naman syang ngumiti sakin ng napakalaki.shit ang kyutttt nyaa di ko itatanggi kasi nawawala yung mata nyaa perooo.....hmmm...WEIRD bigla bigla syang ngumingiti shit may dumi ba sa mukha ko??agad akong nag iwas tingin sakanya at humarap kay trisha na ngayon ay nag fafacebook na lahat kasi ng mga classmate namin naka tutok sa kanya kanyang cellphone.mayaman sila trisha natural na mayaman pero simple lang din ang pagkatao nya halos magkaparehas talaga kami ayaw nya ring mag aral sa private ayaw kasi nyang gumastos ng malaki yung pamilya nya.

"Trisha may dumi ba sa mukha ko?????"-me na natataranta

Lumingon sakin si trisha at tinitigan ang mukha ko

"Wala"-trisha sabay lingon kay kuyang weird yes weird naman sya ngayon kasi ngumingiti ng walang dahilan tss tingin siguro non clown ako ughh.

"Kittyyyy tignan mo nakatingin sya satinnnnn"--trisha

Di ko nalang sya pinansin at dinukot ko nalang ang cellphone ko sa bag tapos nag basa.
Mayamaya ay pumasok na yung adviser namin at nagpakilala at ang daming sinabi.mayamaya ay sinabi nya na'okay class introduce yourself'alam ko naman na tutungtong to sa ganito pero shit kinakabahan talaga ko unag mga nagpakilala yung mga nasa 1st line isa isa silang tumayo at nagpakilala sa unahan nasa 3rd line kami ni trisha mabilis na natapos yung 1st line at second line na ang sunod natapos narin Sila o.my.god nasa dulo kami ni trisha kaya may panahon pakong mag ready panooo baa ahmm ganto kaya'ako po si kitty lexia minueva'masyadong pormal hayss bahala na nga.
Yung katabi ko na yung magpapakilala agad syang pumunta sa harapan at nag pakilala natapos syang magpakilala at pumunta agad akong harapan nangangatog yung tuhod ko sa sobrang kaba agad kong tinignan si trisha na tumatawa tawa pero walang tunong inirapan ko lang sya at tinignan ang mga classmate ko nanaka poker face nakita ko si kuyang weird na naka halumbaba at diretsong tingin sakin habang nakangiti tss.inirapan ko nalang din sya

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: May 05, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

huli naWhere stories live. Discover now